Những lưu ý để xây lăng mộ đá phù hợp văn hóa Việt

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 11 Tháng Tám, 2021 Tin tức 0
Khu lăng mộ đá 02

Lăng mộ đá là một trong những công trình kiến trúc quan trọng của gia đình, dòng họ. Lăng mộ không chỉ thể hiện sự tôn trọng, lòng thành kính, biết ơn của những người còn sống với người đã khuất mà đây còn là công trình thể hiện sự uy nghi, lớn mạnh của gia đình, dòng họ. Ngoài ra, việc xây dựng, hoàn thiện lăng mộ còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, sự nghiệp của con cháu. Chính vì vậy việc xây lăng mộ cần phải được tiến hành theo đúng thời gian, yêu cầu và không mắc phải những lỗi phong thủy. Tìm hiểu những lưu ý, yêu cầu khi xây dựng lăng mộ trong bài viết dưới đây.

Những yêu cầu cần thực hiện trước khi xây lăng mộ đá

Xây dựng lăng mộ đá đạt chuẩn, đẹp và hợp phong thủy cần đảm bảo được các yêu cầu sau:

Có bản thiết kế lăng mộ

Vì là một công trình kiến trúc gồm nhiều hạng mục nên cần thiết kế khu lăng mộ với bản vẽ thiết kế đầy đủ, chi tiết toàn cảnh và từng phần trước khi xây dựng. Bản vẽ chi tiết sẽ giúp hình dung cụ thể lăng mộ sau khi xây dựng như thế nào, có đạt theo yêu cầu đặt ra hay không?

Ngoài ra, bản thiết kế còn thể hiện rõ chi tiết vị trí, kích thước của các hạng mục. Điều này rất quan trọng bởi theo phong thủy thì bất kể các hạng mục nào cũng cần được xây dựng đúng, chuẩn kích thước nhất định phù hợp với phong thủy của người mất hoặc người sống. Bên cạnh đó, bản vẽ cũng sẽ cho phép người xây dựng tính toán được lăng mộ đá giá bao nhiêu, vật liệu cần sử dụng, họa tiết nên điêu khắc như thế nào,… điều này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.

Chọn vật liệu phù hợp

Hiện nay có nhiều vật liệu được sử dụng để xây dựng lăng mộ đá, tùy theo yêu cầu, ngân sách xây dựng mà lựa chọn vật liệu thích hợp nhất. Xét về độ bền thì các loại đá được sử dụng đều đạt chuẩn, tuy nhiên đá Ninh Bình có vẻ nhỉnh hơn nên thường được sử dụng. Nhưng nếu xét về độ đồng màu thì đá Thanh Hóa lại hơn các loại đá khác. Còn đá Granite thì ít được sử dụng để xây lăng mộ vì màu sắc của đá không toát lên được hết vẻ trang nghiêm, uy nghi của công trình. Do vậy, trước khi xây dựng cần cân nhắc lựa chọn vật liệu phù hợp để vừa thể hiện được sự kính trọng của con cháu vừa thể hiện được sự uy nghi, lớn mạnh của gia đình, dòng họ và vừa thích hợp với ngân sách chi trả.

Khu lăng mộ đá 01
Lăng mộ đá là công trình kiến trúc quan trọng của gia đình, dòng họ

Chọn vị trí hợp phong thủy

Vì là một công trình tâm linh nên lựa chọn vị trí và hướng phong thủy hợp là điều rất quan trọng. Lăng mộ cần được xây dựng tại khu vực cao ráo, thông thoáng, không gần những khu vực ồn ào, không xây cạnh các cây lớn,… Vị trí xây dựng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự yên nghỉ của người đã khuất và cuộc sống của những người thân trong gia đình, chính vì vậy cần có sự lựa chọn cẩn thận và cân nhắc kỹ.

Để chọn được khu vực phù hợp nhất thì người chủ xây dựng cần tham khảo thêm những ý kiến, gợi ý của các chuyên gia phong thủy. Bên cạnh đó, hướng đặt mộ đá và lăng thờ chung cũng cần được xem xét phù hợp và nên áp dụng chuẩn theo thước Lỗ Ban phong thủy.

Chọn đơn vị xây dựng uy tín

Một đơn vị xây dựng uy tín, chất lượng sẽ cam kết đem đến các sản phẩm lăng thờ, mộ đá chất lượng, đáp ứng được yêu cầu và phong muốn của người xây dựng. Đây là điều yêu cầu quan trọng khi xây dựng lăng mộ, vì vậy nhận biết địa chỉ làm lăng mộ đáng tin cậy là cần thiết.

