Tường rào đá nguyên khối sử dụng phổ biến hiện nay

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 17 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Hàng rào đá 13

Hàng rào bằng đá hay còn gọi là tường rào được chế tác từ các loại đá tự nhiên nguyên khối có độ bền cao thích hợp để bao quanh các công trình kiến trúc tâm linh và nhà ở sang trọng. Để biết thêm chi tiết về tường rào đá nguyên khối đẹp, mời các bạn cùng tham khảo thông tin tổng hợp trong bài viết sau đây.

Tường rào đá là gì?

Tường rào đá có nhiều tên gọi khác nhau như bờ rào đá, hàng rào đá, dậu đá, … Tất cả những danh từ này đều dùng để chỉ phần tường bao quanh các công trình nhà ở, kiến trúc tâm linh như chùa miếu hay khu lăng mộ đá của gia tộc.

Hàng rào đá giống như một ranh giới vật lý cho một phần đất nhất định, cũng là hàng rào bảo vệ cho các kiến trúc bên trong. Vì vậy chất liệu để chế tác ra tường rào thường dùng là đá tự nhiên nguyên khối mang ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp cũng như đảm bảo độ bền chắc cao nhất với thời gian.

Tường rào đá nguyên khối có yêu cầu như thế nào khi thi công?

Đá nguyên khối chế tác ra các tường rào được sử dụng ở các công trình nhà ở hoặc các kiến trúc tâm linh. Riêng với các công trình tâm linh khi thi công hàng rào đá cần phải tuân thủ theo một số quy tắc hay mẫu mã nhất định với 3 phần chính là phần chân đế, phần thân hàng rào và phần cột đá.

Hoa văn trang trí trên tường rào cũng có những yêu cầu riêng vì đây là yếu tố quan trọng để tăng tính thẩm mỹ cũng như thể hiện đặc trưng cho loại kiến trúc thờ tự này. Các hoa văn được chạm khắc họa tiết tinh xảo có ý nghĩa, thể hiện ý cát tường như hoa sen, chữ thọ, tứ linh, tứ quý,…

Về phần chất liệu đá thường sử dụng đá xanh nguyên khối khai thác tại Thanh Hóa với chất lượng bền bỉ và màu sắc nhã nhặn. Đá xanh đen Thanh Hóa dễ chạm khắc hoa văn đồng thời không hề bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng mưa. Ngoài ra có thể sử dụng đá trắng để làm lan can đá.

Hàng rào đá 28
Tường rào đá đẹp nguyên khối chạm khắc hoa văn truyền thống

Các mẫu tường rào đá đẹp nguyên khối

Hiện nay có nhiều mẫu thiết kế tường rào đá đẹp phục vụ nhu cầu thẩm mỹ, sở thích của nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó những mẫu sau đây góp phần tạo nên lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam và được nhiều khách hàng ưa chuộng thời gian gần đây như:

  • Mẫu tường rào đá mỹ nghệ bằng đá trắng nguyên khối.
  • Mẫu hàng rào ốp đá cho biệt thự.
  • Tường rào đá đẹp bằng đá xanh cho khu lăng mộ.
  • Hàng rào đá chạm rồng phượng.
  • Hàng rào con tiện đá, tường rào đá chẻ, đá phạt,…

Đối với mẫu tường rào đá dành cho kiến trúc khuôn viên nhà thờ gia tộc, đình, chùa,… thì mẫu hàng rào 2 tầng được lựa chọn nhiều hơn vì có cấu trúc đẹp, độ bền cao và khả năng phối hợp tốt với các sản phẩm kiến trúc đá tâm linh khác của công trình như cổng đá tạo thành một hàng rào bảo vệ chắc chắn cho toàn bộ kiến trúc bên trong.

Đối với khu lăng mộ, việc làm hàng rào đá bao quanh vừa làm nổi bật các hạng mục bằng đá trong khuôn viên vừa tạo thành hàng rào bảo vệ khu lăng mộ.

Còn đối với kiến trúc nhà ở, những ngôi biệt thự thường sử dụng tường rào đá nguyên khối như một cách tăng thêm giá trị thẩm mỹ và sự sang trọng cho cả công trình.

Hàng rào đá 13
Hàng rào đá sang trọng cho công trình biệt thự

Báo giá tường rào đá đẹp nguyên khối

Giá tường rào đá không cố định vì giá thành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Mẫu mã thiết kế, kích thước, hoa văn và yêu cầu của khách hàng đối với sản phẩm tường rào đá nguyên khối.
  • Khoảng cách vận chuyển sản phẩm và địa hình lắp đặt hàng rào đá.
  • Số lượng tường rào.
  • Thời điểm đặt hàng trong năm.
  • Ngoài ra, báo giá tường rào đá có thể thay đổi nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt khi thi công.

Tường rào đá đẹp bằng đá nguyên khối luôn được khách hàng ưa chuộng không chỉ vì tính thẩm mỹ cao mà còn vì độ bền chắc theo thời gian sản phẩm đem lại. Công trình kiến trúc được nâng tầm thẩm mỹ khi sử dụng hàng rào bằng đá. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu lắp đặt hàng rào đá, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các mẫu tường rào đá mới nhất.

Địa chỉ thi công tường rào đá đẹp uy tín

Tự hào là đơn vị dẫn đầu thị trường đá mỹ nghệ Thanh Hóa với sản phẩm đá nguyên khối uy tín nhất hiện nay, Tiền Lộc Phát là doanh nghiệp cung ứng sản phẩm đá mỹ nghệ kiến trúc thuộc top 10 thị trường. Công ty chúng tôi có chứng chỉ đá đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001 – 2015 và chứng nhận hợp quy tiêu chuẩn QCVN 16:2017 / BXD.

Công ty đem tới cho quý khách hàng các loại tường rào đá đẹp được làm hoàn toàn bằng 100% đá tự nhiên nguyên khối có nguồn gốc từ Ninh Bình và Thanh Hóa. Nhờ vậy, các mẫu hàng rào đá của chúng tôi đảm bảo có độ bền cao, không bị tác động bởi thời gian, không thấm nước, không bị bào mòn, chống ẩm, chống nấm mốc, chống nứt vỡ với tuổi thọ lên tới hàng trăm năm.
Nếu quý khách có nhu cầu tìm địa chỉ cung cấp tường rào đá nguyên khối đẹp, uy tín và chất lượng, hãy liên hệ với công ty đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát theo thông tin sau để được tư vấn chi tiết.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661