Cách chọn tượng linh vật đá phù hợp với công trình tâm linh

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 22 Tháng Mười, 2021 Tin tức 0

Trong tín ngưỡng dân gian, những con vật linh thiêng như rồng, sư tử, tỳ hưu… luôn có vai trò bảo hộ sự yên bình cho vùng đất, hoặc mang lại sự thịnh vượng cho con người. Những tượng linh vật đá còn gọi là con giống đá được nhiều người sử dụng trưng bày từ đền thờ cho đến nhà riêng. Và chất liệu đá khối tự nhiên sẽ là nguyên liệu hoàn hảo để làm ra các tượng linh vật này.

Tượng linh vật đá mang ý nghĩa gì?

Tượng linh vật đá là những bức tượng mô phỏng lại hình ảnh những linh vật có sức mạnh trấn áp sát khí, tà khí. Ngoài việc trang trí chúng còn mang thêm ý nghĩa tâm linh.

Rồng đá 09
Tượng linh vật đá mang nhiều ý nghĩa về phong thủy

Ý nghĩa phong thủy

Tượng linh vật đá có từ rất lâu đời, các vị vua đã lấy các tượng đá về các loài vật như rồng, nghê, sư tử để thể hiện sự uy nghiêm của chính mình. Tín ngưỡng dân gian cho rằng linh vật có sức mạnh trấn yểm những luồng khí xấu, hóa giải những hướng đất không tốt. Đồng thời mang đến vượng khí, may mắn, tiền tài, bình an.

Giá trị thẩm mỹ của tượng linh vật đá

Thực tế, những gì liên quan đến phong thủy bạn nên chọn chất liệu có tính tự nhiên và là hàng thật để chế tác nên các linh vật. Đừng chọn những chất liệu “giả đá” để làm vì mất đi tính phong thủy. Chất liệu quý hiếm như ngọc để làm tượng nhỏ, chất liệu đá thiên nhiên để làm tượng lớn.

Đá xanh hay đá trắng, đá xanh rêu… thường được khai thác ở Thanh Hóa hoặc Ninh Bình sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các tác phẩm điêu khắc linh vật. Bởi đường nét của các chi tiết sẽ được làm sắc sảo và chi tiết hơn rất nhiều so với các chất liệu khác. Điều này sẽ giúp sản phẩm bạn sở hữu có yếu tố nghệ thuật và giá trị được tăng cao hơn.

Làm sao để chọn tượng linh vật đá phù hợp?

Để chọn được tượng linh vật đá phù hợp, gia chủ cần phải xem xét về ý định và mong muốn của bản thân để có thể chọn được linh vật phù hợp.

Sư tử đá 01
Chọn tượng linh vật hợp bản mệnh với gia chủ

Chọn tượng linh vật đá theo phong thủy

– Mỗi linh vật đều mang theo ý nghĩa riêng, bạn có thể chọn tượng theo sự mong muốn của chính bản thân để linh vật đó có thể phù trợ và bảo hộ cho đất của bạn.

  • Rồng đá thể hiện uy thế, thuận lợi cho các mối quan hệ ngoại giao, được quý nhân phù trợ và tránh được điều tiếng trong làm ăn.
  • Tượng sư tử đá sẽ là tượng linh vật mang đến tài lộc và phù trợ sức khỏe cũng như ngăn cản được tà khí, sát khí ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.
  • Tỳ hưu đá mang đến những cho gia chủ những sự may mắn và thành công trong sự nghiệp. Bình yên cho địa thế của khu đất mà bạn đang ở….
  • Nghê đá mang đền sự giàu có thịnh vượng tượng trưng cho sự quyền uy, dũng mãnh, nhanh nhẹn, uy nghiêm, linh thiêng và trung thành.

– Thông thường, linh vật đá sẽ đi theo cặp với nhau. Vì thế bạn cũng cần cân nhắc về kích thước của tượng linh vật để chúng có thể cân xứng được với tổng thể ngôi nhà hoặc diện tích đặt để linh vật.

– Màu sắc của đá cũng có thể cân nhắc theo tính phong thủy bản mệnh của gia chủ, hoặc tùy theo sở thích.

Xem thần sắc của tượng linh vật

Chúng ta phải công nhận một điều, tuy các tượng linh vật đứng yên bất động, nhưng đường nét điêu khắc cần phải thể hiện sự sống động và khiến các bức tượng trong có hồn hơn. Thần sắc của các bức tượng sẽ khiến người mua có sự chú ý nhất định và khiến cho tín ngưỡng về tâm linh có dịp được phát huy vì khí thế ở tượng linh vật được toát ra.

Hạc đá 01
Xem xét về thần sắc mà tượng linh vật có để quyết định lựa chọn

Tìm nơi cung cấp tượng linh vật đá chất lượng

Để có được tượng linh vật đá chất lượng, bạn nên tìm đến những nơi cung cấp tượng uy tín và chất lượng. Và Tiền Lộc Phát là cơ sở đá mỹ nghệ Thanh Hóa chuyên các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

  • Chúng tôi có đội ngũ thợ đá chuyên nghiệp thực hiện các sản phẩm điêu khắc đá với đường nét tinh tế, sắc nét.
  • Chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu với máy móc thiết bị hiện đại hỗ trợ.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn và đưa ra những phân tích về phong thủy để khách hàng có được sự cân nhắc đúng hơn về sản phẩm cần cung cấp.
  • Bảo đảm thời gian giao hàng theo đúng thỏa thuận, thi công nhanh chóng.
  • Giá thành cạnh tranh và đi cùng chất lượng của sản phẩm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tượng linh vật đá, hãy liên hệ ngay với Tiền Lộc Phát nếu bạn có nhu cầu về linh vật đá. Chúng tôi cam kết đem đến cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp và sản phẩm chất lượng nhất.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661