Lăng mộ đá tròn là gì? Ý nghĩa và giá thành

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 23 Tháng Sáu, 2021 Tin tức 0
Mộ đá tròn 09

Khu lăng mộ đá là tập hợp những đồ thờ bằng đá và các mộ phần trong gia đình, dòng họ. Không như mọi người thường nghĩ là khu lăng mộ có hình tròn nên được gọi là lăng mộ đá tròn (hầu hết các khu lăng được xây dựng với hình vuông hoặc hình chữ nhất, bởi như vậy sẽ tiết kiệm đươc không gian sắp xếp cho những đồ thờ cúng bên trong như: lăng thờ, bia mộ, lư hương, đèn đá,… ngoài ra, tường rào hình vuông sẽ dễ lắp ghép hơn hình tròn). Thực ra, trong khu lăng mộ có những ngôi mộ hình tròn nên được mọi người quen miệng gọi là lăng mộ đá tròn. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này để rõ hơn nhé.

Lăng mộ đá tròn là gì?

Lăng mộ đá tròn là mẫu lăng mộ đá có kiểu dáng phong thuỷ nhất. Khu lăng mộ mang đậm ý nghĩa về tâm linh và phong thuỷ. Vì thế, lăng mộ đá tròn đang là xu hướng xây dựng, thiết kế khu lăng mộ hiện nay. Như đã đề cập ở trên, mộ phần trong khu lăng có dạng hình tròn nên được gọi là lăng mộ đá tròn. Như vậy, để định nghĩ lăng mộ đá tròn thì chỉ cần biết mộ đá tròn là gì?

Ngày nay, mộ tròn dần được thay thế bởi mộ đá có máikhông mái với các hình chữ nhật, lục giác, tháp, tuy nhiên vẫn còn một số nơi xây dựng mộ tròn bởi một số ý nghĩa đặc biệt của nó, mộ tròn thường là mộ tổ.

Mộ đá tròn 18
Lăng mộ đá tròn thương gọi là khu bao gồm nhiều mộ phần có hình tròn

Xem thêm: Mộ đá xẻ là gì? Ưu và nhược điểm của loại mộ này

Ý nghĩa khu lăng mộ đá tròn

Lăng mộ đá tròn là mẫu lăng mộ đẹp hoàn hảo về kích thước, độ bền theo thời gian. Những vòng tròn đồng tâm được xếp tầng trên khu lăng mộ tạo sự tiếp nối, đồng nhất với nhau.

Ý nghĩa về tâm linh

Mặc dù đây là mẫu lăng mộ đơn giản nhưng khu lăng mộ tròn mang đến sự giao thoa âm dương rất tốt. Các phần mộ tròn được thiết kế lỗ thông thiên địa ờ trung tâm. Khác với mộ đá chữ nhật, mộ đá tròn thường được xây dựng khi gia chủ khó xác định phần đầu của mộ.

Ý nghĩa về phong thuỷ

Lăng mộ đá tròn thu hút rất nhiều nguyên khí bởi hình tròn thể hiện sự hoàn hảo, thuần nhất, không chia cắt. Nếu bạn xây ở phần đất không tốt, không thuận lợi thì lăng mộ đá tròn giúp đổi dữ thành lành. Dòng sinh khí tốt ở trung tâm, thành mộ, mặt mộ xua đuổi các tà khí. Vì thế, các phần mộ luôn được giữ an yên.

Mộ đá tròn 09
Lăng mộ đá tròn mang đậm ý nghĩa phong thuỷ, tâm linh

Xem thêm: Ý nghĩa của hoa văn trên lăng mộ đá công giáo

Kích thước mộ đá tròn

Để có được lăng mộ đẹp thì lăng thờ chung và mộ đá phải có kích thước chuẩn phong thuỷ theo Thước Lỗ Ban. Đối với khu lăng mộ đá tròn, các phần mộ có kích thước đường kính phù hợp như 133cm, 147cm, 167cm, 173cm, 197cm, 217cm, 255cm.. Kích thước trên là kích thước phủ bì của đế mộ.

