Thông tin về bát hương đá trắng

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 1 Tháng Sáu, 2022 Tin tức 0
bat-huong-da-trang-ua-chuong-hien-nay

Bát hương đá trắng với vẻ ngoài đơn giản, là một trong những đồ thờ làm nổi bật không gian thờ cúng. Nó nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng ưa thích để làm nơi thắp hương tưởng nhớ đến người đã mất. Nhưng làm thế nào để chọn mua bát hương đúng phong thủy là vấn đề không phải ai cũng biết.

Có nên mua bát hương đá trắng, ưu nhược điểm là gì?

Bát hương là vật phẩm thờ cúng quan trọng trên bàn thờ. Nơi kết nối giữa dương gian và âm thế, đồng thời bày tỏ lòng thành kính tới bậc bề trên.

bat-huong-da-trang-ua-chuong-hien-nay
Bát hương đá trắng được ưa chuộng hiện nay

Xem thêm: Mẫu mộ đá trắng đẹp

Việc lựa chọn kích thước, màu sắc cũng là việc cần thiết khi mua bát hương. Bởi điều này có thể ảnh hưởng tới sự may mắn, tài lộc của gia chủ. Bởi vậy việc lựa chọn không thể qua loa mà cần phải có sự tính toán và dựa trên nền tảng kiến thức chuẩn. Để trả lời được cho câu hỏi có nên mua bát hương đá trắng không?, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm của chúng.

Đầu tiên là ưu điểm về vẻ đẹp tinh khiết, mang đến sự nổi bật nơi đặt bát hương. Nhưng vì có màu trắng nên rất dễ bị hoen ố nếu không được vệ sinh thường xuyên. Nếu bạn quyết định mua loại bát hương màu này thì nên đặt ở nơi có mái che nắng mưa. Quá trình sử dụng nên vệ sinh thường xuyên sạch sẽ.

Lý do bát hương đá trắng ngày càng phổ biến

  • Màu sắc của bát hương đá trắng trang nhã

Hầu hết bát hương đá trắng được làm bằng đá trắng nguyên khối, mang đến vẻ đẹp tinh tế, thanh cao. Vì thế chúng rất phù hợp với ý nghĩa cao quý của bát hương.

  • Bát hương trắng có ý nghĩa về mặt phong thủy

Bạn thường gặp bát hương trắng ở nơi đình, chùa, miếu, khu lăng mộ. Nó thể hiện lòng thành kính trong văn hóa thờ cúng của người Việt. Về mặt phong thủy, nhiều người tin rằng bát hương trắng còn có tác dụng hóa giải hung khí. Mùi nhang, mùi trầm được đốt sẽ mang đến cảm giảm bình an, thư thái và ấm cúng.

bat-huong-da-trang-co-do-ben-cao
Bát hương đá trắng có độ bền cao

Những chiếc bát hương trắng cũng được chạm khắc họa tiết tinh tế, như hình rồng phượng, hoa sen, toát lên vẻ uy nghiêm, sang trọng.

  • Bát hương đá trắng có độ bền

Chắc chắn là đá trắng tự nhiên sẽ luôn đảm bảo độ bền theo thời gian, khả năng chịu nhiệt cao. Đây vốn dĩ là những tính chất đặc trưng của đá nguyên khối. Do vậy, người dùng không lo chúng bị ảnh hưởng bởi những tác động của môi trường bên ngoài. Nhờ vậy, bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ đâu, đều hoàn toàn yên tâm. Chỉ cần bạn chú ý trong khâu lau chùi vệ sinh để giữ được nét đẹp thanh tao vốn có.

Xem thêm: Mẫu lăng mộ đá trắng đẹp

Chọn kích cỡ bát hương đá hợp phong thủy

Phần lớn, kích cỡ bát hương đá được làm theo thước lỗ ban 39 cm, nguyên tắc chọn là đen bỏ, đỏ dùng. Mỗi kích thước sẽ tương ứng với một cung, mang ý nghĩa riêng.

Dành cho ban thờ nhỏ, thờ thần tài – thổ địa, thường dùng bát hương bé:

  • Bát hương đá 11 cm (Cung Vượng – Thêm Phúc) với ý nghĩa Phúc lộc dồi dào
  • Bát hương đá 14 cm (Cung Khổ – Kiếp Tài) có ý nghĩa là bị cướp của, cung xấu nên tránh dùng
  • Bát hương đá 16 cm (Cung Nghĩa – Đại Cát) có nghĩa là nhiều điều may mắn, thuận lợi.
  • Bát hương đá 18 cm (Cung Nghĩa – Lợi Ích) mang ý nghĩa là gặp nhiều thuận lợi trong công danh, sự nghiệp

Lưu ý: Kích cỡ được tính theo đường kính miệng. Bát hương đá loại 16 và 18 được lựa chọn nhiều nhất, đặt trên ban thờ nhỏ. Bởi nó thỏa mãn cả 2 yếu tố là hợp phong thủy và kích cỡ phù hợp thẩm mỹ.

Với ban thờ cỡ lớn, thì nên sử dụng bát hương đá trắng cỡ to:

  • Bát hương đá 20 cm (Cung Quan – Phú Quý) mang ý nghĩa là giàu có, danh vọng
  • Bát hương đá 22 cm (Cung Quan – Tài Lộc) mang ý nghĩa là của cải, tài lộc tăng lên nhanh chóng
  • Bát hương đá 24 cm (Cung Tử – Ly Hương) mang hàm ý là xa quê hương
  • Bát hương đá 28 cm (Cung Hưng – Đăng khoa) có ý nghĩa là con cái học hành giỏi giang, đỗ đạt
  • Bát hương đá 30 cm (Cung Hưng – Thêm đinh) có ý nghĩa là có thêm con trai.

Xem thêm: Hình ảnh lăng mộ đẹp [cập nhật mới nhất]

bat-huong-da-trang-va-da-den-ve-sinh-de-dang
Bát hương đá trắng và đá đen vệ sinh dễ dàng có nhiều loại kích thước lựa chọn

Nên mua bát hương đá trắng ở đâu

Bát hương đá là vật phẩm thờ tự không còn xa lạ với người Việt. Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán bát hương với đa dạng mức giá, khiến khách hàng băn khoăn không biết nên mua ở đâu.

Cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát sản xuất trực tiếp bát hương bằng đá tự nhiên, nói không với hiện tượng rạn nứt, om đá. Đặc biệt là đồ thờ tâm linh được thiết kế, chế tác đảm bảo theo đúng quy chuẩn.

Giá bát hương có thể thay đổi theo thiết kế và yêu cầu riêng của khách hàng. Ngoài ra, Tiền Lộc Phát Stone cũng có sẵn với hàng trăm mẫu. Các sản phẩm tại công ty được làm bằng đá xanh, đá trắng có nguồn gốc, độ tuổi rõ ràng.

Quý khách có nhu cầu tư vấn mẫu, kích thước bát hương đá trắng phù hợp với phong thủy, để mang lại vận khí thịnh vượng, hãy liên hệ ngay với Tiền Lộc Phát.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661