Tổng hợp những mẫu mộ đá đen hoa cương đẹp nhất hiện nay

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 19 Tháng Sáu, 2021 Tin tức 0
Mộ đá đen đẹp 1

Mộ đá đen còn có nhiều tên gọi khác là mộ ốp đá kim sa, mộ đá granite, mộ đá hoa cương.mộ đá cao cấp nhất, bởi vì mộ có màu đen của đá tự nhiên, đó chính là đá granite hay còn gọi là hoa cương, loại đá này rất đắt, chủ yếu nhập từ Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia, trong nước khai thác ít nên đa phần mộ đá màu đen trên thị trường hiên nay là ốp đá granite bên ngoài.  Đây là nguyên liệu được ưa chuộng phổ biến hiện nay.

Những “ngôi nhà mới” cho người đã khuất được xây dựng bằng nguyên liệu này thường mang nét sang trọng, hiện đại bậc nhất. Mộ đá granite nguyên khối có ưu điểm vượt trội mà chúng tôi chia sẻ ở bài trước, ở nội dung dưới đây, chúng ta cùng xem kích thước và mẫu mộ đá đen đẹp nhất hiện nay.

Kích thước mộ đá đen phổ biến

Kích thước xây mộ đá đen theo quy định của Thước Lỗ Ban là một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý để làm mộ đá với giá hợp lý nhất. Kích thước mộ đá theo chuẩn phong thuỷ giúp mang lại tài lộc, may mắn, sức khỏe cho gia đình và dòng tộc.

Kích thước mộ đá cải táng

Mộ đá cải táng là mộ không cần đào huyệt hố to. Thông thường, kích thước mộ cải táng theo chuẩn thước Lỗ Ban thường được chọn là:

  • Kích thước 69 x107 (cm) (thêm đinh và đại cát)
  • Kích thước 81 x 127 (cm) (tài vượng và tiến bảo)
  • Kích thước 89 x 133 (cm) (thêm phúc và nghênh phúc)
  • Kích thước 107 x 173 (cm) (đại cát và bảo khố)
  • Kích thước 127 x 192 (cm) (tiến bảo và lục hợp).

Xem thêm: Lăng thờ chung chuẩn theo thước Lỗ Ban

Kích thước mộ đá địa táng

Kích thước mộ đá địa táng phải đào huyệt to để chứa nguyên quan tài. Vì thế, thiết kế kích thước mộ đá đen địa táng lớn hơn mộ đá thường khác. Các kích thước phổ biến gồm:

  • Kích thước 147 x 217 (cm) thêm đinh và tài lộc)
  • Kích thước 155 x 237 (cm) (tiến bảo và thuận khoa)
  • Kích thước 175 x 255 (cm) (thiên khố và tiến bảo)

Ngoài ra, các thiết kế khác về âm trạch như bia mộ, cuốn thư bằng đá, lư hương đá… cũng phải có kích thước chuẩn, hợp phong thuỷ dựa trên thước Lỗ Ban.

Mẫu mộ đá đen đẹp nhất hiện nay

Việc lựa chọn mẫu mộ đá đen đẹp để thiết kế và thi công là điều vô cùng quan trọng. Điều này không những giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn phù hợp với phong tục, tập quán của gia đình. Mộ đá granite được yêu thích bởi một số ưu điểm vượt trội, chúng tôi đã tổng hợp một số mẫu đẹp nhất hiện nay để quý khách tham khảo:

Mộ đá granite nguyên khối
Mẫu 01: Mộ đá granite nguyên khối sang trọng, hiện đại
Mộ đá granite nguyên khối 1
Mẫu 02: Mộ đá granite nguyên khối sạch sẽ màu xanh rêu đơn gian nhưng sang trọng,

Mộ đá đen tròn

Kích thước xây mộ đá tròn đẹp có đường kính 1.95 m. Chiều cao của ngôi mộ là 69 cm. Mẫu mộ đá trong được thiết kế 5 cấp, lớp trên có đường kính nhỏ hợp lớp dưới.

Mộ đá tròn thường được trang trí các hoa văn đơn giản ở các cấp. Thông thường, các hoa văn được trang trí hoa sen. Ngoài ra, gia chủ thường không trang trí mộ đá hoa cương tròn bởi đá có các đường vân nổi bật. Bài vị mộ đá tròn đặt tại cấp 1 hay cấp trên cùng của ngôi mộ.

