Ưu điểm nổi bật của mộ đá 3 mái

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 17 Tháng Sáu, 2021 Tin tức 0
Mộ đá ba mái 33

Trong số các loại mộ đá hiện nay thì mộ đá ba đao được tìm kiếm và lựa chọn cho những khu lăng mộ hay mộ phần có qui mô và bề thế nhiều hơn cả. Như chúng ta đã biết thì ngày nay nhu cầu về hình thức các mộ phần không còn đơn giản như ngày xưa nữa. Người ta thường có yêu cầu cao hơn về cả hình thức lẫn chất liệu, một phần để giữ, bảo tồn được mộ phần lâu dài và một phần nữa đến từ tâm lý muốn bày tỏ tấm lòng đối với người đã khuất.

Mộ đá ba đao là gì?

Mộ đá ba đao hay còn có tên gọi khác là mộ đá ba mái, là loại mộ đá có kiến trúc quy mô và bề thế nhất hiện nay. Vốn có cho mình nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước chuẩn theo phong thủy thước Lỗ Ban nên mộ đá ba đao đem đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn và đáp ứng được những yêu cầu riêng.

Mộ đá ba đao được làm bằng đá, lấy ý tưởng và xây dựng theo kiểu ba mái chài, vốn là lối kiến trúc đình thờ, cung điện từ ngày xưa. Phần mái cũng được mô phỏng giống với các công trình của người còn sống. Mộ đá có phần mái lớn, chiều cao vượt trội và đặc biệt là được chạm khắc một cách tinh xảo, khéo léo.

Thường thì phần mái được người thợ chế tác chạm khắc theo hình mẫu mái ngói âm dương, đao mái thì được uốn cong hình vân vũ, ngoài ra còn có một vài sáng tạo nhỏ đến từ sự biến tấu của tùy mỗi thợ nghề tuy nhiên bản chất và ý nghĩa thiết kế thì giống nhau. Trên nóc cao nhất của mộ sẽ là hình chạm khắc của mặt trời với mây.

Mộ đá 3 đao 34
Sự bề thế, vững chắc cùng họa tiết tinh xảo của mộ đá ba đao.

Các hình tượng được chạm khắc trên mộ đá đều có những ý nghĩa phong thủy nhất định. Đặc biệt hơn cả là phụ thuộc vào mệnh của người đã mất sẽ có sự lựa chọn hoa văn trang trí và kích thước mái khác nhau. Điều này được quan niệm chính là để hài hòa được âm dương nơi yên nghỉ của người đã khuất núi.

Như đã nói ở trên thì kích thước của mộ đá ba đao là khác nhau, đa dạng kích thước. Mỗi khi có yêu cầu đến từ khách hàng thì thợ thi công sẽ phải cẩn thận lựa chọn kích thước sao cho đẹp phù hợp hai tiêu chí: phong thủy và yêu cầu của khách hàng. Với vẻ ngoài bề thế, sang trọng mà mộ đá ba đao có cho mình thì mộ thường được sử dụng cho các phần mộ đơn, còn đối với các khu lăng mộ nhiều mộ phần tập trung thì mộ không mái hoặc một máu đơn giản thường được lựa chọn phổ biến hơn.

Xem thêm: Đặc điểm của mộ đá khối sử dụng phổ biến hiện nay

Ưu điểm của mộ đá ba đao

Không phải ngẫu nhiên mà mộ đá ba đao trở thành sản phẩm mà được nhiều người lựa chọn mà nó phải có cho mình những ưu điểm nổi trội hơn cả để dành được sự tin tưởng của khách hàng.

Sau đây sẽ là một số ưu điểm mà mộ đá ba đao có được:

– Bền vững

Không thể bàn cãi được ưu điểm đầu tiên của mộ đá ba đao chính là tính bền chắc với thời gian. Việc quan trọng và được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế và xây dựng mộ phần cho người đã khuất chính là vấn đề thời gian, một ngôi mộ càng bền chắc, có tính trường tồn thì càng được săn đón, bởi lẽ vậy mà mộ đá ba đao là lựa chọn hàng đầu. Với vật liệu bằng đá thì dù cho có sự kiện gì bất ngờ xảy ra thì vẫn tồn tại lâu bền cùng với thời gian, ngoại trừ việc có tác động lực trực tiếp như đập phá.

Mộ đá 3 đao 33
Với chất liệu là đá giúp mộ đá ba đao có tình bền chắc theo thời gian.

Lựa chọn vật liệu bằng đá để từ lâu đã được người ta ưu tiên hàng đầu khi nhắc đến việc xây dựng mồ mả. Các loại đá làm mộ đá ba đao thường là đá xanh, đá trắng và hiện nay mẫu mộ đá làm bằng đá hoa cương đang được nhiều khách hàng lựa chọn.

Xem thêm: Ý nghĩa bệ thờ đá trong phong tục thờ cúng của người Việt

– Thẩm mỹ

Như đã giới thiệu qua ở trên thì mộ đá ba đao được thiết kế vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ và cẩn thận. Mỗi chạm khắc đều được người thợ chú tâm, lựa chọn theo yêu cầu của khách hàng, phong thủy và mệnh số của người đã khuất. Hơn hết, cái vẻ buồn buồn nhưng an yên, bình thản của đá mang lại vẻ đẹp linh thiêng đầy đặc biệt cho nơi thờ cúng. Bên cạnh đó với lối thiết kế ba mái được xếp chồng lên nhau như ngụ ý tính nối tiếp bền vững của từng thế hệ trong một gia đình.

Mộ đá 3 đao 32
Họa tiết đầy tính thẩm mỹ và ý nghĩa tâm linh

Với lẽ đó, mộ đá ba đao tạo nên sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và đầy sâu sắc, ý nghĩa về mặt tâm linh. Qua việc xây dựng mộ phần chỉn chu còn là mong muốn của con cháu muốn thể hiện cho người đã khuất thành ý của mình.

– Ý nghĩa

Nói đến việc xây dựng mồ mả thì yếu tố tâm linh vô cùng quan trọng. Người ta vẫn tưởng rằng một ngôi mộ được xây dựng kiên cố, chắc chắn và tỉ mỉ sẽ giúp cho người đã khuất núi được yên nghỉ một cách bình yên ở thế giới bên kia. Cũng là nơi để con cháu có thể tề tựu về thắp nén nhang tỏa lòng thành kính mỗi ngày Lễ, Tết. Mộ đá 3 đao với thiết kế kiên cố, hoành tráng cũng giống như đối với người sống là “nhà cao cửa rộng” mang một ý nghĩa cao đẹp như vậy. Mang tấm lòng thành kính, tri ân của con cháu đối với tổ tiên, mong muốn người đã khuất được “mồ yên mã đẹp”.

Xem thêm: Mộ đá xẻ là gì? Ưu và nhược điểm của loại mộ này

Với những thông tin cũng như ưu điểm vượt trội của mộ đá ba đao mà chúng tôi gửi đến bạn, mong rằng sẽ giúp bạn có được cho mình cái nhìn tổng quan hơn về mẫu mộ đá này. Sự bề thế, tính thẩm mỹ cao và giá trị tâm linh sâu sắc thể hiện qua từng chi tiết của mẫu mộ đá ba đao chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng. Quý khách quan tâm thì hãy liên hệ qua thông tin sau:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661