Ý nghĩa phong thủy và những lưu ý khi chọn mộ đá xanh rêu

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 16 Tháng Chín, 2021 Tin tức 0

Hiện nay, đá xanh rêu đang là sự lựa chọn được nhiều khách hàng ưu tiên cho các công trình trong lăng mộ. Với màu xanh rêu đặc trưng tạo cho các lăng mộ đá đẹp với vẻ tâm linh mạnh mẽ, trang nghiêm, cổ kính, cùng với chất liệu được khai thác tự nhiên nên vô cùng bền bỉ với thời gian chính là những thế mạnh lớn nhất của loại đá này. Nếu quý khách hàng cũng đang có ý định lựa chọn loại đá này thì tuyệt đối không thể bỏ qua những thông tin dưới đây, nó cũng cung cấp cho quý khách để hiểu thêm về ý nghĩa phong thủy và những lưu ý khi chọn mộ đá xanh rêu.

Nguồn gốc của mộ đá xanh rêu

Đá xanh rêu có nguồn gốc từ hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa, thuộc dòng đá Granite tự nhiên, đá được khai thác hoàn có độ cứng cao, khả năng chống chọi cao với nhiều điều kiện thời tiết, môi trường. Màu sắc của đá xanh rêu đẹp mắt, ít bị hư hỏng, phai màu và hầu như không cần tốn công bảo dưỡng.

Mộ đá không mái 25
Mộ đá xanh rêu có nguồn gốc từ Ninh Bình và Thanh Hóa, tuy nhiên về sau được ưa chuộng rộng rãi khắp cả nước.

Vì những đặc điểm nổi bật đó nên ban đầu mộ đá xanh rêu chỉ được sử dụng nhiều tại Ninh Bình, Thanh Hóa nhưng hiện nay đã được lan rộng và là loại mộ được nhiều người ưa chuộng, ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, số lượng đá xanh rêu ở Thanh Hóa được khai thác nhiều hơn Ninh Bình, cũng vì thế mà mọi người thường gọi là mộ đá xanh rêu Thanh Hóa.

Ý nghĩa phong thủy của đá xanh rêu

Do tính chất về màu sắc khác biệt và những nét tinh tế mềm mại của loại đá xanh rêu này mà các lăng mộ hay mộ đá này nhìn chung đều mang một vẻ đẹp tâm linh. Bên cạnh đó các công trình bằng đá xanh rêu mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Màu xanh rêu là màu tương trựng cho cây cối, mang theo sự sống và sự đâm chồi nảy lộc Điều này mang lại ý nghĩa cầu may mắn và sự sinh trưởng về tài lộc cho con cháu của người đã khuất, tài lộc sẽ như những mầm cây non sinh sôi nảy nở một cách mạnh mẽ.

Mộ đá không mái 02
Mộ đá xanh rêu mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp, may mắn và giúp cho hệ sau được giàu có, nhiều tài lộc.

Xanh rêu còn là màu sắc mang ý nghĩa kiên cường, mạnh mẽ như loài rêu có thể thích nghi trong mọi điều kiện hoàn cảnh môi trường kết hợp các các loại đá được hình thành từ thiên nhiên trải qua nhiều nắng gió càng khiến cho đá màu xanh rêu mang ý nghĩa và sức mạnh phong thủy lớn hơn.

Lăng mộ đá xanh rêu giúp con cháu luôn đạt được sự bình an thư thản và tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên hơn. Bên cạnh đó giúp cho thế hệ hậu thế, những người lui tới thăm nom, cúng bái tại các khu lăng mộ sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân, kẻ xấu xa không thể cản đường quấy phá và những niềm may mắn bình an sẽ như cây non liên tục đâm chồi.

Kích thước mộ đá theo thước Lỗ Ban chuẩn phong thủy đem lại may mắn

Kích thước mộ đá cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Một kích thước đúng chuẩn hợp phong thủy có thể giúp cho thế hệ con cháu đời sau được hưng thịnh, dư dả và cuộc sống luôn được an nhàn, bình an.

