Ứng dụng và các mẫu bia đá đẹp, ấn tượng

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 29 Tháng Tám, 2021 Tin tức 0
Bia đá 02

Hiện nay cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội thì ngày càng có nhiều vật liệu xây dựng mới được sáng chế và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, cho dù có nhiều vật liệu có thể thay thế nhưng vẻ đẹp, sự uy nghi và đồ sộ của những tác phẩm, công trình bằng đá là không thể phủ định. Các công trình bằng đá luôn tạo sự gần gũi, thân thiết nhưng cũng không làm mất đi vẻ uy nghi, hùng tráng. Một trong số những công trình bằng đá đang được sử dụng nhiều nhất đó là bia đá nguyên khối tự nhiên. Cùng tìm hiểu về những mẫu công trình bia đá nguyên khối đẹp trong nội dung dưới đây.

Thế nào gọi là Bia đá nguyên khối tự nhiên?

Bia đá nguyên khối tự nhiên là một công trình bằng đá nguyên khối được lấy từ tự nhiên sau đó đem về xưởng sản xuất để điêu khắc, cắt xẻ, chạm khắc các thông tin phù hợp theo yêu cầu của người đặt mua hoặc công trình xây dựng. Vì được làm từ đá tự nhiên tồn tại lâu đời nên bia đá nguyên khối thường rất cứng, bền với thời gian và khó bị sứt mẻ trong quá trình vận chuyển.

Mỗi loại đá tự nhiên nguyên khối khác nhau thì có độ cứng khác nhau nên để điêu khắc, trạm trổ theo yêu cầu thì cần sử dụng đến máy móc hiện đại đồng thời cũng yêu cầu trình độ của người thợ thực hiện cao, nhiều kinh nghiệm. Trong quá trình chế tác, bia đá có thể được phối hợp thêm nhiều màu sắc để tạo nên nét nổi bật, ấn tượng. Tuy nhiên để bia đá bền, đẹp và thể hiện được hết vẻ đẹp tự nhiên thì không nên phủ sơn, màu quá nhiều trên đá mà chỉ sử dụng ở những đường nét trang trí hoặc trên các mặt chữ, hình tượng điêu khắc.

Để có được một bia đá nguyên khối chất lượng thì người mua cần lựa chọn các đơn vị chế tác uy tín, có nhiều kinh nghiệm và chất lượng. Trong đó, công ty TNHH Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát là một trong những địa chỉ uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc chế tác, sản xuất các công trình bằng đá, Tiền Lộc Phát cam kết đem tới khách hàng các sản phẩm đẹp, chất lượng. Bạn có thể truy cập website /www.tienlocphatstone.com để tìm hiểu thêm về công ty Tiền Lộc Phát.

Bia đá nguyên khối tự nhiên 1
Bia đá nguyên khối được sử dụng nhiều trong cuộc sống

Ứng dụng của bia đá trong cuộc sống

Hiện nay, bia đá nguyên khối tự nhiên được ứng dụng nhiều trong cuộc sống như:

Làm bia mộ

Đây là ứng dụng đầu tiên mà bia đá nguyên khối được sử dụng. Trong khu lăng mộ đá thì bia mộ là nơi ghi lại thông tin của người đã khuất, đây còn là dấu hiệu để người khác biết được người đã khuất là ai, thuộc gia đình, dòng họ nào, ngày mất bao nhiêu,… Bia mộ có thể được khắc thêm nhiều hoa văn như hoa sen, hình rồng, phượng, cuốn thư,…

Tuy nhiên việc chế tạo bia mộ bằng đá khá phức tạp, chi phí khá cao nên hiện nay các gia đình thường sử dụng các sản phẩm đá khác, nhỏ hơn để làm bia mộ như đá granite, đá xanh, đá trắng,…Giá bia mộ đá có thể tham khảo ở danh mục sản phẩm của chúng tôi. Đối với bia đá trong lăng thờ thường yêu cầu cao hơn về mức độ trang trọng, uy nghi và kích thước nên đá nguyên khối vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Bia đá 05
Bia mộ đá là ứng dụng quan trọng hàng đầu của bia đá nguyên khối

Làm bảng hiệu công ty

Nếu ngày xưa khi nhắc tới bia đá sẽ nhớ ngay tới bia mộ thì hiện nay rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã biết khai thác bia đá tự nhiên nguyên khối kích thước lớn để làm bảng hiệu công ty. Những bảng hiệu được làm từ bia đá có nét đẹp riêng, ấn tượng, thể hiện được tầm quan trọng, khí thế của doanh nghiệp. Bên cạnh đó độ bền của bia đá là rất lâu, màu sắc được sử dụng trong bia đá cũng được lưu giữ một cách tự nhiên, điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí khi xây dựng, sửa chữa bảng hiệu.

Làm bảng hướng dẫn

Đây là ứng dụng ít được thể hiện nhất của bia đá, tuy nhiên không thể không nhắc đến ứng dụng này khi nói tới bia đá nguyên khối. Bảng hướng dẫn khu dân cư, văn phòng, địa danh lịch sử,… bằng đá nguyên khối giúp thể hiện được sự tinh tế, tỉ mỉ cũng như sự tôn trọng với công trình. Các bảng hướng dẫn bằng đá thường không được điêu khắc quá nhiều chi tiết mà chủ yếu chỉ gồm các thông tin cơ bản, quan trọng liên quan đến công trình, vị trí đang được hướng dẫn.

