Hình ảnh lăng mộ đẹp được bình chọn bởi các nghệ nhân [cập nhật mới nhất]

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 4 Tháng Mười Một, 2021 Tin tức 0
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 15

Lăng mộ đá làm ta liên tưởng đến những hoàng tộc, vua chúa ngày xưa, nhưng với công nghệ phát triển và đời sống vật chất lẫn tinh thần của con người ngày càng nâng cao thì gia đình, dòng họ cũng có thể xây dựng được với chi phí không quá lớn. Trong ngành đá mỹ nghệ, đặc biệt là những công trình tâm linh, các chuyên gia và nghệ nhân nổi tiếng trong nước sẽ bình chọn những lăng mộ được xây đẹp nhất hàng năm nhằm tôn vinh những người thợ điêu khắc đá đã góp phần vào đời sống tinh thần người dân tốt đẹp hơn. Dưới đây là những hình ảnh lăng mộ đẹp nhất Việt Nam được Tiền Lộc Phát lưu lại chia sẻ đến quý khách tham khảo.

Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 1
Khu lăng mộ đá xanh được xây dựng theo với diện tích rộng rãi, lối đi được thiết kế theo hình bậc thang thích hợp trong các khu lăng mộ gia đình, tộc họ,… Long đình đá ba mái đao từ làm đá xanh nguyên khối cực kì kiên cố và vững chắc.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 2
Bên cạnh những họa tiết hoa văn được trang trí trên long đình đá, thân mộ thì những linh vật còn được điêu khắc trên cổng đá, hàng rào quanh mộ,… Những linh vật này giúp tăng tính thẩm mỹ vừa mang nhiều ý nghĩa tâm linh giúp bảo vệ khu lăng mộ.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 3
Các bộ chữ Hán với nhiều lời chúc may mắn cho gia chủ cũng rất thường được lựa chọn để trang trí trong các khu lăng mộ đá như: Phúc, Lộc, Thọ, An, … mang lại nhiều ý nghĩa bình an, luôn được phúc thọ khang niên.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 4
Hoa sen cao quý thanh khiết được các nghệ nhận điêu khắc trong các khu lăng mộ một cách tinh tế, sắc sảo với kích thước được đo đếm cẩn thận chính xác sao cho đảm bảo được tính thẩm mỹ cao nhất.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 5
Cuốn thư bằng đá với họa tiết rồng cưỡi mây là họa tiết thường được nhiều khách hàng lựa chọn nhất vì sức mạnh uy dũng của nó. Hình ảnh rồng vần vũ bay lượn trong mây xanh được điêu khắc trên nền đá nguyên khối cứng cáp vô cùng đẹp mắt.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 6
Mặt sau cuốn thư đá kết hợp nhiều họa tiết, mỗi họa tiết đều được chạm trổ và điêu khắc tinh xảo. Kích thước của mẫu cuốn thư này tương đối lớn phù hợp với những khu lăng mộ đá có diện tích rộng.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 7
Vị trí cuốn thư đá nên được đối diện với cổng ra vào khu lăng mộ. Nó giúp che chắn và bảo vệ khu lăng mộ khỏi những điều xấu xa, tà khí ô uế khó có thể xâm nhập vào khu lăng mộ.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 8
Mộ đá trong khu lăng được sử dụng là mộ đá đơn giản với thiết kế không mái để tiết kiệm diện tích và chi phí. Nếu là người ưa chuộng vẻ đẹp đơn giản thì kiểu dáng mộ này hoàn toàn phù hợp để lựa chọn làm nơi an nghỉ cho những người đã khuât. Kiểu dáng mộ này có thể thích hợp xây dựng trong khu lăng mộ theo dáng mộ đôi, mộ ba,…
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 9
Những chất liệu được chọn lựa cho các ngôi mộ là những loại đá đạt chất lượng tốt nhất. Khi thi công mộ từng khâu vận chuyển, xây dựng sẽ được đảm bảo không xảy ra nứt vỡ hoặc ảnh hưởng đến chất lượng mộ.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 10
Lăng thờ đá ba mái được thiết kế theo dạng mái đao là kiểu dáng được khá nhiều khách hàng ưa chuộng vì tạo được sự kiên cố, chắc chắn đặc biệt là trong những khu lăng mộ tộc họ có diện tích lớn.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 11
Các loại lăng thờ đá ba mái đá xanh được điêu khắc tinh xảo trên nền đá nguyên khối. Xung quanh thân mộ có thể được trang trí nhiều họa tiết khác nhau tùy theo gu thẩm mỹ của mỗi người.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 12
Lăng thờ hay còn gọi là Long đình này được sử dụng trong các khu lăng mộ thường được thiết kế theo hình dạng mái ngói chẩy hoặc mái ngói chiếu kết hợp cùng những họa tiết thẩm mỹ và mang nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 13
Các họa tiết hoa văn được các nghệ nhân điêu khắc trong các khu lăng mộ đều là những hình ảnh được cách điệu cầu kỳ, tinh tế sống động nhất.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 14
Hoa sen là hình ảnh thường được lựa chọn trong các khu lăng mộ vì hoa sen mang nhiều ý nghĩa hay, thể hiện sự tôn quý, thanh cao và thuần khiết.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 15
Không chỉ trau chuốt bên trong khu lăng mộ và khi nhìn từ xa cả khu lăng mộ đều toát lên vẻ đẹp nhờ vào những họa tiết hoa văn nổi bật, tinh tế.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 16
Long đình đá là nơi thờ chung của cả khu gia tộc, dòng họ vì vậy thường được chăm chút tỉ mỉ hơn.
Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam 17
Những khu lăng thờ đá sau khi hoàn thành xây dựng đều mang vẻ đẹp cứng chắc, bền bỉ. Trong khu lăng thờ thường sẽ bao gồm cả cuốn thư đá, long đình đá và những tượng linh vật đại diện bảo vệ, trấn giữ khu lăng mộ khỏi tà khí ô uế.

Tiền Lộc Phát vẫn sẽ tiếp tục cập nhật hình ảnh lăng mộ đẹp bởi các chuyên gia thẩm định và nghệ nhân kinh nghiệm bình chọn qua hàng năm. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc hay nguyện vọng ông bà tổ tiên được mồ yên mã đẹp thì hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661