Lưu ý lựa chọn cuốn thư bia mộ cho phù hợp

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 29 Tháng Mười, 2021 Tin tức 0
Cuốn thư đá 09

Cuốn thư bằng đá hay bình phong đá vốn dĩ đã xuất hiện từ rất lâu đời và gắn liền với văn hóa tâm linh của người dân Việt ta qua nhiều thế hệ cha ông cho đến nay. Cuốn thư đá được sử dụng với nhiều vị trí và công năng cũng sẽ khác nhau tùy theo khu vực đặt cuốn thư. Trên phương diện những ngôi mộ hay lăng mộ, những cuốn thư bia mộ được sử dụng khá nhiều, tạo nên những nét độc đáo cho ngôi mộ, tăng sự linh thiêng, giá trị tâm linh và niêm tin phong thủy của con người. Những cuốn thư bia mộ với kích thước tương đồng với những cuốn thư đá sử dụng cho những kiến trúc tâm linh khác, đôi khi là sự thay đổi sao cho phù hợp với phần mộ và tổng thể không gian kiến trúc xây mộ sao cho hài hòa và đạt được vị trí cũng như ý nghĩa tốt nhất.

Cuốn thư đá 13
Cuốn thư bia mộ là một trong những sản phẩm mộ đá có sự tồn tại lâu đời, tạo nên nét đặc trưng riêng cho nền văn hóa tâm linh dân tộc.

Giá trị những cuốn thư bia mộ trong thờ cúng

Những cuốn thư bia mộ được chế tác từ những khối đá tự nhiên nguyên khối khai thác trực tiếp từ những mỏ đá tự nhiên lớn ở miền Bắc như mỏ đá Ninh Bình, Thanh Hóa… Trải quà hàng trăm năm, hàng thập kỉ, có không ít những cuốn thư bia mộ đã gần như trường tồn với thời gian, trải qua sự vùi dập của thiên nhiên những vẫn giữ được chất lượng tốt như ban đầu. Điều này có thể có được điều nhờ vào nguyên liệu là những khối đá tự nhiên với độ bền cao và màu sắc tự nhiên, không thay đổi dù trải qua thời gian dài. Khả năng chịu đựng ăn mòn được hình thành từ khi còn là những nguyên liệu thô từ thiên nhiên chưa được chế tác. Từ đó mà tạo nên những tác phẩm đá nghệ thuật như cuốn thư bia mộ với những ưu điểm vượt trội và nổi bật đến vậy.

Sự trường tồn của những tác phẩm điêu khắc tâm linh này như một lời tri ân của những con người đời sau mong muốn gửi gấm đến những người đã đi trước họ với lòng yêu thương, tôn kính và sự tôn trọng sâu sắc. Những ngôi mộ trường tồn cũng giống như mong muốn của họ mong được giữ những gì đẹp đẽ nhất từ những người họ yêu quý còn sót lại và tồn tại vĩnh cửu với họ, luôn bên con bên cháu và cũng họ tồn tại theo thời gian. Tác phẩm nghệ thuật cuốn thư bia mộ bền bỉ theo thời gian nên lưu giữ được những hình ảnh, họa tiết và những nét đặc trưng riêng của ngôi mộ, giúp người khuất nằm dưới ngôi mộ luôn có sự che chở tốt nhất.

Cuốn thư đá 20
Cuốn thư bia mộ với chất liệu đá tự nhiên nên có một chất lượng bền bỉ theo thời gian hay những tác động khó khắn nhất từ môi trường xung quanh

Những mẫu cuốn thư bia mộ này với màu sắc đa dạng từ xanh, xanh rêu, trắng cho đến những màu nổi bật như vàng… tùy thuộc vào chất liệu được sử dụng để chế tác nên. Cuốn thư bia mộ thông thường được đặt trước những bia mộ hay trước những khu vực lăng mộ với những ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Một phần là những cuốn thư bia mộ sẽ tạo nên một nét đặc trưng riêng và khá nổi bật cho ngôi mộ, góp phần tạo nên những nét cổ kính mà sang trọng, tôn lên sự uy nghiêm cho tổng thể kiến trúc ngôi mộ. Bên cạnh đó, cuốn thư bia mộ còn được xem là một tảng đá may mắn với những hình dáng, họa tiết hoa văn được làm nổi bật và tinh xảo. Cuốn thư bia mộ được làm từ đá tự nhiên nên theo tâm linh thì mang bên trong là linh khí của trời đất nên hiển nhiên cũng sẽ mang lại sinh khí tốt cho ngôi mộ, giúp xua tan đi những vận đen, khí tức xui xẻo hay xua đuổi ma quỷ, tà khí ra khổi xung quang khu vực đặt cuốn thư.

