Kích thước bát hương đá và những điều cần biết – Tư vấn phong thủy

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 21 Tháng Năm, 2022 Tin tức 0
kich-thuoc-bat-huong-da

Tiền Lộc Phát cung cấp đa dạng các mẫu, kích thước bát hương đá đẹp, hợp phong thủy mà bạn có thể tham khảo, lựa chọn.

Bát hương đóng vai trò vô cùng quan trọng khi được đặt tại bàn thờ, chùa chiền, miếu, lăng mộ,..Chính bởi vậy, khi chọn bát hương ngoài việc quan sát về hình thức tổng thể, hoa văn thì cũng cần chú ý tới kích thước. Để đảm bảo phù hợp, hài hòa với không gian thờ cúng cũng như phù hợp với phong thủy. Hãy theo dõi thông tin bài luận hướng dẫn bên dưới.

Hướng dẫn chọn kích thước sản phẩm bát hương đá chuẩn hiện nay

Một bát hương đẹp trong bộ đồ thờ đá chuẩn hợp phong thủy thì ngoài những đánh giá về hoa văn, chất lượng của đá thì kích thước của bát hương cũng được đánh giá cao. Để cho bát hương là một vật thờ hợp phong thủy thì cần phải thiết kế bát hương có kích thước đạt tiêu chuẩn. Trường hợp nếu như bát hương có dạng hình vuông thì kích thước chuẩn sẽ được thực hiện đo từ miệng của bát hương. Trường hợp nếu như là bát hương có dạng hình tròn thì kích thước chuẩn sẽ được tính theo đường kính của bát hương. Cụ thể về kích thước chuẩn của bát hương đá như sau:

  • Đối với bát hương đá hình vuông thì sẽ có kích thước sau: Rộng 15cm, 17cm, 20cm, 25cm, 30cm…
  • Đối với mẫu bát hương đá hình tròn sẽ có kích thước như sau: đường kính 10cm, 13cm, 15cm, 17cm, 23cm, 25cm, 30cm…
  • Hoặc bạn cũng có thể chọn bát hương thờ bàn thờ gia tiên với kích thước như 12-35 cm. Trường hợp bàn thờ gia tiên đặt 3 bát hương thì bạn cũng có thể cân nhắc sử bát hương có kích thước như: 13 – 17 – 13 để tạo được sự cân đối.
  • Đối với loại bát hương thờ phật thì bạn cũng có thể chọn kích thước lớn với đường kính từ 35 đến 50cm. Chọn kích thước bát hương lớn để phù hợp với không gian của chùa, miếu.
  • Đối với loại bát hương đá dùng để thờ thần thổ địa, thần tài thì bạn có thể chọn bát hương có kích thước từ 13 – 20cm.
kich-thuoc-bat-huong-da
Kích thước bát hương đá – Tiền Lộc Phát

Vai trò quan trọng của bát hương đá trong lĩnh vực tâm linh, thờ cúng

Bát hương chính là một vật dụng không thể thiếu được trong mọi không gian thờ cúng hiện nay. Những mẫu bát hương có kích thước lớn – lư hương thường được đặt tại sảnh chính của những chùa, ngôi đình. Đối với những mẫu bát hương có kích thước nhỏ hơn sẽ được đặt tại bàn thờ gia tiên, ban thờ cúng thần linh tại miếu, tại chùa,…

Bát hương ngoài công năng chính là nơi cắm hương còn có nhiều công dụng thần kỳ khác. Bát hương còn có công năng lọc khí vô cùng tốt, giúp hóa giải được hung khí. Từ đó giúp tạo được một không gian hài hòa về mặt tâm linh. Đồng thời cũng góp phần làm tăng thêm nguồn linh khí, sinh khí cho không gian.

Không chỉ có vậy, bát hương còn giúp mang lại sự trang trọng, sự uy nghiêm đối với không gian thờ cúng. Đồng thời cũng phần nào giúp góp phần thể hiện được tấm lòng thành kính của người sống đối với những người đã khuất, đối với thần linh, tổ tiên. Với những vai trò mà bát hương đá mang lại thì việc lựa chọn kích thước bát hương đá chuẩn phong thủy vô cùng quan trọng.

Bat-huong-da-23
Tầm quan trọng của bát hương đá đẹp hiện nay

Cấu trúc đầy đủ, chung nhất của bát hương đá hiện nay

Hiện nay, đối với mỗi một loại bát hương đá đều được thiết kế với cấu trúc bao gồm một số bộ phận như: bộ phận đế của bát hương phía dưới cùng, bộ phận thân của bát hương. Đối với bát hương vuông trên phần thân sẽ có thêm phần tai của bát hương. Và trên toàn bộ bát hương sẽ được chạm khắc nhiều họa tiết hoa văn, hình ảnh khác nhau.

Mỗi một hoạt tiết, hình ảnh đều mang những ý nghĩa tâm linh khác nhau đối với gia chủ, đối với không gian thờ cúng. Một số họa tiết phổ biến thường được khắc trên bát hương như: Họa tiết hoa sen, họa tiết hình rồng, phượng, họa tiết hình chữ hán, hoa cúc, hoa mai,..Nhờ có những họa tiết này giúp cho bát hương có phần cổ kính, thể hiện được nét văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt chúng ta từ bao đời nay. Đồng thời cũng góp phần mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.

Bát hương đá 25
Cấu trúc của bát hương đá đẹp hiện nay

Lời kết

Trên đây là thông tin hướng dẫn chọn mua kích thước bát hương đá đẹp, hợp phong thủy chúng tôi muốn chia sẻ tới quý bạn. Chắc hẳn với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn, có thể nhiều kiến thức để chọn được kích thước bát hương đá phù hợp với không gian thờ cúng của mình.

Mọi thông tin chi tiết về việc lựa chọn bát hương đá kích thước phù hợp. Quý khách hàng liên hệ với Công ty đá Tiền Lộc Phát theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Một số bài viết liên quan:

Giá bát hương đá đẹp bao nhiêu?

Mua bát hương đẹp ở đâu uy tín?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661