6 loại mộ đá đẹp sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 10 Tháng Năm, 2021 Tin tức 0

Không gian sống của người Việt ta, dù còn sống hay đã trở về với cát bụi đều phản ánh qua những công trình kiến trúc mang nhiều giá trị tâm linh. Như một cách bảo vệ cuộc sống cho những người đã khuất, mộ đá cũng là một vật mang đến những tín ngưỡng được rất nhiều người Việt Nam tôn thờ. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin thú vị các mẫu mộ đá qua bài viết này.

Tổng hợp các mẫu mộ đá hot nhất hiện nay

Lăng mộ đá là một trong những kiến trúc đá điển hình nhất của người Việt Nam nhằm tôn thờ thế giới tâm linh với những kiểu dáng, chất liệu, hoa văn và ý nghĩa khác nhau. Chúng là một quần thể các cấu trúc bằng đá được điêu khắc một cách đặc biệt, các chi tiết trong mộ đá đều được chế tác một cách tinh xảo và khéo léo.

Mộ đá có rất nhiều loại, có thể kể đến một số loại điển hình như sau:

1. Mộ tam sơn

Mộ tam sơn còn được gọi là mộ bành, mộ hậu bành, mộ đá không mái. Là loại mộ đá đơn giản, không được thiết kế và chạm trổ quá cầu kỳ với nhiều chi tiết nhưng vẫn có điểm nhấn là các hoa văn tạo nên nét riêng cho phần mộ. Do có thiết kế đơn giản nên mộ tam sơn thường có kích thước nhỏ gọn và phù hợp với những khu lăng mộ có diện tích khiêm tốn.

Mộ đá tam sơn đẹp

2. Mộ đá tam cấp

Vẫn là một loại mộ đá đơn giản được tạo hình dựa trên thiết kế 3 cấp đá xanh tự nhiên nguyên khối xếp chồng lên nhau theo thứ tự từ to đến nhỏ. Đây là mẫu mộ đá có độ bền cao, có thể chịu được nhiều biến động của môi trường và thời tiết xung quanh. Có thể nói các mẫu mộ đá tam cấp cũng là một lựa chọn hợp lý để các gia đinh xây dựng tưởng nhớ gia tiên.

Mộ đá tam cấp
Mộ đá tam cấp trường tồn với thời gian

3. Mộ đá một mái

Chỉ có duy nhất 1 mái nên đây là mẫu mộ có giá thành rẻ nhất và kích thước nhỏ nhất trong các kiểu mộ có mái hiện nay. Kiểu mộ có diện tích đất nhỏ và chiều cao thấp, phù hợp với các khu có diện tích đất khiêm tốn.

Mộ đá 1 mái
Mộ đá một mái cao cấp

4. Mộ đá hai mái

Là mẫu mộ đá có hai mái che trên phần mộ, có chi phí rẻ nên cũng được nhiều người lựa chọn. Mộ đá hai mái thường được làm bằng các chất liệu đá nguyên khối và chạm khắc nhiều hoa văn tinh tế. Vì vậy, các mẫu mộ hai mái bằng đá thường đẹp mắt và mang nhiều ý nghĩa tốt về mặt phong thủy.

Mộ đá hai mái
Mộ đá hai mái phong thủy

5. Mộ đá ba mái

Là loại sản phẩm có kích thước lớn nhất trong các loại mộ có mái và thường được sử dụng với mục đích cho khu lăng mộ của gia đình, dòng họ. Mộ ba mái thường có thiết kế hoành tráng, phù hợp với những khu lăng mộ quy mô lớn hoặc những lăng mộ đá có ít mộ phần.

Mộ đá ba mái
Mộ đá ba mái cao cấp

6. Mộ tháp đá

Được xây dựng có hình dạng đặc biệt, hình tháp bút. Mộ đá này thường dùng trong các công trình tâm linh thờ cúng Đức Phật hoặc là nơi an nghỉ của các vị cao tăng, phật tử.

Mộ tháp
Mộ tháp đá cổ kính

Là nhà cung cấp và thi công các công trình mộ đá hàng đầu Việt Nam, Tiền Lộc Phát luôn đảm bảo chất lượng cũng như thẫm mỹ cho quý khách hàng. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661