Phân loại và kinh nghiệm chọn lăng thờ chung

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 27 Tháng Tám, 2021 Tin tức 0
Lăng thờ đá 15

Trong một công trình kiến trúc tâm linh lăng mộ hay khu lăng mộ thì không thể không có lăng thờ chung. Đây được xem là công trình quan trọng nhất, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của những người còn sống cũng như ảnh hưởng đến sự an nghỉ của người mất. Chính vì vậy, khi xây dựng lăng mộ, lắp đặt lăng thờ thì cần đảm bảo đúng phong thủy và chuẩn theo các yêu cầu về lăng thờ. Vậy cụ thể các loại lăng thờ chung hiện nay là gì? Trước khi xây dựng lăng thờ cần tìm hiểu những thông tin gì? Cùng Tiền Lộc Phát tìm hiểu trong nội dung dưới đây!

Phân loại lăng thời chung

Lăng thờ chung hiện nay được phân loại theo nhiều cách khác nhau như sau:

Phân theo cấu trúc cánh

Theo cấu trúc cánh, lăng thờ đá được phân chia thành các loại sau:

Lăng thờ đá đơn

Đây là mẫu lăng thờ đầu tiên và được sử dụng từ lâu đời. Lăng thờ dạng đơn có cấu trúc đơn giản, gọn nhẹ và chỉ gồm phần bàn thờ, phần đế và phần mái. Mẫu lăng thờ dạng này thường có kích thước không lớn cả về chiều cao và bề rộng. Thông thường chiều cao của lăng thờ dạng đơn khoảng từ 1,3 – 1,6 cm. Lăng thờ chung dạng đơn thích hợp để thờ cúng một người hoặc một gia đình, dòng họ nhỏ.

Lăng thờ đá 01
Lăng thờ chung dạng đơn

Lăng thờ đá có cánh

Đây là mẫu lăng thờ thịnh hành hiện nay, lăng thờ dạng cánh bao gồm lăng thờ dạng đơn và hai cánh mở rộng ra 02 bên. Mẫu lăng thờ này có thiết kế phức tạp và kích thước lớn nên thường được sử dụng trong một quần thể lăng mộ, khu lăng mộ. Lăng thờ dạng cánh có nhiều thiết kế, mẫu mã khác nhau. Do vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng và chi phí xây dựng mà người xây dựng lựa chọn mẫu phù hợp.

Lăng thờ đá - MS:02
Lăng thờ chung dạng cánh

Phân loại theo đế lăng

Theo đế lăng, lăng thờ chung cũng được phân thành 02 loại sau:

Lăng thờ đế sen

Lăng thờ đế sen có họa tiết được trang trí hình hoa sen tỉ mỉ, phức tạp. Đế lăng có cấu tạo gồm 2 lớp: lớp đế nhám và lớp đế sen. Hiện nay, lăng thờ đế sen là được ưa chuộng hơn cả bởi sự tinh tế, vẻ đẹp cổ kính, ấn tượng và thể hiện được rõ ý nghĩa của lăng thờ chung.

Lăng thờ đá 59
Lăng thờ chung có đế sen

Lăng thờ đế sập

Mẫu đế lăng này ít được sử dụng hơn tuy nhiên giá thành chế tác, xây dựng cao bởi yêu cầu phần đế phức tạp, nhiều hoa văn. Thông thường, phần đế thường được chạm khắc hình rồng, phượng hoặc đầu hồ phù. Chính sự phức tạp của đế lăng làm nên sự uy nghi, thể hiện được sự đầu tư của con cháu và sự hưng thịnh của gia tộc nên những gia tộc lớn, có số lượng thành viên đông khi làm khu lăng mộ đá sẽ ưu tiên lựa chọn mẫu lăng đế sập.

Lăng thờ đá 37
Lăng thờ chung có đế sập

Phân loại theo số lượng mái

Theo số lượng mái, lăng thờ chung được phân thành 02 loại chính sau:

Lăng thờ đá 1 mái

Đây là mẫu đơn giản nhất, thường trong những lăng mộ nhỏ hoặc gia đình cá nhân ít người, lăng 1 mái sử dụng rất ít trong các khu lăng mộ, thông thường được xây dựng 2 mái hoặc 3 mái.

Lăng thờ đá 38
Lăng thờ chung có 1 mái

Lăng thờ đá 2 mái

Lăng thờ chung 2 mái có cấu tạo mái gồm 2 tầng. Trong đó, tầng mái trên nhỏ hơn hoặc băng tầng mái dưới, nhưng thông thường là nhỏ hơn. Lăng thờ 2 mái không thể hiện được hết sự uy nghi, đồ sộ của công trình nhưng vì giá thành phải chăng nên được ưa chuộng sử dụng hơn.

