Lý do chọn mộ đá trắng để an táng người đã khuất

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 6 Tháng Mười Một, 2021 Tin tức 0
Mộ đá không mái 07

”Những ngôi mộ đá từ xưa đã là lựa chọn ưu tiên trong an táng cho người mất, vì độ bền đẹp cũng như giá trị tâm linh mà nó mang lại. Những ngôi mộ đá trắng cũng là một trong số những kiểu mộ được lựa chọn khá nhiều, nó mang một nét đẹp văn hóa trong ý nghĩ tâm linh của nhiều người Việt từ xưa đến nay. Điểm ưu việt của những ngôi mộ là sự bền bỉ, màu sắc đẹp tự nhiên, điều đó tương đồng với giá trị uống nước nhớ nguồn mà những người con người cháu mong muốn gửi gấm đến ông bà, tổ tiên, với ý nghĩa mong người đời sau luôn nhớ về người đã khuất như sự trường tồn của ngôi mộ. Sự thu hút của những ngôi mộ trắng ngày này bên cạnh là giá trị thực tiễn mà nó mang lại còn là giá trị tâm linh sâu sắc, đáng được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ mai sau.

Mộ đá không mái 03
Những ngôi mộ đá trắng có chất lượng tốt và bền bỉ theo thời gian, được khá nhiều người ưa chuộng.

Đặc điểm mộ đá trắng

Nhu chúng ta đã biết, những trường hợp nên xây lăng mộ đá trắng mà Tiền Lộc Phát đã chia sẻ ở bài viết trước, thế nhưng đặc điểm của các mộ đá trăng bên trong khu lăng thì hãy xem tiếp nội dung sau.

Với tính chất là loại đá tự nhiên có độ bền cao, tính linh hoạt trong kết cấu và chóng ăn mòn, bám bẩn hay rong rêu khá tốt so với những loại đá tự nhiên khác như đá xanh, vàng hay đá granite, đa trắng cũng luôn là những lựa chọn ưu tiên trong xây dựng mộ đá an toán cho người khuất. Mộ đá trắng với màu sắc trắng ngà tinh tế, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, bên cạnh đó là giá trị mang đậm văn hóa dân tộc trong tâm linh thờ cúng của người Việt ta.

Mộ đá không mái 45
Đá trắng tự nhiên với độ bền cao, kết cấu chặt chẽ giúp cho sản phẩm mộ đá trắng bền bỉ và trường tồn theo thời gian.

Những khối đá trắng tự nhiên trong xây dựng mộ có độ cứng cao, kết cấu trong đá khá linh hoạt nên khi được điêu khắc hay chế tác không làm vỡ khối đá, chế tác dễ dàng. Thành phần đá tự nhiên không bị phai màu hay bám rong rêu qua thời gian dài sử dụng. Và đặc biệt đó là chịu được ăn mòn tốt và gần như giữ được kết cấu nguyên vẹn theo thời gian. Vì thê nhiều người lựa chọn những ngôi mộ đá trắng để an táng cho người đã khuất, mộ phần vì mộ đá đẹp mắt và uy nghiêm, phần vì sự bền bỉ của sản phẩm, thể hiện hết tấm lòng tôn kính và biết ơn của con cháu dành cho người đã khuất.

Với những mẫu mộ đá trắng thông thường được mài nhẵn, ít có những điểm nhấn trang trí hay điêu khắc thêm họa tiết như những loại mộ đá khác vì có độ cứng tốt, ít có vân, độ bòng hoàn hảo đã đủ làm tôn lên vẻ uy nghiêm và sang trọng riêng của ngôi mộ.

Lý do nên chọn mộ đá trắng

Mộ đá giá bao nhiêu tiền? Nên chọn mộ đá trắng hay xanh? Rất nhiều câu hỏi mà khách hàng quan tâm sản phẩm rất muốn được giải đáp. Chọn lựa mộ đá không phải quá đơn giản vì ngoài thị trường còn có rất nhiều loại với chất liệu và mẫu mã khác nhau. Nhưng nhìn chung, với những mẫu mộ đá trắng với đặc điểm ưu việt dưới đây là những yếu tố chủ chốt khiến cho người dùng luôn ưu tiên chọn lựa.

Giá trị thẩm mỹ cao

Những ngôi mộ đá trắng luôn mang đến cho người nhìn vào có một sự thu hút nhất định. Vẻ đẹp từ màu sắc cho đến kết cấu xây dựng, chế tác cũng rất độc đáo và ấn tượng. Những khối đá trắng ngọc với những đường cắt và nối ghép trau truốt đã tạo nên những ngôi mộ đá trắng đơn giản mà tinh tế, không cân phải điêu khắc hay tạo điểm nhấn quá nhiều vẫn khá nổi bật ngoài mong đợi.

Mộ đá ba mái 01
Màu sắc đá trắng có màu trắng ngọc tự nhiên tạo nên sự tinh tế và sang trọng nhất định cho ngôi mộ đá trắng

Chất lượng mộ đá trắng rất tốt

Với những mẫu mộ đá trắng được đề cập như trên thì nguyên liệu chính được sử dụng nhiều là đá trắng được sản xuất từ những mỏ đá khai thắc trong thiên nhiên. Những khối đá trắng thường được khai thác từ những mỏ đá chủ yếu đến từ Thánh Hóa, Ninh Bình… Cấu trúc đá tự nhiên trải qua sự tôi luyện của thiên nên giúp cho đá có độ bền bỉ cao, màu trắng tự nhiên và không đổi màu qua thời gian dài. Những tác động bên ngoài môi trường như nhiệt độ, mưa gió… không phải là những yếu tố có thể làm khó được độ bền của mộ đá trắng. Vì thế mà những mộ đá trắng hầu như trường tồn với thời gian cũng như trở thành những công trình kiến trúc đá cổ, có giá trị cao ít nhất về mặt lịch sử.

Mộ đá không mái 07
Những ngôi mộ đá trắng với chất lượng tốt không thể bàn cải. Mộ đá ba mái là một trong những hình thái đa dạng khác khá đẹp mắt trong hệ sinh thái sản phẩm mộ đá làm từ đá trắng.

Hiện nay số lượng đá trắng thuần khiết nguyên khối rất hiếm, thường sẽ là những mộ đá trắng pha xanh hoặc đen, loại đá này thì có giá thành rẻ hơn, mộ đá Tiền Lộc Phát luôn đảm bảo số lượng và chất lượng của 2 loại đá trắng thuần khiết và có pha lẫn màu nhạt khác, tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình mà chúng tôi sẽ tư vấn một cách chi tiết phù hợp nhất. Liên hệ hotline 0965.559.661 để được hỗ trợ tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661