Kích thước chuẩn những mẫu mộ đá đôi hiện nay

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 19 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Mộ đá đôi 30

Mộ đá đôi mang ý nghĩa đặc biệt đối với người đã khuất. Nó thể hiện sự gắn bó tình cảm khăng khít giữa hai người mong muốn ở cạnh nhau mãi mãi. Mẫu mộ đá đôi thường được làm cho ông bà, bố mẹ, anh chị em sinh đôi, …

Đây chính là hạng mục chính của lăng mộ đá đôi, Nếu bạn đang có ý định làm mẫu mộ đá này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những kiến thức bổ ích.

Kích thước mộ đá đôi phong thuỷ theo Thước Lỗ Ban

Mộ đá đôi cũng như lăng thờ chung đều được xác định kích thước dựa trên thước Lỗ Ban phong thuỷ. Tuy nhiên, phụ thuộc loại mộ đá để xác định kích thước làm mộ như sau:

Kích thước mộ đá đôi cải táng

Là loại mộ được bốc lên và cải táng, mộ đá đôi có kích thước phủ bì tương ứng với các số đỏ trong thước Lỗ Ban âm trạch. Các kích thước xây mộ điển hình như:

  • Kích thước mộ đôi hình chữ nhật: 107×133 cm, 117×147 cm, 127×167 cm, 147×176 cm, …
  • Kích thước mộ đôi hình vuông: 133 x 133 cm, 147 x 147 cm, 167 x 167 cm, 176 x 176 cm, …
Mộ đá đôi 34
Mộ đá đôi phong thuỷ theo thước Lỗ Ban

Kích thước mộ đôi không bốc

Mộ đôi không bốc thường có kích thước lớn và có thể chứa 2 mộ. Kích thước mộ phụ thuộc chủ yếu vào kích thước quan tài và kích thước đào huyệt mộ. Kích thước mộ đôi không bốc phổ biến là: 217×217 cm, 232×232 cm, 255x255cm, … Với những lăng thờ có kích thước hạn hẹp thì có thể chọn mộ đá nhỏ thiết kế riêng cho đôi ông bà, cha mẹ.

Mẫu mộ đá đôi đẹp nhất hiện nay

Mộ đá đôi biểu hiện quan hệ gắn bó mật thiết yêu thương. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự thuỷ chung son sắc, ân tình. Để đáp ứng nguyện vọng, mong muốn của người đã khuất, bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế mộ đôi đẹp dưới đây.

Mẫu mộ đá đôi một mái

Mộ đá đôi một mái hay còn gọi là mộ đá mái đao. Đây là loại mộ thiết kế phần mái đơn giản nhất.

Mái của mộ có kích thước nhỏ gọn và thiết kế không quá cầu kỳ. Mộ có mái che và chỉ có một tầng. Đây là mẫu mộ đá một mái phổ biến vì kích thước không quá lớn, phù hợp lăng mộ có kích thước nhỏ.

Mộ đá đôi 32
Hình ảnh mộ đá đôi một mái

Mẫu mộ đá đôi hai mái

Mộ đá hai mái hay mộ đá hai đao. Chiều cao phổ biến của mộ đá hai mái là 2m và được thiết kế dựa trên thước Lỗ Ban. Mộ có 2 tầng mái vòm, cong hất ra phía ngoài. Hoa văn được chạm trổ cầu kỳ, tinh xảo trên nhiều bộ phận khác nhau.

Mộ đá đôi 33
Mẫu mộ đá đôi hai mái

Mộ đá ba mái

Mộ đá ba mái cũng là mẫu mộ đá có mái phổ biến ở nước ta ừ xa xưa. Mộ đá ba mái mang nét đẹp cổ kính với 3 tầng mãi như ngôi nhà thời xưa.

Mộ ba mái còn gọi là mộ đá ba đao được ví như ngôi nhà, an nghỉ của những người đã khuất. Mộ được thi công từ các khối đá tự nhiên. Các hoa văn được chạm trổ cầu kỳ cổ kính nên rất được ưa chuộng.

Mộ đá đôi 30
Hình ảnh mộ đá đôi đẹp 3 mái

Mẫu mộ đôi ốp đá granite Công Giáo

Mộ đôi công giáo thường được xây cất cho những người thân theo đạo Thiên Chúa Giáo. Mộ có những nét văn hoá riêng thể hiện tín ngưỡng.

Các điểm nhấn của mộ Công Giáo gồm Thánh Giá, Kinh Thánh, Thiên Thần…. Các biểu tượng thể hiện sự mong cầu những người đã khuất về bên Chúa Trời và thể hiện tấm lòng hiếu kính của con cháu.

Mộ đá hoa cương công giáo
Mộ đá đôi đá hoa cương

Mẫu mộ đá đôi không mái

Mộ đá đôi không mái còn được gọi là mộ đá đôi hậu bành. Mộ được thiết kế đơn giản, chủ yếu theo phong cách truyền thống, cổ xưa nên được nhiều người lựa chọn. Mộ đá không mái cũng được gọi là mộ đá tự ngai, với phần nắp kèm khung bài vị.

Mộ đá đôi 13
Mộ đá không mái hoặc còn gọi là mộ đá hậu bành

Mộ đá không mái thường có thiết kế không phức tạp, tại cơ sở Tiền Lộc Phát thì mộ đá đơn giản được nhiều người lựa chọn nhất bởi tính thẩm mỹ tao nhã, đơn giản nhưng cổ kính, tạo sự hài hòa cả không gian khu lăng.

Giá mộ đôi bằng đá

Giá mộ đá mỹ nghệ nói chung hay mộ đôi nói riêng đều không có giá thành cố định. Vì mỗi loại mộ đều có các đặc tính khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Việc cung cấp bảng giá mộ đá còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau như

  • Chất liệu làm mộ: Các loại đá tự nhiên làm mộ bao gồm các loại đá khác nhau như đá xanh Thanh Hóa, đá hoa cương, đá trắng, đá xanh rêu. Mỗi loại đá đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng nhất định.
  • Kích thước mộ đá: Kích thước mộ đá khác nhau sử dụng các khối đá khác nhau. Dựa trên yêu cầu cụ thể, chúng tôi sẽ báo giá chi tiết đến khách hàng. Ngoài ra, giá mộ đá cũng phụ thuộc hoa văn trang trí, chạm khắc trên mộ.
  • Số lượng hạng mục: Ngoài mộ đá đôi, khách hàng có thể thi công thêm các công trình khác liên quan đến việc thờ tự như khu lăng mộ đá, lan can đá… Nếu thi công trọn gói khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi lớn.
  • Vị trí thi công: Vị trí xây dựng mộ thuận lợi thì giá thành thi công sẽ giảm xuống. Nếu vị trí khó khăn cho việc di chuyển, chúng tôi phải sử dụng thêm các thiết bị phụ trợ khác. Điều này khiến khách hàng tốn thêm chi phí.

Tất hiên giá của mộ đá đôi đắc hơn mộ đá đơn nếu cùng kích thước, chất lương. Trên đây là các thông tin cùng các mẫu mộ đá đôi đẹp mà chúng tôi muốn gửi đến bạn tham khảo. Để được tư vấn thi công, lắp đặt và báo giá chi tiết, bạn hãy liên hệ chúng tôi qua thông tin dưới đây. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661