Chọn mộ đá nhỏ cho khuôn viên có diện tích hạn hẹp

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 12 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Mộ đá không mái 60

Mộ đá có nhiều loại, kích thước và hoa văn khác nhau. Quy mô, diện tích khu lăng mộ thường quyết định nhiều đến kích thước của các ngôi mộ. Nếu khuôn viên lớn, ngôi mộ có thể xây dựng khuếch đại về kích thước. Tuy nhiên, nếu diện tích khuôn viên hạn hẹp, bạn chỉ có thể chọn những mẫu mộ đá nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn mộ đá nhỏ phù hợp, hài hòa với toàn quần thể.

Mộ đá nhỏ là gì?

Chắc hẳn khi nghe đến mộ đá nhỏ, nhiều người sẽ hình dung và mường tượng về loại mộ đá có kích thước nhỏ này. Mộ đá thường được thiết kế với nhiều kích thước. Và bên cạnh những loại mộ đá có kích thước lớn thì cũng có kích thước nhỏ để phù hợp với nhu cầu xây dựng cho khu lăng mộ hay người đã khuất. Thông thường, mộ đá nhỏ là mộ đá đơn giản, mộ đá không mái hay mộ đá tam sơn.

Vậy mộ đá nhỏ không phải là mộ dành cho trẻ nhỏ mà là mộ với thiết kế có kích thước nhỏ để vừa vặn cho khuôn viên của khu lăng mộ bị giới hạn diện tích được hài hòa.

Tuy có kích thước nhỏ, thường là: Rộng 69 cm x Dài 107 cm nhưng vẫn đảm bảo tính phong thủy chuẩn Lỗ Ban, nét trang nghiêm của toàn khu mộ với những hoa văn, họa tiết phù hợp.

Mộ đá không mái 60
Mộ đá nhỏ là những mộ phần có kích thước nhỏ

Các kiểu mộ đá nhỏ phổ biến hiện nay

Với những kiểu dáng khác biệt riêng cho từng dòng sản phẩm mộ đá nhỏ là những cách phân loại phổ biến nhất hiện nay. Nhiều cơ sở sản xuất, cửa hàng cung ứng sản phẩm đá luôn mang đến cho khách hàng những lựa chọn mẫu đá nhỏ với khuôn viên xây dựng mộ theo những phong cách khu lăng mộ khác nhau.

  • Mộ đá nhỏ hình tròn: Mộ đá tròn những kiểu dáng mộ đá có từ xa xưa, đơn giản nhất được phát triển từ những ngôi mộ đắp hình tròn. Với thiết kế này thì kết cấu khá đơn giản với phần đáy và phần mộ hình tròn phía trên khá thon gọn phía trên, có lỗ thông hơi hưỡng chỉ thiên.
  • Mộ đá nhỏ tam sơn: Kiểu dáng mộ đá tam sơn có nhiều loại kích thước nhỏ gọn với thân mộ có hình chữ nhật kết hợp với phần bài vị phía sau mộ. Mẫu mã mộ này được nhiều người lựa chọn vì dùng hòa khá tốt từ thiết kế đến sự tối giản trong các chi tiết.
  • Mộ đá nhỏ có mái: Những mẫu mộ đá nhỏ mặc dù có thiết kế mái khá cầu kỳ, chi tiết phức tạp nhưng kích thước được thiết kế khá thon gọn, phần máy được làm cao lên và nằm một phần trên thân mộ nên không chiếm quá nhiều diện tích. Mộ đá có mái chủ yếu góp phần tạo nên sự trang nghiêm, trang trọng thêm cho không gian chung của ngôi mộ. Nhiều mẫu mộ đá nhỏ một mái ngày nay có thể kể đến với những hình dạng đa dạng như mẫu mộ một mái, hai mái, ba mái, mái vòm,… Với những mẫu mộ đá nhỏ thì phần mái này sẽ làm cao hơn là nhỏ dần từ dưới lên để đảm bảo sự cân sư cho tổng thể ngôi mộ.
Mộ đá tròn 27
Kích thước mộ đá nhỏ hình tròn độc đáo với phần bài vị được thiết kế liền thân mộ giúp tiết kiệm được diện tích xây dựng.

Cách chọn mộ đá nhỏ cho khu lăng mộ

Trước khi thiết kế khu lăng mộ gia đình chúng ta phải nắm rõ diện tích, số lượng ngôi mộ nhiều hay ít để chọn mộ nhỏ hay lớn cho phù hợp để có thể xây dựng hài hòa, trang trọng nhất.

