Sức hút đặc biệt của cuốn thư đá trắng

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 20 Tháng Mười, 2021 Tin tức 0
Cuốn thư đá 19

Đối với những công trình có liên quan đến nơi thờ cúng như chùa, đền thờ hay các khu lăng mộ, nhà thờ họ. Cuốn thư bằng đá với nhiều màu sắc và mẫu mã khác nhau được sử dụng khá phổ biến. Một phần là vì ý nghĩa tâm linh, một phần là vì tính thẩm mỹ mà cuốn thư đá mang lại cho khu vực thờ cúng. Cuốn thư đá trắng cũng là một trong những mẫu cuốn thư được nhiều người ưa chuộng.

Sức hút tâm linh của cuốn thư đá trắng

Chúng ta thường thấy sự hiện diện của cuốn thư đá khá phổ biến khi đi vào các nơi thờ cúng. Sự phổ biến này đã đi kèm với một ý nghĩa tâm linh khi người xưa quyết định đặt vị trí của chúng ngay cổng ra vào.

Sức hút đặc biệt của cuốn thư đá trắng 1
Cuốn thư đá trắng thể hóa giải điều không tốt ảnh hưởng đến nơi yên nghỉ
  • Cuốn thư đá xuất hiện từ rất lâu, người xưa hay gọi là tắc môn đá hoặc đơn giản hơn là bình phong đá. Với tập tục tin vào tín ngưỡng dân gian, ông bà ta thường quan niệm, những nơi thờ cúng người đã khuất có thể gặp những luồng khí xấu xâm nhập vào địa phận này. Và để ngăn chặn chúng, cuốn thư đá được dựng lên với ý nghĩa phân tán luồng khí không tốt khi chúng hướng trực tiếp vào cổng chính.
  • Các hoa văn trên cuốn thư đá luôn có ý nghĩa phù trợ cho nơi đặt chúng. Những hoa văn đó, có thể xem là tác phẩm nghệ thuật của những thợ đá khéo léo. Cũng có thể xem hình tượng trên hoa văn có thể chống lại những thế lực xấu vô hình muốn quấy nhiễu sự yên bình nơi thờ phụng.

Lựa chọn cuốn thư đá trắng phù hợp với công trình

Cuốn thư bằng đá ngày nay có thể không còn bảo đảm được kích thước chuẩn như ngày xưa vì lý do diện tích đặt cuốn thư thời hiện đại đang bị thu hẹp dần. Theo đó, lăng thờ chung cũng thay đổi theo nhưng kích thước phải theo chuẩn thước lỗ ban.

Sức hút đặc biệt của cuốn thư đá trắng 2
Cuốn thư đá có sự chỉnh sửa kích thước phù hợp với xu thế của thời đại
  • Vì thế quá trình lựa chọn cuốn thư bạn cũng cần điều chỉnh sự phù hợp với diện tích nơi bạn đang thi công. Kích thước cuốn thư có thể dao động từ 147cm – 217cm, hoặc theo tình hình thực tế với số đo hợp phong thủy.
  • Lựa chọn cuốn thư đá trắng hay đá màu khác cũng cần có sự cân nhắc. Cuốn thư đá trắng mang lại sự trang nhã và thanh tao cho khu lăng mộ của dòng họ, ông bà tổ tiên hơn là những nơi đền chùa. Bởi đền chùa sẽ cần sự cổ xưa từ màu đá cho đến hoa văn cần khắc.
  • Lựa chọn hoa văn từ những hình tượng tứ linh để thể hiện sự mạnh mẽ đối với những luồng khí xấu, trấn giữ và mang lại sự yên ổn cho gia chủ. Bạn cũng có thể chọn khắc chữ Phúc, Lộc, Thọ theo lối cách điệu để có thể mong cầu sự bình an cho gia đình mình.

Nhiều kiểu khắc truyền thống vẫn được thể hiện trên các cuốn thư đá trắng cùng những kiểu dáng khác nhau, bạn hãy cân nhắc theo lời khuyên của thợ đá về kích thước và lựa chọn hoa văn phù hợp nhé.

Tìm mua cuốn thư đá trắng chất lượng ở đâu?

Ở bài trước, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc đến quý khách về việc tìm mua cuốn thư đá chất lượng ở đâu? Chúng tôi muốn bổ sung thêm về các ý liệt kê dưới đây để chọn và đến nơi cung cấp cuốn thư đá trăng úy tín. Để có được sản phẩm cuốn thư đá như ý muốn và đảm bảo được chất lượng của công trình, bạn nên tìm hiểu về những nơi chuyên làm cuốn thư với tay nghề đảm bảo và uy tín về thời gian thi công.

Cuốn thư đá 19
Đảm bảo thi công và chất lương cuốn thư đá trắng

Giá thành và chất lượng

Điều khách hàng luôn quan tâm là giá cuốn thư đá. Mức giá của cuốn thư đá sẽ có giá dao động từ khoảng 10 triệu trở lên cho một sản phẩm chất lượng.

  • Chất liệu làm cuốn thư đá trắng luôn là đá nguyên khối. Bạn sẽ trả mức giá không hề thấp nhưng đổi lại chất lượng cuốn thư bền vững theo thời gian. Đá không dễ bị bào mòn, hay bể nứt nhanh chóng.
  • Hoa văn được khắc trên khối đá trắng cũng có đường nét sắc sảo và chi tiết hơn nếu bạn chọn chất liệu giả đá khác. Nếu bạn ngại về phương diện giá thành, bạn có thể chọn mẫu điêu khắc không quá cầu kỳ, đơn giản nhưng trang trọng là đã đủ yếu tố trang trọng cho cuốn thư đá trắng.

Nơi cung cấp cuốn thư đá uy tín

Để có thể mua được cuốn thư đá chất lượng, bạn hãy tìm đến những cửa hàng uy tín. Tiền Lộc Phát là một trong những cơ sở cung cấp cuốn thư đá trắng chất lượng.

  • Chúng tôi có đội ngũ thợ đá lâu năm, nhiều kinh nghiệm, bảo đảm sản phẩm luôn được kiểm soát tốt về chất lượng và nét điêu khắc đá.
  • Giá thành cạnh tranh đồng thời đảm bảo chất lượng sản [phẩm hoàn toàn có thể tương xứng với sản phẩm.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giúp khách hàng có thể chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cuốn thư đá trắng. Mong rằng với những thông tin trên bạn sẽ có thêm góc nhìn khác về sản phẩm này. Hãy liên hệ với Tiền Lộc Phát nếu bạn có nhu cầu về cuốn thư đá trắng, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và cung cấp những sản phẩm với chất lượng cao nhất.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661