Làm bia kỷ niệm

Bia kỷ niệm là ứng dụng thường xuyên gặp của bia đá nguyên khối. Bia kỷ niệm có thể được sử dụng để ghi lại công danh, sự nghiệp, những điều răn dạy hoặc thể hiện sự tôn kính đối với các anh hùng, liệt sĩ. Bia kỷ niệm thường được đặt tại các khu di tích, khu kỷ niệm, đài tưởng niệm,… Các bia đá kỷ niệm được điêu khắc hoa văn tinh tế, nhỏ gọn nhưng không làm mất đi sự kính trọng, tưởng niệm của mọi người.

Xem thêm: Những thông tin về bia đá đang sử dụng hiện nay

Gợi ý những mẫu bia đá tự nhiên đẹp

Bia đá nguyên khối tự nhiên có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau phù hợp với từng công trình. Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người mua mà thiết kế, hoa văn, cấu trúc của bia đá được điêu khắc có sự khác nhau. Tiền Lộc Phát gợi ý cho người xem những mẫu bia đẹp, ấn tượng thường được khách hàng lựa chọn như:

Bia đá

Bia đá được điêu khắc nhiều họa tiết trang trọng, uy nghi thể hiện được sự tôn trọng và vị thế của toàn bộ công trình. Bia đá còn được khắc thêm các từ ngữ, câu văn thể hiện nét riêng của gia đình. Bia đá mẫu này được điêu khắc khá phức tạp nên thường chi phí thực hiện, lắp đặt sẽ cao và yêu cầu của người thợ điêu khắc cũng cao hơn.

Bia đá nguyên khối tự nhiên 3
Mẫu bia đá đẹp nhưng đơn giản

Bia ghi nhận công đức

Mẫu bia đá này chú trọng đến phần chữ nên thường có phần khung nội dung rộng và dài. Tuy nhiên các họa tiết trang trí cũng được điêu khắc chi tiết, trang trọng. Tùy vào nơi sử dụng mà họa tiết điêu khắc có sự khác nhau.

Bia đá nguyên khối tự nhiên 4
Mẫu bia ghi nhận công đức

Bia đá lăng mộ

Đây là mẫu bia sử dụng trong lăng mộ của gia đình hay dòng họ nên cần yêu cầu cao về mức độ thể hiện sự uy nghi, vị thế, địa vị của gia đình, dòng họ. Mẫu bia này được thiết kế trang trọng, nhiều họa tiết nhưng sự sắp xếp tinh tế tạo nên sự ấn tượng chứ không rối mắt, khó nhìn. Xem tất cả mẫu bia lăng mộ đá đẹp tại đây.

Bia đá 02
Mẫu bia đá lăng mộ đẹp

Bia đá tên công trình

Mẫu bia đá này khá đơn giản, không nhiều họa tiết nhưng thu hút được sự chú ý của người khác. Thay vì khắc trực tiếp các hoa văn vào đá thì người thợ thủ công đã có phương pháp điêu khắc mới lạ nhằm thể hiện được thông tin nhưng không mất đi vẻ tự nhiên của bia đá. Đồng thời kết hợp với những màu sắc nổi bật càng làm bia đá trở lên ấn tượng hơn.

Bia đá nguyên khối tự nhiên 6
Mẫu bia tên công trình ấn tượng

Xem thêm: Mẫu mộ đá granite đẹp nhất

Bảng hiệu bằng đá

Là mẫu bia đá ngày càng được các công ty, doanh nghiệp sử dụng. Mẫu bia đá này không chỉ giúp công trình thêm nổi bật mà còn thể hiện được vị thế, tầm quan trọng của doanh nghiệp. Ngoài ra, bảng hiệu bằng bia đá có thời gian sử dụng lâu dài, bền với thời gian và rất chắc chắn.

Bia đá nguyên khối tự nhiên 7
Mẫu bảng hiệu đá của công ty

Một vài mẫu bia đá ấn tượng khác

Bia đá nguyên khối tự nhiên 8
Mẫu bia mộ đá đẹp
Bia đá nguyên khối tự nhiên 9
Mẫu bia đá trên lưng rùa đẹp
Bia đá nguyên khối tự nhiên 10
Mẫu bia đá trên lưng rùa uy nghi

Xem thêm: Mẫu lăng mộ đẹp nhất Việt Nam

Bia đá nguyên khối tự nhiên 11
Mẫu bảng hiệu công ty ấn tượng
Bia đá nguyên khối tự nhiên 12
Mẫu bia đá đơn giản

Bia đá nguyên khối tự nhiên là công trình đem lại nhiều ấn tượng cho người xem. Để sở hữu một bia đá đẹp, chất lượng thì bạn hãy lựa chọn cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát. Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm ấn tượng và chất lượng cao. Truy cập website Tiền Lộc Phát để nhận được sự tư vấn nhiệt tình cũng như nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhé!

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661