Khi nào nên lựa chọn xây dựng lăng mộ đá tròn?

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 13 Tháng Chín, 2021 Tin tức 0
Khu lăng mộ đá 28

Lăng mộ đá là một công trình kiến trúc tâm linh quan trọng đối với mọi gia đình. Lăng mộ không chỉ là nơi an nghỉ của những người đã khuất mà còn là nơi thờ cúng nơi thể hiện niềm thành kính, tiếc thương và cũng là nơi cầu mong sự phù hộ của tổ tiên dành cho những người còn sống. Hiện nay có khá nhiều mẫu lăng mộ được xây dựng trong đó có lăng mộ đá tròn. Mẫu lăng mộ này còn được xem là công trình tâm linh có tác dụng phong thủy tốt và an toàn nhất. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng thích hợp để xây dựng lăng mộ đá tròn. Cùng tìm hiểu các trường hợp nên xây dựng mẫu lăng mộ này trong thông tin dưới đây nhé!

Các trường hợp nên xây dựng lăng mộ đá tròn

Lăng mộ đá tròn không phải là mẫu lăng mộ được xây dựng thành hình tròn mà là tên gọi của lăng mộ sử dụng các mộ đá tròn bên trong khu vực lăng. Lăng mộ đá tròn cũng tương tự như các lăng mộ khác là bao gồm 02 thành phần: lăng thờ và mộ đá. Vì là công trình tâm linh có tác dụng phong thủy tốt nhất và dễ thực hiện nhất nên bất kỳ trường hợp nào người mua muốn thiết kế, xây dựng đều sử dụng được. Tuy nhiên, hiện nay lăng mộ đá tròn chỉ thường được khuyến khích xây dựng trong các trường hợp sau:

Không tìm thấy đầu của mộ đá

Đây là trường hợp đầu tiên mà người xây dựng sẽ nghĩ ngay đến phải xây dựng mộ đá tròn. Mộ đá tròn là mộ đá được tạo nên bởi các khối đá ghép lại thành hình tròn. Đặc điểm của hình tròn là không có điểm đầu, điểm cuối và mọi hướng đều giống nhau. Do đó, trong các trường hợp không tìm thấy phần đầu của mộ thì thích hợp nhất là sử dụng mộ đá tròn trong lăng mộ. Bởi vì khi xây dựng mộ đá hay lăng mộ đá thì việc xác định đầu mộ là rất quan trọng. Lựa chọn hướng đầu mộ phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến sự an nghỉ của người đã khuất mà còn ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, may mắn và an bình của những người còn sống.

Khu lăng mộ đá 23
Khu vực xây dựng không hợp tuổi, hợp mạng với người đã khuất

Lăng mộ đá là nơi an nghỉ của những người đã khuất do đó nơi đây còn được xem là ngôi nhà của họ. Chính vì vậy việc chọn nơi xây dựng hợp tuổi, hợp mạng với người đã khuất là điều rất quan trọng. Sự phù hợp này giúp họ được yên nghỉ, từ đó cũng phù hộ cuộc sống của những người còn sống trong gia đình được thuận lợi và an yên hơn. Ngoài ra, khi lựa chọn màu sắc, hoa văn, họa tiết trang trí của các công trình xây dựng trong lăng mộ đá tròn cũng cần đảm bảo được sự phù hợp.

Mảnh đất xây dựng không có phong thủy tốt

Lăng mộ đá tròn hay mộ đá tròn đều là công trình tâm linh do đó phải đảm bảo sự phù hợp về phong thủy nơi xây dựng. Một mảnh đất có phong thủy tốt phải cao ráo, không gần các khu vực ồn ào, sông nước,…. Tuy nhiên không phải ai hay gia đình nào cũng có điều kiện để lựa chọn một mảnh đất phong thủy tốt khi tiến hành xây dựng lăng mộ đá. Do vậy, trong trường hợp không chọn được mảnh đất có phong thủy tốt thì việc lựa chọn lăng mộ đá tròn là phù hợp nhất. Lăng mộ đá tròn còn là mẫu lăng mộ có khả năng hấp thụ tốt nhất các linh khí, kim khí của tự nhiên và giúp hóa giải những điều hung, điều xấu thành những điều thuận lợi, tốt đẹp. Vậy nên, nếu không thể lựa chọn mảnh đất nào khác có phong thủy tốt hơn thì hãy lựa chọn xây dựng lăng mộ đá tròn.

Khu lăng mộ đá 28
Nếu không chọn được khu vực phù hợp thì sử dụng lăng mộ tròn là lựa chọn tốt nhất

Phân loại thiết kế mộ đá tròn

Mộ đá tròn là thành phần quan trọng không thể thiếu được của lăng mộ đá tròn. Mộ đá tròn có rất nhiều mẫu mã, kích thước để người sử dụng lựa chọn. Hiện nay, mộ đá tròn được thiết kế thành các cấp bậc gồm: mộ đá tròn 1 cấp, mộ đá tròn 3 cấp, mộ đá tròn 5 cấp, mộ đá tròn 7 cấp hoặc nhiều hơn. Số lượng cấp bậc tùy theo nhu cầu và mong muốn của gia đình xây dựng. Việc phần chia cấp bậc này tương ứng theo các quy luật về phong thủy như Thiên – Địa – Nhân hoặc Sinh – Lão – Bệnh – Tử hoặc theo ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Tuy nhiên áp dụng theo quy luật nào thì các cấp bậc của mộ luôn luôn là số lẻ, cũng có các trường hợp ngoại lệ là cấp bậc số chẵn nhưng thường rất hiếm.

Việc lựa chọn cấp bậc xây mộ không chỉ thể hiện vai trò, vị trí của người đã khuất mà còn là một con số phong thủy phù hợp sẽ đem đến nhiều thuận lợi nhất cho người còn sống. Do vậy, trước khi xây dựng, gia đình cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để lựa chọn con số phù hợp với lăng thờ chung và các công trình khác trong quần thể. Ngoài ra, số lượng cấp bậc của mộ cũng cần có sự tương quan, phù hợp với không gian lăng mộ hoặc các công trình khác trong lăng mộ để tránh sự mất cân đối gây ảnh hưởng tới phong thủy sau khi hoàn thành xây dựng.

Mộ đá tròn 08
Mộ đá tròn được xây dựng thành các cấp bậc lẻ

Tuy rằng là công trình tâm linh có tác dụng phong thủy tốt nhất, dễ xây dựng nhưng không phải trường hợp nào cũng nên xây dựng lăng mộ đá tròn. Sử dụng đúng trong các trường hợp cần thiết đem lại ý nghĩa và hiệu quả phong thủy tốt nhất cho gia đình, dòng họ. Để lựa chọn được thiết kế lăng mộ đá tròn đẹp, hợp phong thủy thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm, Tiền Lộc Phát cam kết đem tới các sản phẩm chất lượng nhất với giá thành phải chăng nhất.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661