Đo kích thước diện tích chính xác

Trước khi xây mộ đá, bạn cần phải đo đạc kỹ càng về diện tích nơi đặt mộ. Nhất là với khu lăng mộ có diện tích nhỏ, bạn nên đặt ngôi mộ có kích thước nhỏ đặt mộ đá cho phù hợp.

Những kích thước mộ nhỏ chuẩn Lỗ Ban tham khảo: Kích thước để Rộng x Dài lần lượt là 69 x 107 cm,  81 x 127 cm, 89 x 133 cm, 89 x 147 cm.

Xem thêm: Kích thươc lăng thờ chung chuẩn Lỗ Ban

Chọn kiểu mộ phù hợp

Nếu khu lăng mộ lớn, bạn có thể chọn bất cứ mẫu mộ đá nào. Nhưng với khuôn viên nhỏ, cần phải chọn lọc mẫu mộ đá phù hợp. Kiểu mộ đá nhỏ phù hợp nhất đó là mộ bành hoặc mộ đá mái vòm, . Những kiểu mộ này không quá lớn nhưng vẫn có đầy đủ các sản phẩm tâm linh thờ cúng. Quan trọng nhất đó là kiểu mộ đá nhỏ này vẫn có sự nổi bật, hài hòa với không gian xung quanh.

Mộ đá không mái 58
Mộ đá nhỏ thường đơn giản, ít hoa văn họa tiết

Với những ngôi mộ đá nhỏ, các họa tiết hoa văn cũng nên được tiết chế. Việc sử dụng quá nhiều họa tiết chạm khắc sẽ khiến cho mộ đá trở nên tối, u ám và nặng nề hơn.

Đặt làm mộ đá riêng

So với việc chọn mộ đá nhỏ có kích thước sẵn, bạn cũng có thể chọn phương án đặt làm mộ riêng cho phù hợp với khuôn viên của khu lăng mộ. Đây được cho là cách phù hợp nhất. Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ gia công mộ đá theo kích thước riêng. Bạn chỉ cần đo đạc kỹ càng sau đó liên hệ đơn vị sản xuất và đặt theo nhu cầu riêng.

Đơn vị sản xuất thi công mộ đá nhỏ – Tiền Lộc Phát

Nếu khu lăng mộ của gia đình, dòng họ có diện tích nhỏ nhưng đang lo lăng về số lượng mộ thành viên được đầy đủ mà vẫn khiến cho toàn thể được đồng bộ hài hòa va không biết đâu là đơn vị sản xuất uy tín, đáng tin cậy thì đây chính là câu trả lời.

Tiền Lộc Phát – cơ sở đá mỹ nghệ Thanh Hóa chuyên thi công lắp đặt mộ phần, khu lăng mộ được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Vì sao nên chọn Tiền Lộc Phát?

  • Nguồn nguyên liệu đá phong phú, đa dạng về mẫu mã
  • Xưởng sản xuất quy mô lớn, thiết bị máy móc hiện đại, có thể đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng
  • Đội ngũ nghệ nhân chế tác đá kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao
  • Giá thành cạnh tranh
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, bài bản
  • Khách hàng được tư vấn chi tiết về kích thước, mẫu mộ đá phù hợp
Mộ đá không mái 39
Số lượng mộ phải được thiết kế cho kích thước phù hợp với khuôn viên

Quy trình sản xuất, thi công

Để yên tâm hơn về quyết định chọn Tiền Lộc Phát làm đơn vị sản xuất thi công mộ đá nhỏ thì quý khách hàng có thể tham khảo quy trình dưới đây.

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
  • Bước 2: Tư vấn giải pháp, đưa ra báo giá chi tiết, cụ thể
  • Bước 3: Ngay sau khi khách hàng đồng ý, Tiền Lộc Phát sẽ ngay lập tức bắt tay vào sản xuất mộ đá nhỏ đúng theo những yêu cầu khách hàng đặt ra
  • Bước 4: Thi công lắp đặt mộ đá nhỏ
  • Bước 5: Nhận thanh toán

Xem đầy đủ quy trình sản xuất của Tiền Lộc Phát tại đây.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp quý khách hàng nắm được cách chọn một đá nhỏ cho khuôn viên khu lăng mộ phù hợp. Đừng quên liên hệ với Tiền Lộc Phát để hài lòng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhé!

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661