Mộ đá xẻ là gì? Ưu và nhược điểm của loại mộ này

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 9 Tháng Sáu, 2021 Tin tức 0
mo-da-xe-duoc-thiet-ke-dang-mo-doi

Người Việt Nam ta từ xưa đến nay luôn chú trọng đến những yếu tố tâm linh, phong thủy, mộ phần,…Chăm chút cho lăng mộ của gia đình, dòng họ như một cách để ta tưởng nhớ, kính trọng với người đã khuất. Chính vì vậy mà việc lựa chọn mộ đá đẹp, phù hợp là mối quan tâm hàng đầu. Hiện nay, nhiều người quan tâm đến mộ đá xẻ nhưng ít ai hiểu về mộ đá xẻ là gì? Ưu và nhược điểm ra sao? Làm thế nào để chọn được mộ đá xẻ đẹp, tốt, phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết về mộ đá cũng như hướng dẫn cách lựa chọn mộ đá xẻ đẹp. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng rời khỏi bài viết sau đây nhé!

Mộ đá xẻ là gì?

Mộ đá xẻ là mẫu mộ được sản xuất từ chất liệu đá tự nhiên được khai thác trực tiếp từ các mỏ đá. Ban đầu là đá thô nguyên khối trải qua các công đoạn gia công như cắt, mài, đập,… sẽ trở thành đá xẻ tự nhiên.

Đá xẻ tự nhiên đẹp, chất lượng thường xuất phát từ Thanh Hóa, Ninh Bình. Các loại đá này được khai thác trực tiếp từ các dãy núi Thanh Hóa, Ninh Bình và được cắt, xẻ thành nhiều kiểu khác nhau từ khối đá ban đầu.

Đá thô nguyên khối
Đá khối thô tự nhiên tại cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát
ngoi-mo-da-xe-hai-mai
Ngôi mộ đá xẻ hai mái được Tiền Lộc Phát thi công

Nhu cầu sử dụng mộ đá của người Việt Nam

Với người Việt Nam, yếu tố phong thủy, tâm linh, mộ phần luôn được quan trọng bởi văn hóa lâu đời từ xa xưa đến nay. Chính vì vậy mà việc xây dựng mộ phần cho người đã khuất dần trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống và trở thành nét văn hóa trong đời sống của người dân Việt Nam. Để có được cho gia đình, dòng họ một lăng mộ đẹp phải lựa chọn những loại đá vừa có thể bảo vệ phần mộ vừa mang tính thẩm mỹ, bền đẹp theo thời gian. Các bạn có thể lựa chọn, tham khảo những loại mộ đá xẻ với nhiều kiểu dáng đẹp, chất lượng cao cấp.

Mộ phần là cách thể hiện tấm lòng tưởng nhớ, kính trọng của mình đối với người đã khuất. Mộ phần đẹp, khang trang vừa thể hiện sự hiếu kính đối với người đã khuất và nó còn liên quan đến vấn đề tài lộc cho gia đình, dòng họ trong tương lai. Người Việt Nam chúng ta luôn tâm niệm “ có thờ có thiêng có kiêng có lành”, chính vì vậy nên lựa chọn loại đá xẻ tốt, đẹp để có được độ bền cao mà vẫn mang lại vẻ đẹp.

Mộ đá lục lăng 08
Mộ đá xẻ mang nét đẹp uy nghi

>> Chi phí xây lăng mộ đá giá bao nhiêu là phù hợp?

Ưu & nhược điểm của mộ đá xẻ

Ưu điểm

Với thiết kế đặc biệt, độ tinh xảo cao, chất lượng, mộ đá xẻ mang lại những ưu điểm vượt trội:

  • Độ bền vĩnh cửu, trường tồn với thời gian, có độ cứng cao nên có thể phù hợp, thích ứng tốt trong nhiều môi trường sử dụng khác nhau. Chống chọi được các tác nhân ảnh hưởng đến từ môi trường bên ngoài
  • Mộ đá xẻ mang lại giá trị thẩm mỹ cao: màu sắc đa dạng, vân đá độc đáo, lạ mắt, độ bóng bề mặt cao
    Sản phẩm mộ đá xẻ có khả năng chống thấm, chống nước tốt, cách nhiệt an toàn, hiệu quả khi sử dụng trong các công trình ngoài trời,…
  • Chống ăn mòn cao có thể trường tồn mãi với thời gian
  • Sản phẩm mộ đá xẻ có thể dễ thi thông và sử dụng dễ dàng
  • Xây dựng lăng mộ, mộ phần bằng đá xẻ mang lại chất lượng, hiệu quả cao, độc đáo và lạ mắt. Giá mộ đá xẻ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như mẫu mã, kích thước, lăng mộ, vị trí lắp đặt, chất liệu đá mà bạn lựa chọn

Nhược điểm

Mộ đươc xây dựng từ đá xẻ chỉ có nhược điểm duy nhất là giá thành cao hơn so với loại xây từ xi măng, gạch.

mo-da-mot-mai-28
Mộ được làm từ đá xẻ mang lại những ưu điểm vượt trội bởi các đường nét tinh xảo và độ bền rất cao

>> Nhận biết địa chỉ làm khu lăng mộ đá đáng tin cậy

Cách lựa chọn mẫu mộ đá xẻ đẹp, chất lượng, phù hợp

Chất liệu đá để xây mộ

Chất liệu đá trong thiết kế khu mộ cho gia đình là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn mẫu mộ đá xẻ đẹp, chất lượng, phù hợp cho ngôi mộ của gia đình, dòng họ của mình. Việc lựa chọn vật liệu xây dựng mộ không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến độ bền ngôi mộ theo thời gian. Hãy lựa chọn những chất liệu đá, loại đá tốt, phù hợp với chất lượng, túi tiền và nhu cầu của mình để tạo nên những ngôi mộ đá xẻ đẹp, thể hiện tấm lòng thành kính với người đã khuất.

Lựa chọn diện tích, kích thước phù hợp

Khi muốn xây mộ đẹp bạn phải tính toán được kích thước ngôi mộ cho thật chính xác, đạt chuẩn. Tùy thuộc vào từng nhu cầu, khả năng tài chính của gia đình mà có thể lựa chọn các mẫu đá để xây mộ vừa có mức giá thành hợp lý mà lại mang độ bền vô cùng cao theo thời gian. Không nhất thiết phải làm cho đắt tiền, chỉ cần phù hợp là được.

mo-da-xe-duoc-thiet-ke-dang-mo-doi
Mộ đá xẻ được thiết kế dạng mộ đôi

Đá Tiền Lộc Phát – Địa chỉ cung cấp mộ đá xẻ uy tín

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp mộ đá xẻ, tuy nhiên để tìm đúng đơn vị uy tín, chất lượng là điều rất khó khăn. Đơn vị đá Tiền Lộc Phát hiện là cơ sở đá mỹ nghệ chuyên sản xuất, chế tác mộ đá nói chung và mộ đá xẻ nói riêng uy tín nhất nhì cả nước. Các sản phẩm của công ty không chỉ đa dạng về mẫu mã, kích thước mà giá thành còn rất hợp lý, khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về mộ đá xẻ và tư vấn cho bạn cách lựa chọn mẫu mộ đá xẻ đẹp, phù hợp. Hy vọng kiến thức mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn lựa chọn được mẫu mộ đá xẻ đẹp, phù hợp với lăng mộ, phần mộ của gia đình, dòng họ mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661