Khám phá những công trình kiến trúc đá phổ biến

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 26 Tháng Sáu, 2021 Tin tức 0

Công trình kiến trúc đá luôn có những vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian, mỗi công trình là một kiệt tác nghệ thuật của cả một thành phố, quốc gia, dòng họ… Vậy công trình kiến trúc bằng đá thường là những công trình như thế nào? Giá thành làm các công trình kiến trúc bằng đá có đắt không? Mời bạn cùng theo dõi nội dung của bài viết dưới đây để có những thông tin chi tiết nhất nhé!

Cộng đá 10
Công trình kiến trúc đá là một kiệt tác nghệ thuật

Xem thêm: Mẫu lăng mộ đẹp nhất Việt Nam

Công trình kiến trúc bằng đá gồm những hạng mục nào?

Công trình kiến trúc bằng đá rất đa dạng về mẫu mã, hiện nay có các công trình bằng đá thông dụng như:

Mộ đá

Mộ đá là những công trình kiến trúc bằng đá đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ngôi mộ đá mang vẻ đẹp bền bỉ cùng thời gian. Những ngôi mộ đá thường có tuổi đời đến vài trăm năm cũng không hề bị xuống cấp hay hư hỏng. Việc vệ sinh mộ đá cũng hết sức dễ dàng, người ta chỉ cần dùng 1 chiếc khăn lau nhẹ là các phiến đá sẽ sáng bóng và rất đẹp. Mộ đá có nhiều kiểu dáng và đa dạng các chất liệu như:

  • Mộ đá tròn
  • Mộ đá tam cấp.
  • Mộ đá một mái.
  • Mộ đá hai mái.
  • Mộ đá công giáo.
  • Mộ đá hình hoa sen.
Mộ đá không mái 59
Mộ đá là công trình kiến trúc bằng đá được sử dụng nhiều

Cổng đá

Cổng đá là công trình kiến trúc đá có vẻ đẹp đặc sắc, cổng đá thường được làm ở những nơi như: chùa, nhà thờ, lăng mộ, nhà thờ dòng họ… Cổng đá được làm từ loại đá xanh tự nhiên, nguyên khối chạm khắc hình rồng, tứ quý, khắc chữ… Mang đến vẻ đẹp trang nghiêm cổ kính, sự đồ sộ cho không gian từ phụng. Cổng đá cũng mang đến vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể của không gian ngôi mộ, chùa chiền, nhà thờ.

Cột đá

Cột đá, đá kê cột là công trình kiến trúc đá dùng làm cột nhà, kê cột gỗ, cột nhà, cột đình chùa miếu mạo. Chân tảng đá và cột đá được chạm khắc những hoa văn đẹp tinh xảo, có độ bền theo thời gian đồng thời giúp cân bằng âm dương thu hút linh khí trời đất. Cột đá, đá kê cột có nhiều mẫu mã và kiểu dáng đẹp, người dùng có thể chọn cho mình một kiểu dáng phù hợp nhất.

Hòn non bộ

Hòn non bộ là công trình kiến trúc đá, được sử dụng nhiều trong không gian sống của các gia đình. Hòn non bộ là hình ảnh thu gọn, của những ngọn núi to lớn ngoài thiên nhiên vào trong vườn cảnh để phục vụ mục đích giải trí. Hòn non bộ là một thú chơi tao nhã của người Việt nói riêng và nhiều người dân trên thế giới nói chung.

Hòn non bộ bằng đá chiếm một vị trí quan trọng trong không gian sống, nó thường được đặt trước sân nhà để làm nơi thưởng ngoạn trà lá đón khách. Hòn non bộ đặt trước sân đình, chùa, nhà thờ tổ tiên… được coi như tấm bình phong để chắn tà khí.

Đài phun nước bằng đá

Đài phun nước bằng đá là công trình kiến trúc bằng đá được sử dụng rộng rãi nhất. Đài phun nước bằng đá lấy ý tưởng từ sự hùng vĩ của những dòng thác nước chảy cuồn cuộn không dứt. Đài phun nước bằng đá chính là biểu tượng cho sự luân chuyển tài vận suôn sẻ theo phong thủy của người Đông Nam Á.

Lan can đá

Lan can đá cũng là một công trình kiến trúc đá được sử dụng khá phổ biến trong các khu lăng mộ, đền chùa. Ngoài ra lan can đá còn được sử dụng nhiều trong các công trình dân sinh, công trình công cộng như: các khu di tích, đền chùa, trong nội thất gia đình. Lan can đá mang đến vẻ đẹp tự nhiên, cổ kính có ý nghĩa phong thủy lớn.

Lan can đá 12
Lan can đá là công trình kiến trúc đá thông dụng nhất

Một công trình kiến trúc đá có giá thành bao nhiêu?

Giá thành của các công trình kiến trúc đá mỹ nghệ sẽ phụ thuộc vào chất liệu đá và diện tích thi công của công trình. Những công trình nhỏ đơn giản sẽ có mức giá giao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Nhưng những công trình lớn, cùng chất liệu đá tốt sẽ có giá thành từ vài trăm triệu đến vài tỉ đồng. Những công trình kiến trúc đá luôn có giá trị và vẻ đẹp bền bỉ cùng thời gian, mỗi công trình là cả một kiệt tác nghệ thuật đẹp. Giá thành của những công trình kiến trúc bằng đá cũng không quá cao, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu được một công trình. Để có mức giá chính xác nhất cho từng công trình kiến trúc đá, mời bạn liên hệ qua thông tin:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661