Top 5 mẫu lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 31 Tháng Năm, 2021 Tin tức 0
Thi công lăng mộ đá ở Nghệ An

Khu lăng mộ đá là quần thể kiến trúc với nhiều thành phần bên trong như : mộ đá, lăng thờ đá, hàng rào đá, cột đá, lư hương đá… Lăng mộ là nơi an nghỉ của những người đã khuất được xây dựng nên bởi con cháu, dòng tộc, họ hàng. Bên cạnh chất lượng khi khách hàng đều chú trọng về tính thẩm mỹ của lăng mộ. Trong bài viết này, những mẫu lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 2021 sẽ được giới thiệu để những ai đang có nhu cầu xây dựng mộ phần cho người thân đã mất có thêm sự lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng.

Thế nào là lăng mộ đá đẹp?

Tùy vào khiếu thẩm mỹ, cách nhìn nhận và quan điểm của mỗi cá nhận mà mỗi lăng mộ có vẻ đẹp khác nhau. Mỗi thành phần trong khu lăng mộ đá sẽ được sắp xếp và bố trí một cách khéo léo, khoa học nhưng vẫn dựa trên triết lý phong thủy, bởi dù mộ đẹp hay xấu thì việc đặt sai long mạch, hay những vị trí phạm húy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự hưng thịnh của gia tộc. Trước khi chiêm ngưỡng những mẫu lăng mộ đẹp nhất Việt Nam thì chúng ta cần phải nắm những tiêu chí cơ bản chung để có thể đánh giá như thế nào là một lăng mộ đẹp.

Lăng mộ đẹp cần phải đảm bảo có những tiêu chí dưới đây.

Hợp phong thủy

Đây được xem là yếu tố vô cùng quan trọng khi xây dựng lăng mộ đá. Cần phải xem xét đến vị trí của miếng đất có hợp phong thủy hay không. Đặc biệt, cần tránh những yếu tố như: không xây mộ gần nơi có nước chảy, đất quá tơi xốp, có rác thải, luồng gió mạnh thổi qua đầu mộ, … Khi xây dựng, có thể thêm lan can đá để bảo vệ lăng mộ khỏi những tác động tiêu cực từ bên ngoài và tăng thêm sự tôn nghiêm tinh tế cho toàn bộ khu lăng mộ. Nhiều gia đình cũng chọn cách xây thêm 2 trụ đá có hình rồng phượng để tăng thêm sự trang trọng, cổ kính.

Không gian bên trong mộ đá

Lăng mộ đá đẹp cần phải có sự hài hòa phần không gian bên trong. Lăng thờ đá cần được thiết kế ngay chính diện cổng, bình phong, cuốn thư đá nên có để bảo vệ mộ khỏi những tác động xấu. Có thể trồng thêm cây xanh hoặc đặt chậu hoa để tạo nên không gian thông thoáng, tươi tắn hơn.

Kiểu dáng, mẫu mã mộ hài hòa, tinh tế

Tiêu chí để đánh giá mẫu lăng mộ đá đẹp đó là sự hài hòa về kích thước, đường nét, hoa văn chạm trổ và mẫu mã của ngôi mộ để tạo nên sự cân xứng hoàn mỹ nhất.Kiểu dáng không cần quá cầu kỳ, một lăng mộ đá đơn giản nhưng đảm bảo được các yêu tố tâm linh, phong thủy thì vẫn đẹp như thường.

Chế tác sắc sảo

Lăng mộ đá đẹp sẽ được tạo nên bởi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của nghệ nhân các xưởng sản xuất. Những đường nét chạm trổ trên lăng mộ quyết định nhiều đến tính thẩm mỹ. Cụ thể, chúng phải đảm bảo được độ nông sâu, đậm nhạt rõ ràng, không có dấu hiệu bị nứt gãy khi chế tác.

Và, để làm được điều này, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về cơ sở đá mỹ nghệ có uy tín, đáng tin cậy hay không để chọn lựa đặt niềm tin vì chỉ những nơi này mới có đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao và đảm bảo cung cấp đến khách hàng những sản phẩm đẹp, tinh tế và sắc sảo.

Những mẫu lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam

Sau khi đã nắm được những tiêu chí đánh giá như thế nào là lăng mộ đá đẹp thì chắc hẳn nhiều khách hàng đang rất tò mò muốn biết đâu là những mẫu lăng mộ đẹp, được ưa chuộng hiện nay. Dưới đây là 5 mẫu lăng mộ đá đẹp nhất ở Việt Nam được các nghệ nhân nổi tiếng đánh giá bình chọn phổ biến nhất hiện nay. bạn nên tham khảo nếu có ý định xây khu lăng mộ đá để tỏ lòng thành kính với người đã khuất.


Lăng mộ đá đẹp tại Quảng Bình

Đây là dự án được Tiền Lộc Phát thi công vào tháng 3/2021 ở Quảng Bình, chất liệu được sử dụng để xây dựng khu lăng mộ đá này là loại đá xanh đen Thanh hóa bởi nó phù hợp với khí hậu Quảng Bình cũng như có độ bền cao, dễ thiết kế đặc biệt giá thành có rẻ hơn so với các loại đá khác. Ngoài ra yếu tố phong thủy, cũng là những lý do chúng tôi lựa chọn loại đá này.

Top 5 mẫu lăng mộ đá đẹp tại Việt Nam
Lăng mộ đá đẹp tại Quảng Bình

Chi tiết của khu lăng mộ này bạn xem tại đây.