Mộ đá đen đẹp 1
Mộ đá đen tròn được thi công phổ biến

Mộ đá đen Công giáo

Mộ đá công giáo thường được xây dựng dành cho người theo đạo Thiên Chúa Giáo. Mộ được thiết kế hoạ tiết, dạng khối đơn giản. Các họa tiết trang trí trên mộ đá công giáo thường mang đậm tín ngưỡng như sách kinh, chùm nhỏ, dây nhỏ hoặc chữ thập… Ngoài ra, mộ đá hoa cương công giáo thường có biểu tượng cây thánh giá trên đầu ngôi mộ

Mộ đá đen đẹp 2
Mộ đá Công giáo phù hợp gia chủ theo đạo

Mộ đá đen một mái

Mộ đá một mái hay mộ đá mái đao, mộ đá mái vòng được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Mộ đá một mái phù hợp mộ đá tròn hoặc mộ đá hình chữ nhất. Đây là loại mộ đá có kích thước nhỏ nhất và giá rẻ nhất trong các loại mộ có mái. Mộ một mái phù hợp thi công những ngôi mộ có diện tích nhỏ.

Mộ đá đen đẹp 3
Mộ đá một mái phù hợp phần mộ có diện tích nhỏ

Ngoài ra, dòng GRANITE còn có loại đá xanh rêu, loại đá này được khái thách nhiều ở mỏ đá Thanh Hóa và Ninh Bình, đá xanh rêu không có độ cứng bằng granite nhưng có độ đàn hồi tốt hơn nên dễ dàng chế tác các hoa văn như ý muốn. Vì vậy, mộ đá xanh rêu là sự lựa chọn thay thế và loại đá này cũng được bổ sung vào các hạng mục khác trong khu lăng mộ đá granite.

Dưới đây là các loại mộ đá Granite kế hợp với đá xanh rêu đẹp nhất hiên nay.

Mộ đá hai mái

Mộ đá hai mái có kích thước phần mái cao hơn mộ đá một mái. Mộ đá hai mái có phần mái xếp chồng lên nhau thành hai mái.
4 phần đao của 4 góc mái được thiết kế đao mây, đao lá, đao rồng để tăng độ thẩm mỹ. Kích thước mộ đá hai mái thường là 81 x 127 (cm), 89 x 133 (cm), 107 x 167 (cm)…

Mộ đá đen đẹp 4
Mộ đá đen hai mái thiết kế 2 tầng mái trong khu lăng mộ đá xanh đen

Mộ đá đen ba mái

Mộ đá ba mái là mẫu thiết kế đặc sắc nhất hiện nay. Mộ ba mái đẹp, hoành tráng, uy nghiêm với ba mái đao. Vì thế, kích thước mộ đá ba mái lớn nhất trong các loại mộ đá có mái. Mộ đá ba mái được điêu khắc thủ công 3 tầng mái.

Theo thước Lỗ Ban, kích thước phù hợp và đẹp nhất để thi công mộ đá đen ba mái là 81 x 127 (cm), 81 x 133 (cm), 89 x 147 (cm) , 107 x 158 (cm), 107 x 172 (cm)….

Mộ đá đen đẹp 5
Mẫu mộ đá đen với lăng thờ đá xanh đen ba mái hoành tráng, uy nghi

Xem thêm: Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam

Mộ đá đen được lấy ở nhiều mỏ đá ở nhiều nơi khác nhau tạo nên các sản phẩm mộ đá đen Huế, mộ đá đen Phú Yên, mộ đá đen Bình Định hoặc những mẫu mộ đá đen nhập khẩu như mộ đá đen Kim Sa Trung hay còn gọi là mộ đá đen Ấn Độ, mộ đá đen Campuchia….

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công xây dựng, thiết kế mộ đá đen chuẩn phong thuỷ thì còn chần chừ gì mà không nhanh tay liên hệ đến xưởng sản xuất của chúng tôi để được tư vấn, báo giá mộ đá hoa cương nguyên khối, giá đá ốp mộ chi tiết, cạnh tranh nhất. Chúng tôi luôn mang đến bạn những sản phẩm chất lượng với nhiều mẫu mã đẹp. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Mộ đá đen hoa cương rất đẹp, thời gian càng lâu thì độ bóng và màu càng đẹp. Tuy nhiên, độ cứng cao nên rất khó chế tác các hoa văn như ý muốn, nên có giá thành rất cao đối với những mộ nguyên khối. Bởi vậy trên thị trường hiện nay chủ yếu là mộ ốp đá hoa cương đen dẫn đến không đảm bảo được đồ bền, dễ nứt vở nếu có tác động của ngoại lực. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi là nên sử dụng đá Thanh Hoá hoặc Ninh Bình, 2 loại đá này là phù hợp nhất cho các công trình thờ cúng tâm linh.

Nếu quý khách quan tâm, xin vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661