  • 69*107 ( cm ): đem lại phú quý, đại cát và thêm quý tử.
  • 81*127 (cm): giúp gia chủ tài trí, tài vượng và sự nghiệp hanh thông.
  • 89*133 (cm) : gia quyến hảo hợp, thêm phúc và nghênh phúc.
  • 107* 173 (cm) : đại cát đại lợi, quý tử và bảo khố, tài vượng.
  • 127*192 (cm) : tiến bảo, tiến bảo và đại cát, lục hợp thiên niên.
  • 147*217 (cm) : Lợi ích, thêm đinh và tài, tài lộc, phú quý.
  • 155*237 (cm) : phú quý, tiến bảo và thuận khoa.
  • 175*255 (cm) : lục hợp, thiên khố và tiến bảo.
Mộ đá hai mái 15
Kích thước của mộ đá xanh rêu cũng rất quan trọng và có ý nghĩa lớn trong phong thủy giúp mang đến nhiều niềm lành.

Những lưu ý khi chọn mộ đá xanh rêu

Tuy mang ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều khi lựa chọn mộ đá xanh rêu

Lựa chọn kiểu dáng thân mộ

Tùy vào diện tích khu lăng mộ mà có thể lựa chọn kiểu dáng thân mộ sao cho thích hợp. Đối với những khu lăng mộ có diện tích hạn hẹp thì có thể lựa chọn những kiểu dáng, kích thước là mộ đá nhỏ, kiểu dáng đơn giản để dễ dàng phối trí với những món đồ khác trong khu lăng mộ đá sao cho cân đối và hợp mắt. Một số kiểu dáng mộ thích hợp như mộ đá tròn, mộ một mái,…

Mộ đá tam sơn 28
Mộ đá xanh rêu đẹp cần phải có kiểu dáng thân mộ đẹp mắt, cân đối với diện tích khu lăng

Đối với những khu lăng mộ có kích thước rộng lớn hơn thì gia chủ có thể xem xét đến các kiểu dáng là mộ đá cao cấp với nhiều họa tiết hoa văn và các kiểu dáng sang trọng hơn. Không nên chọn mộ có kích thước quá nhỏ vì nó khiến ngôi mộ lọt thỏm giữa những không gian rộng lớn gây cảm giác không hài hòa.

Lựa chọn hoa văn, họa tiết trên thân mộ

Hoa văn họa tiết chính là một trong những yếu tố giúp tạo nên một quần thể đá xanh rêu đẹp. Các họa tiết hoa văn có thể lựa chọn tùy theo ý thích cá nhân của khách hàng tuy nhiên vẫn phải đảm bảo kích thước cân đối tránh trường hợp thân mộ và mái mộ quá nhỏ nhưng lại trang trí những hoa văn quá to.

Mộ đá tam sơn 36
Các họa tiết hoa văn trong khu lăng mộ và trên thân mộ cũng cần được lựa chọn thích hợp

Những họa tiết hoa văn hợp phong thủy và thường được lựa chọn nhất phải kể đến như: rồng phượng đại diện sự quyền quý, chim công chim hạc thể hiện sự thanh tao nhã nhặn, giàu có hay hoa sen thể hiện sự thư thả, bình an cho gia chủ,…

Lựa chọn các vật trang trí xung quanh

Bên cạnh lăng thờ chung và mộ đá cần được lưu ý lựa chọn cẩn thận thì những vật trang trí trong khu lăng thờ cũng đóng vai trò thẩm mỹ và vai trò phong thủy riêng nên cũng phải được lựa chọn cẩn thận.

Khu lăng mộ đá 29
Các vật trong khu lăng mộ cũng nên được lựa chọn tương thích hài hòa với nhau để tạo nên vẻ đẹp đồng nhất

Bạn nên lựa chọn những đồ vật trang trí có cùng màu với mộ đá để tạo được vẻ đẹp hài hóa cho cả khu lăng mộ đá xanh rêu. Không nên chọn những màu sắc quá sặc sỡ làm mất đi vẻ đẹp cổ kính, huyền bí đồng thời tại nên vẻ đẹp đồng nhất và tinh tế hơn.

Các vật tạo nên sự hoàn chỉnh của lăng mộ đá xanh rêu phải kể đến như: cuốn thư đá, đỉnh hương đá, con giống đá, cổng đá và hàng rào đá,… Các bộ phận này cần được lựa chọn với những kích thước phù hợp với tổng thể khu lăng mộ. Chất liệu dùng làm những vật này cũng thường được làm từ những loại đá có độ cứng và tính bền bỉ cao. Hầu hết mọi thứ đều được đặt bên ngoài trời trải qua nhiều khí hậu thời tiết khác nhau nên cần lựa chọn những vật liệu cứng cáp, không bị hư hỏng theo thời gian. Hãy liên hệ với Tiền Lộc Phát để được tư vấn chọn chất liệu đá xanh rêu hợp lý nhất.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661