Lăng thờ đá 15
Lăng thờ chung có 2 mái

Lăng thờ đá 3 mái

Mẫu lăng thờ này có chiều cao cao hơn, quy mô và kích thước rộng nên thể hiện được hết sự tráng lệ, uy nghi, vị thể và địa vị của lăng thờ cũng như dòng họ. Phần mái được thiết kế 3 tầng giúp tổng thể lăng thờ cao hơn, ấn tượng hơn. Để phù hợp với phần mái thì 02 bên cánh lăng thờ cũng được xây dựng với kích thước, quy mô tương ứng.

Lăng thờ đá 05
Lăng thờ chung có 3 mái

Những kinh nghiệm khi chọn lăng thờ chung

Để chọn được lăng thờ đẹp phù hợp với nhu cầu thì phải hiểu lăng thờ chung là lăng thờ bằng đá được đặt trong khu lăng mộ dùng để thờ chung cho cả gia tộc, dòng họ, quý khách hàng nên tham khảo những kinh nghiệm sau được chúng tôi liệt kê dưới đây:

Chọn chất lượng đá tốt

Hiện nay có khá nhiều loại đá được áp dụng để xây dựng lăng thờ nhưng đá xanh là chất liệu được đánh giá tốt nhất và có giá thành hợp lý nhất. Đá xanh là vật liệu quen thuộc thường được sử dụng trong các công trình tâm linh, chùa, đình, miếu. Sử dụng đá xanh không chỉ làm công trình thêm cổ kính, trang trọng mà còn đảm bảo sự bền vững và giữ được đẹp theo thời gian.

Ngoài ra, đá xanh còn khá dễ trong việc chế tác, điều khắc các hoa văn phức tạp và hạn chế được sự nứt, gãy, vỡ trong quá trình thi công, vận chuyển. Đá xanh có mức giá tương đối rẻ và cạnh tranh hơn so với các chất liệu khác như đá trắng, đá vàng, đá granite,… Đá xanh được sử dụng để xây dựng lăng thờ thường là đá Ninh Bình hoặc đá Thanh Hóa. Tùy nhu cầu sử dụng, chi phí mà khách hàng lựa chọn chất liệu đá phù hợp.

Chọn lăng có mức giá phù hợp

Giá xây dựng lăng rất đa dạng từ vài triệu tới vài chục, vài trăm triệu. Lăng càng đẹp, càng lớn thì giá thành sẽ càng cao. Do vậy, trước khi xây dựng khách hàng cần cân nhắc tài chính để có quyết định phù hợp. Tuy nhiên, lăng thờ là công trình tâm linh vừa là nơi thờ cúng vừa thể hiện sự phồn vinh của gia tộc vì vậy không nên chọn mẫu lăng qua loa có chi phí rẻ. Thông thường lăng thờ chỉ được xây dựng 1 lần do vậy hãy có sự cân nhắc, đầu tư phù hợp. Để cụ thể hơn về giá thì quý khách nên tham khảo bài viết lăng mộ đá giá bao nhiêu?

Chọn kích thước lăng thờ phù hợp và cân đối

Kích thước lăng thờ phải có sự phù hợp với diện tích khu đất và chi phí xây dựng. Khách hàng có thể yêu cầu đơn vị thi công tính toán kích thước, chi phí sau đó cân nhắc lựa chọn, không nên xây dựng lăng thờ quá lớn trên một khu đất chật hẹp hoặc xây dựng lăng đồ sộ khi chi phí không đáp ứng. Sự phù hợp, cân đối không chỉ giúp thẩm mỹ toàn bộ lăng mộ đẹp hơn mà còn giúp đảm bảo các yêu cầu về phong thủy.

Lăng thờ đá 06
Đá xanh là vật liệu được ưu tiên sử dụng trong lăng thờ chung

Chọn địa chỉ thiết kế, xây dựng uy tín

Cuối cùng để chọn và xây dựng lăng thờ đẹp, chất lượng thì cần chọn được đơn vị xây dựng uy tín. Một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín không chỉ giúp công trình xây dựng được đảm bảo về kích thước, phong thủy mà còn giúp việc trao đổi thông tin giữa người xây dựng và chủ công trình được thuận tiện, dễ dàng. Các đơn vị này sẽ đảm bảo không chỉ thời gian thi công, chất lượng công trình mà còn đảm bảo giá thành cạnh tranh và các chế độ bảo hành, bảo dưỡng sau khi hoàn thành. Chính vì vậy, đây cũng được xem là yếu tố rất quan trọng.

Trong số các đơn vị cung cấp dịch vụ thi công, thiết kế lăng thờ thì công ty TNHH Đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát được đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty đã và đang thực hiện xây dựng rất nhiều công trình kiến trúc lăng thờ, lăng mộ,… có chất lượng và tính thẩm mỹ cao trên khắp cả nước. Công ty cam kết đem tới khách hàng các sản phẩm đạt chuẩn với chất liệu cao cấp, bền vững và ấn tượng. Đội ngũ nhân viên tay nghề cao, vững, nhiều kinh nghiệm đảm bảo làm thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng. Để tìm hiểu thêm về công ty Tiền Lộc Phát hoặc tham khảo các mẫu lăng thờ đẹp khách hàng hãy truy cập website: / và liên hệ ngay để được tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661