Trên cuốn thư bia mộ thường được trang trí bằng những hình ảnh điêu khắc từ đơn giản đến công phu, chi tiết tinh xảo tạo nên sự riêng biệt và nâng tầm giá trị tâm linh cho khu lăng mộ. Những cuốn thư bia mộ cũng có hình ảnh bút nghiêng cùng kết hợp với thanh gươm giúp mang lại vận khí tốt, dung hòa tốt giữ trí tuệ uyên bác và sự mạnh phi thường theo quan niệm của người xưa. Điều này giúp mang lại sự an lành, một lời chúc phúc muốn gửi gấm đến cho người đã khuất.

Cuốn thư đá 15
Cuốn thư bia mộ là cuốn thư đá được dùng để đặt tại những khu vực đền thờ, nhà thờ, lăng mộ. Màu sắc khá tự nhiên và mộc mạc, đẹp mắt và hơi hướng hoài cổ.

Bên cạnh đó, những mẫu cuốn thư bia mộ mang lại vẻ đẹp cổ kính cho khu vực đặt sản phẩm. Đặt đúng và phù hợp với phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, xua đuổi vận hạn cho gia chủ.

Lựa chọn cuốn thư bia mộ với chi phí hợp lý

Mua cuốn thư đá chất lượng trước khi bàn tới chuyện chi phí, đó là nguyên tắc đầu tiên chúng tôi muốn nhắn nhủ đến quý khách. Trên thực tế việc lựa chọn bất kỳ một tác phẩm đá điêu khắc nào cũng sẽ dựa trên nhiều yếu tố cấu thành nên, từ chi phí phải bỏ ra, kích thước, thiết kế sao cho phù hợp, hợp phong thủy hay đơn giản là công trình có thể được làm nổi bật nét riêng.

Những mẫu cuốn thư bia mộ có rất nhiều giá thành khác nhau. Điều này như nói ở trên sẽ phụ thuộc và nhiều vấn đề. Kể đến đầu tiên có thể là chất liệu đá làm nên cuốn thư bia mộ. Chất liệu ở đâu có rất nhiều loại như loại đá xanh, xanh rêu, trắng hay vàng… Mỗi chất liệu sẽ cho ra một tác phẩm cuốn thư với chất lượng và độ tinh xảo khau.

Thông thường loại cuốn thư bia mộ với đá trắng hay vàng có giá cao hơn những loại được làm từ đá xanh vì giá thành khai thác cũng như chế biến đá trắng, vàng sẽ đắt hơn. Thứ hai ảnh hường đến giá thành đó là độ tinh xảo của hoa văn trang trí, mỗi họa tiết mang giá trị văn hóa riêng. Thực tế những mẫu cuốn thư với những chi tiết trang trí điêu khắc hoa văn càng tinh xảo, đường nét điêu luyện và những hình ảnh tinh tế thường có giá cao hơn khá nhiều so với những họa tiết đơn giản khác. Thứ ba cho việc giá thành cao hay thấp là kích thước của cuốn thư bia mộ. Kích thước thông thường sẽ được dựa vào khu vực làm mộ hay tổng thể sự hài hòa của ngôi mộ mà ra quyết định sao cho phù hợp. Chi phí cũng từ sự thay đổi kích thước mà sẽ có sự chênh lệch tương ứng.

Cuốn thư đá 09
Những hình ảnh họa tiết hoa văn được điêu khắc hay làm nổi, trang trí một cách rất tinh xảo tạo nên từ những bàn tay thợ lành nghề

Những mẫu cuốn thư bia mộ ngày nay khá đa dạng về hình dạng, kích thước hay sự tinh tế trong điêu khắc cuốn thư. Người dùng có rất nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất với chi phí mà họ đang có. Liên hệ Tiền Lộc Phát để được tư vấn thêm về tất cả những chi tiết về cuốn thư cho dòng họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661