Kích thước lăng mộ tròn được lấy chuẩn theo Thước Lỗ Ban 38.8 cm. Dựa theo kích thước này, gia chủ có thể lấy kích thước phủ bì đường kính mộ, phủ bì chiều cao mộ. Thông thường, xây mộ hình tròn đẹp thường có kích thước 133, 147, 155, 167.
Việc lựa chọn kích thước phụ thuộc vào kích thước tổng thể của khu lăng mộ tròn để phù hợp với cảnh quan chung. Nếu khu lăng mộ lớn thì phần mộ có kích thước lớn. Ngược lại, nếu diện tích hẹp thì mộ đá nhỏ.

Mộ đá tròn 22
Lăng mộ đá tròn vẫn sử dụng phổ biến bởi ý nghĩa tâm linh đặc biệt

Xem thêm: Kích thước lăng thờ chung chuẩn theo thước Lỗ Ban

Giá lăng mộ đá tròn hiện nay

Giá mộ đá tròn sẽ ảnh hưởng tới lăng mộ. Việc xác định chính xác giá lăng mộ đá tròn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, bạn nên liên hệ công ty của chúng tôi để nhân viên khảo sát, cung cấp bản giá chi lăng mộ đá tròn chính xác, chi tiết nhất. Bạn có thể tham khảo có yếu tố quyết định giá xây lăng mộ như sau:

  • Thiết kế: Giá xây lăng mộ đá tròn phụ thuộc nhu cầu của khách hàng trong việc thiết kế hoa văn, hoạ tiết trên các bộ phận của khu lăng mộ. Nếu khu lăng mộ càng được chạm khắc, thiết kế hoa văn tinh xảo, nhiều chi tiết, cần độ tỉ mỉ thì giá thành càng cao. Ngoài ra, các mẫu thiết kế đặc biệt cũng sẽ có mức giá cao hơn.
  • Chất liệu đá: Hiện nay, khu lăng mộ được làm từ nhiều loại đá khác nhau như đá xanh rêu, đá đen, đá trắng, đá vàng, đá hoa cương… Các loại đá đều có mức giá khác nhau. Mức giá thi công lăng mộ phụ thuộc rất lớn vào chất liệu.
  • Kích thước xây dựng: Nếu khu lăng mộ, phần mộ có diện tích càng lớn thì mức giá thành càng lớn. Khi bạn xác định diện tích xây, bố cục khu lăng mộ cụ thể, nhân viên tiến hành đánh giá khối đá, diện tích đá cần sử dụng. Sau đó, bảng giá sẽ được cung cấp chính xác đến khách hàng.
  • Vị trí lắp đặt: Nếu khu vực thi công ở vị trí bất lợi như đồi núi, khách hàng sẽ tốn thêm chi phí nhân công vận chuyển các khối đá. Vì thế, mức giá sẽ cao hơn so với việc xây mộ ở vị trí bằng phẳng, dễ di chuyển.
  • Địa chỉ vận chuyển: Nếu đường vận chuyển càng dài thì chi phí xây khu lăng mộ đá càng cao. Thông thường, các bộ phận của lăng mộ đá được vận chuyển bằng xe cẩu tự hành có giá thành cao gấp 2 – 3 lần so với xe tải bình thường.
  • Thời điểm xây dựng: Ở miền Bắc, lăng mộ đá thường được xây cuối năm. Vì thế, thiếu hụt nhân công, nguyên liệu đá diễn ra phổ biến. Điều này dẫn đến chi phí xây khu lăng mộ đá cao hơn nhiều. Bạn nên chọn thời gian phù hợp để thi công, tránh mất các chi phí không cần thiết.
Mộ đá tròn 10
Giá lăng mộ đá tròn phụ thuộc mẫu thiết kế phần mộ

Xem thêm: Chi phí xây lăng mộ đá giá bao nhiêu?

Trên đây là báo giá chi tiết khu lăng mộ đá tròn mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Xưởng sản xuất của chúng tôi luôn có các mẫu khu lăng mộ đá tròn có kích thước và kết cấu hoàn hảo, đảm bảo thẩm mỹ, phong thuỷ. Nguồn nguyên liệu đá tự nhiên được lấy trực tiếp từ mỏ đá Ninh Bình và Thanh Hoá.

Chúng tôi cam kết bảng giá khu lăng mộ đá tròn rẻ nhất thị trường bởi trong suốt quá trình thi công, đơn vị không thực hiện thông qua trung gian. Vì thế, chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng! Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng sở hữu mộ đá đẹp, giá tốt, chất lượng để thể hiện tấm lòng với gia tiên! Quý khách quan tâm xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661