Trong các đơn vị đang cung cấp dịch vụ xây dựng lăng mộ đá thì công ty TNHH Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát được xem là uy tín nhất. Với quy mô sản xuất lớn cùng đội ngũ thợ tay nghề cao, các sản phẩm do Tiền Lộc Phát cung cấp đều đảm bảo được chất lượng và đáp ứng theo đúng những mong muốn của chủ xây dựng.

Công ty còn đem đến nhiều chương trình giá ưu đãi cũng như nhiều chính sách bán hàng, giao hàng, xây dựng,… để phục vụ khách hàng tốt hơn. Khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin tại website: www.tienlocphatstone.com hoặc liên hệ hotline: 0965.559.661 để được tư vấn.

Khu lăng mộ đá 03
Mộ đá được xây dựng từ nhiều nguyên liệu khác nhau

Xem thêm: Vì sao nên chọn xây khu lăng mộ bằng đá khối tự nhiên?

Để xây lăng mộ đá có phong thủy tốt cần chú ý những điều gì?

Ngoài những yêu cầu trên thì khi xây dựng lăng mộ đá cần thực hiện theo các điều chú ý sau:

Kích thước các khu vực trong lăng mộ

Các khu vực trong lăng mộ cần được xây dựng theo những kích thước và hình dáng phù hợp phong thủy. Kích thước phụ thuộc vào phong thủy của người mất cũng như những yêu cầu riêng của gia đình, dòng họ.

Đặc biệt, các mộ đá trong lăng cần được xây dựng theo một mẫu, một kích thước và một hướng nhất định để đảm bảo thể hiện được sự đồng nhất, sự uy nghiêm và tôn trọng đối với những người mất. Bên cạnh đó, thứ tự các ngôi mộ cũng cần được sắp xếp theo cấp bậc phù hợp.

Đảm bảo phong thủy lưu thông tốt

Khi xây dựng lăng mộ cần đảm bảo sự lưu thông không khí, phong thủy trong lăng tốt, đặc biệt phải có sự cân bằng sinh khí. Sự cân bằng sinh khí thể hiện ở sự cân bằng các trục, các đường trong lăng mộ. Các đường này phải được thiết kế liên tục, thông suốt tránh ngắt quãng hoặc cắt ngang. Ngoài ra còn nhiều vấn đề liên quan đến phong thủy khác, người xây dựng cần tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia về phong thủy để đảm bảo các vấn đề đều được đảm bảo chuẩn và phù hợp.

Xem thời gian xây dựng phù hợp

Thời gian xây dựng cũng là điều rất quan trọng khi xây dựng lăng mộ. Trước khi xây dựng gia đình cần xem kỹ thời gian để đảm bảo thực hiện đúng, đảm bảo phong thủy. Ngoài thời gian xây dựng còn có nhiều khung thời gian khác liên quan cũng cần được xem và chọn ngày như thời gian động thổ, thời gian đặt mái, thời gian đặt mộ,…

Xem thêm: Xây khu lăng mộ cần chuẩn bị & kiêng kỵ những gì?

Khu lăng mộ đá 02
Chọn đơn vị xây dựng uy tín ảnh hưởng rất lớn đến độ hoàn thiện của công trình

Giá xây dựng lăng mộ đá

Lăng mộ có thể được xây dựng với nhiều mức giá khác nhau, với mỗi mức giá sẽ đưa tới các công trình có vẻ đẹp, mức độ uy nghi, trang trọng khác nhau. Tuy nhiên, dù được xây dựng với mức giá như thế nào thì đây cũng là công trình thể hiện sự tôn kính của các bậc con cháu với tổ tiên và những người đã khuất do đó phải đảm bảo được những tiêu chuẩn cơ bản nhất của lăng mộ.

Xây lăng mộ không phải là công trình đơn giản, do đó để đảm bảo mọi thứ đúng chuẩn, hợp phong thủy thì người xây dựng cần có sự tìm hiểu kỹ các thông tin và lựa chọn đơn vị uy tín hoặc tham khảo thêm mẫu lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam. Hãy lựa chọn cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát để xây dựng lăng mộ đẹp, trang trọng và bền theo thời gian.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661