Mộ đá hậu bành với thiết kế tối giản

tienlocphat 7 Tháng Năm, 2024 Tin tức 0

Mộ đá hậu bành hiện nay được sử dụng rất phổ biến bởi thiết kế đơn giản và thường được sử dụng nhiều ở những nơi có diện tích chôn cất khiêm tốn, hoặc gia đình muốn có sự kết nối giữa các phần mộ của người đã khuất với nhau để tiện cho việc thờ cúng, giúp các thế hệ sau có thể dễ dàng biết được họ hàng của mình như trong khu lăng mộ đá. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về mẫu thiết kế mẫu mộ này nhé.

Mộ bành đá là gì?

Mộ đá hậu bành là tên gọi khác của mộ đá không mái hay mộ đá đơn giản hoặc mộ tam sơn đá, là một loại mộ nhỏ thường nằm trong khu lăng mộ. Đây là loại mộ có giá thành rẻ nhất trong các loại mộ đá hiện nay bởi vì chúng đơn giản nên thi công nhanh chóng và ít yêu cầu độ tỉ mỉ của các hoa văn. Mộ hậu bành được chia thành 2 loại là mộ thông thường và mộ chân quỳ.

Ý nghĩa của việc chọn chất liệu xây mộ phần

Mộ phần được xem là nơi để thăm viếng của con cháu, người thân với người đã khuất. Nơi đây chính là điểm tưởng nhớ cuối cùng, vì thế đa số mộ phần đều được chọn lựa kỹ càng với nhiều thiết kế, cũng như loại đá làm ra phần mộ để tỏ lòng thành kính với người đã khuất.

  • Phần mộ có thể được xây dựng với nhiều chất liệu khác nhau tùy vào điều kiện kinh tế và yếu tố truyền thống của mỗi gia đình. Một số nơi không đặt nặng yếu tố phong thủy về chất liệu, họ có thể sử dụng xi măng, gạch tráng men để làm nên những phần mộ cho người thân, ngoài đảm bảo sự chắc chắn, những chất liệu này cũng có thể rút gọn thời gian xây dựng. Chính vì thế, nhiều khách hàng đã chọn lựa phương án này cho mộ phần tổ tiên, người thân đã khuất của mình.
  • Với chất liệu đá tự nhiên như đá xanh, đá trắng, đá xanh rêu, những loại đá này được ứng dụng cực nhiều trong chế tác mộ phần, bàn thờ thiên ngoài trời. Mẫu đá tự nhiên có thể khai thác trong nước được dùng để làm mộ đá vô cùng thích hợp vì chúng có thể đáp ứng được cả yếu tố phong thủy lẫn thẩm mỹ cho mộ phần của người đã khuất.
  • Mộ đá hoa cương cũng là chất liệu tốt để tiến hành xây dựng mộ, đá hoa cương có mức giá khá cao, chúng được khai thác trong nước hoặc khách hàng có thể chọn loại đá nhập khẩu để đảm bảo tính thẩm mỹ. Đá hoa cương cũng là loại đá được khai thác sâu trong lòng đất, chính vì thế chúng cũng có thể hỗ trợ việc xây dựng mộ phần mang thêm tính phong thủy và tâm linh. Tuy nhiên chúng không thể sử dụng kiểu đá nguyên khối như đá xanh, nên nếu lựa chọn cho ý nghĩa phong thủy, đá hoa cương có thể chưa phải là giải pháp phù hợp với một số gia đình có tính truyền thống cao.
Mộ đá hậu bành 2
Mộ phần được xây dựng bằng đá xanh

Thiết kế của mộ đá hậu bành

Như chúng ta đã biết về mộ đá tam sơn, thiết kế của mẫu mộ này có phần đơn giản hơn so với các mẫu mộ đá khác.

  • Phần đế mộ được làm khá thấp từ 10- 12cm, bạn có thể điều chỉnh thông số này với cơ sở chế tác.
  • Phần thân mộ được làm với kích thước chuẩn và có kèm các hoa văn xung quanh thân mộ.
  • Phần nắp mộ được làm đơn giản, thuận tiện cho việc vệ sinh mộ phần.
  • Bài vị được sắp xếp kèm theo mộ, một vài nơi sẽ có thêm phần bên trên sẽ là nơi để lư hương cùng một ít đồ cúng, điều này khá phù hợp với những nơi có diện tích hẹp, không có chỗ để bày biện, ít hoa quả được đặt ở vị trí thiết kế thêm này sẽ mang đến tiện ích nhỏ.
  • Thiết kế mộ bành đá theo lối đơn giản, không có mái phía trên sẽ giúp tăng diện tích, giúp phần mộ trông sẽ thoáng hơn so với các thiết kế có mái khác.
  • Nhìn thoáng qua mẫu mộ bành đá thích hợp với không gian cổ kính, phần đá nếu chọn màu đá xanh rêu, khách hàng sẽ có thêm góc nhìn mang tính thẩm mỹ về điểm cổ kính của mộ phần. Các loại đá đều phù hợp với mẫu mộ bành đá, việc lựa chọn chất liệu phụ thuộc vào ý muốn và truyền thống sử dụng mẫu mộ đá của cá nhân gia chủ.
  • Đường nét hoa văn trên mộ thường được làm với những chi tiết về hoa sen đơn giản, khách hàng nếu muốn thay đổi, hoặc tiết chế toàn bộ phần hoa văn có thể trao đổi với bên sản xuất để có mẫu mộ phần như ý muốn.

Mộ bành đá thích hợp để khách hàng lựa chọn làm mẫu mộ phần trùng tu cho gia tộc, sắp xếp được diện tích mộ tổ tiên phù hợp.

Mộ đá hậu bành 3
Mẫu mộ đá hậu bành đơn giản tinh tế

Tìm đơn vị thi công mộ đá hậu bành uy tín

Mộ đá bành được xem là mẫu mộ đá đơn giản, tuy nhiên, chúng ta cũng nên tìm đến cơ sở làm mộ đá uy tín có được sản phẩm chất lượng, đảm bảo được dưới tác động của thời tiết.

  • Bạn nên tìm đến những cơ sở chuyên sản xuất mộ đá để có chất lượng đá tốt nhất. Mộ đá bành có thể thực hiện với nhiều chất liệu đá khác nhau. Nếu bạn muốn tăng độ thẩm mỹ của phần mộ cho tổ tiên, hãy chọn những mẫu đá đẹp, thích hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.
  • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín sẽ đảm bảo được các vết cắt đá, nối đá cực tinh tế. Hoặc chất lượng đá xanh nguyên khối được đảm bảo, sẽ giúp phần mộ được đẹp hơn. Thêm vào đó, sẽ có những thợ đá lành nghề thực hiện các chế tác mộ đá cao cấp, sẽ tăng thêm độ sắc nét cho sản phẩm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mẫu mộ đá hậu bành, khách hàng có thể tham khảo qua để có thêm quyết định cho mẫu mộ phần cho gia đình. Mộ bành đá sẽ có mức phí phù hợp và kiểu dáng không quá đặt nặng về tính phong thủy, vì thế khách hàng có thể xem xét về mẫu mộ đá này cho các công trình trùng tu phần mộ cho tổ tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661