Mỗi họa tiết trên cuốn thư đá mang giá trị văn hóa riêng

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 15 Tháng Chín, 2021 Tin tức 0
Cuốn thư đá 04

Tại các nơi tâm linh nói chung và các khu lăng mộ bằng đá nói riêng, cuốn thư đá là vật không thể thiếu, nó vừa mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy và tâm linh vừa giúp cho khu lăng thờ được đẹp và tinh tế hơn. Các thông tin dưới đây, Tiền Lộc Phát sẽ gửi đến bạn các mẫu cuốn thư đá tại các khu lăng mộ bằng đá đẹp.

Tại sao cần đặt cuốn thư đá trong các khu lăng mộ đá

Tại các khu lăng mộ, người ta thường đặt cuốn thư đá để giúp bảo vệ vượng khí của cả khu lăng. Khi đặt cuốn thư đá phí trước, các luồng khí ô uế khi muốn thâm nhập vào sẽ gặp nhiều trở ngại giúp bảo vệ và mang ý nghĩa giữ cho vượng khí luôn được bảo toàn.

Cuốn thư đá 07
Trong các khu lằng mộ bằng đá đẹp thì không thể thiếu một tấm cuốn thư đá với các họa tiết mang nhiều ý nghĩa tâm linh tốt đẹp.

Cuốn thư đá thường được đặt ở các khu lăng mộ, chùa chiền, từ đường, nhà thờ họ vừa giúp nơi đây trang nghiêm hơn vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt.

Các họa tiết đẹp của cuốn thư đá

Cuốn thư bằng đá thường tạo nên vẻ đẹp trang nghiêm, cổ kính cho tổng thể khu lăng mộ khi vừa bước chân vào. Người ta thường chạm trổ, điêu khắc trên cuốn thư đá nhiều họa tiết, các họa tiết này đều được các nghệ nhân tỉ mỉ cẩn thận chăm chút từng đường nét một. Bên cạnh tạo nên vẻ đẹp các hoa văn họa tiết trên cuốn thư đá tại các khu lăng mộ bằng đá đẹp còn mang lại ý nghĩa phong thủy đem đến sự thịnh vượng cho hậu thế.

Họa tiết rồng cuốn thủy

Không ai là không biết rồng mang dáng vẻ uy nghi, dũng mãnh giúp xua đuổi tà khí còn nước đại diện sự hưng thịnh dồi dào về tiền bạc tài chính. Hai họa tiết này đi chung với nhau tạo nên một sự kết hợp hài hòa về mặt tâm linh mang ý nghĩa khu lăng mộ sẽ giúp cho con cháu xua tan vận xui, thu hút tài lộc dồi dào.

Cuốn thư đá 20
Họa tiết rồng cuốn thủy thể hiện sự uy phong dũng mãnh của loài rồng, giúp bảo hộ cho sự bình an của gia đình, con cháu.

Các họa tiết rồng cuốn thủy thường thể hiện hình ảnh rồng bay lượn trong mây với phần miệng há to để hút nước. Họa tiết này mang nhiều ý nghĩa tích cực, vừa giúp tấm cuốn thư đá thêm sang trọng vừa củng cố thêm ý nghĩ về mặt tâm linh.

Họa tiết lưỡng long chầu nguyệt

Rồng đá được xem là biểu tượng của vương gia ngày trước, trên cuốn thư thì họa tiết được thể hiện qua hình ảnh hai con rồng đối mặt vào nhau, ở giữa là một hình mặt trăng. Hình mặt trăng ở giữa đại diện cho trời đất vĩnh hằng. Họa tiết này mang lại ý nghĩa khu lăng mộ bằng đá này chính là nơi tinh hoa đất trời hội tụ, vạn vật hỗ trợ để khu lăng mộ nói chung và thế hệ con cháu nói riêng được đời đời hưng thịnh.

Cuốn thư đá 01
Lưỡng long chầu nguyệt thể hiện nơi hội tụ những niềm lành, sự phát triển trường tồn khó lung chuyển.

Họa tiết hoa sen

Hoa sen là loài hoa mang vẻ đẹp thanh khiết nhất, hoa sen được sử dụng khá phổ biến tại các nơi tâm linh và các khu lăng mộ bằng đá đẹp. Sự thanh khiết thoát tục của hoa mai sẽ giúp tăng thêm vượng khí, tài lộc, thanh lọc những điều xấu xa, tà khí. Hình ảnh hoa sen tuy dân dã mộc mạc nhưng cũng đại diện cho cuộc sống an nhàn, tự tại giúp con cháu đời sau không có thể được bình yên muôn đời.

Cuốn thư đá 04
Hoa sen thanh khiết nhất giúp đem lại nhiều may mắn cho gia chủ nên rất thường được ưu tiên chọn lựa.

Họa tiết ngũ phúc lâm môn

Họa tiết này là sự kết hợp của hình ảnh chữ Thọ, chữ Vạn và hình ảnh 5 con dơi (Xem chi tiết tại đây). Họa tiết này được điêu khắc trên cuốn thư đá tại các khu lăng mộ bằng đá đẹp mang ý nghĩa giúp gia chủ phúc thọ khang niên. Chữ Thọ còn mang ý nghĩa con cháu thờ cúng tại khu lăng mộ sẽ nhận được nhiều tài lộc, trường thọ và tránh xa tà khí.

Cuốn thư đá 24
Phúc thọ lâm môn mang ý nghĩa phong thủy rất hay mang nhiều điềm lành đến với gia chủ.

Cuốn thư đá đẹp nhất tại làng nghề đá Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.

Một trong những nơi chuyên sản xuất và cung cấp cuốn thư đá đẹp nhất tại làng nghề Vĩnh Lộc, Thanh Hóa chính là công ty TNHH Tiền Lộc Phát. Cơ sở chuyên khai thác và sản xuất trực tiếp các sản phẩm đá mỹ nghệ với có thâm niên và kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sản xuất đá mỹ nghệ nói chung và thi công lăng mộ bằng đá đẹp nói riêng.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661