Lăng mộ đá đẹp tại Phú Thọ

Dự án được thi công tại tỉnh Phú Thọ, với yêu cầu thiết kế mô phỏng gần giống lăng mộ của Vua chúa. Với những kinh nghiệm lâu năm trong ngành cùng với khả năng tính toán hợp lý, các thợ đá lành nghề đã hoàn thiện công trình lăng đá được xem là bậc nhất tại Phú Thọ

Top 5 mẫu lăng mộ đá đẹp tại Việt Nam 4
Tổng thể khu mộ đá Phú Thọ khi được chụp từ xa

Chi tiết khu lăng mộ này xem tiếp tại đây.

 

Lăng mộ đá đẹp tại Quảng Ninh 

Đây là công trình sử dụng 100% nguồn đá nguyên liệu từ Thanh Hóa. Đây được xem là loại đá thịnh hành nhất hiện nay trong việc chế tác các lăng mộ hoặc các sản phẩm từ đá. Lăng mộ đá Thanh Hóa có giá thành rẻ, độ cứng, đàn hồi tốt và đặc biệt là bền màu với thời gian.

Top 5 mẫu lăng mộ đá đẹp tại Việt Nam 8
Cổng khu lăng mộ đá Quảng Ninh được thiết kế cân đối, hài hòa

Chi tiết khu lăng mộ này xem tiếp tại đây.

Lăng mộ đá xanh rêu đẹp tại Nghệ An

Đây là dự án thiết kế lăng mộ đá dựa trên chất liệu đá rêu xanh cũng như thổ nhưỡng ở Nghệ an. Đá rêu xanh là một trong những loại đá được dùng nhiều nhất hiện nay trong việc chế tác lăng mộ đá. Lăng mộ đá xanh rêu với vẻ đẹp tự nhiên có phần phong trần của nó cũng như khả năng chống thấm, chịu lực tốt, bền bỉ theo thời gian.

So với thiết kế thông thường, dự án Lăng mộ đá xanh rêu này được chế tác từ đá nguyên khối do đó vẫn đảm bảo các vân đá đẹp tự nhiên và không có cảm giác thiếu góc. Điểm nhấn của khu lăng mộ đá rêu xanh đẹp tại Nghệ An này có thể kể đến như sau:

Top 5 mẫu lăng mộ đá đẹp tại Việt Nam 11
Cổng tứ trụ tại khu lăng mộ đá Nghệ An – Tiền Lộc Phát thi công

Chi tiết khu lăng mộ này xem tiếp tại đây.

Lăng mộ đá đẹp tại An Dương, Hải Phòng

Với thời gian 2 tháng, đây là dự án có thời gian từ thiết kế cho đến nghiệm thu khá là thần tốc nhưng không hề giảm đi chất lượng của công trình. Điểm nhấn của lăng mộ đá đẹp này có thể kể đến như sau:

Sử dụng toàn bộ đá tự nhiên từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng của Thanh Hòa. Với diện tích không lớn chỉ 4.6×4.2m nhưng vẫn được các đội ngũ dự án thiết kế và bài trí một cách hài hòa hợp lý. Vẫn đảm bảo đầy đủ các thành phần chủ chốt của một khu lăng mộ đá hoàn chỉnh như: mộ đá, lan can đá, lăng thờ đá, cuốn thư đá….

Top 5 mẫu lăng mộ đá đẹp tại Việt Nam 15
Lăng mộ đá An Dương Hải Phong do Tiền Lộc Phát thi công

Chi tiết lăng mộ đá này xem tiếp tại đây.

Đơn vị sản xuất, thi công lăng mộ đá đẹp – Tiền Lộc Phát

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị sản xuất, địa chỉ làm lăng mộ đá đẹp, đáp ứng các tiêu chỉ kể trên thì đừng bỏ qua Tiền Lộc Phát. Đây là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ, trong đó có các hạng mục công trình tâm linh như lăng mộ, mộ đá, khu lăng mộ quy mô từ nhỏ đến lớn.

Tiền Lộc Phát hiểu rất rõ mong muốn của khách hàng về nhu cầu xây dựng lăng mộ đá cho người thân đã khuất. Ai cũng đều muốn lăng mộ không chỉ chất lượng về độ bền, đẹp mà còn phải tạo nên được sự trang nghiêm, trang trọng cần có.

Để có thể đem lại sự hài lòng cho khách hàng của mình, xưởng sản xuất Tiền Lộc Phát đã không ngừng nỗ lực và hiện đang sở hữu những điểm mạnh nổi trội như:

  • Đội ngũ nghệ nhân chế tác giỏi, tay nghề cao có thể thổi hồn vào từng sản phẩm
  • Xưởng sản xuất quy mô lớn, hệ thống máy móc trang thiết bị tiên tiến
  • Thời gian sản xuất, thi công nhanh chóng, đảm bảo chất lượng
  • Giá cả phải chăng

Giờ thì bạn đã biết như thế nào là lăng mộ đá đẹp rồi đúng không nào. 5 mẫu lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam được nói đến trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng về mẫu mã xây dựng cho mộ phần của người thân đã khuất. Có thể bài viết chỉ mang tính chủ quan bởi xấu đẹp còn tùy vào cách nhìn của mỗi người. Hy vọng bài viết đem lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Mọi thông tin chi tiết về mộ đá, lăng mộ đá khách hàng vui lòng liên hệ tới Công ty đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát theo thông tin:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661