Đặc điểm và lý do chọn xây dựng mộ đá nhỏ

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 2 Tháng Mười Một, 2021 Tin tức 0
Mộ đá tam sơn 20

Tại sao lại chọn mộ đá đá nhỏ?

Một đá nhỏ là gì? Đã được Tiền Lộc Phát chia sẻ ở bài viết trước, quý khách có thể xem lại tại đây. Mộ đá trong tâm linh của người Việt ta từ xưa đến nay là một phần văn hóa tốt đẹp thể hiện tấm lòng, sự biết ơn của con cháu dành cho tổ tiên, gia tộc… Những ngôi mộ đá nhỏ với kết cấu xây dựng độc đáo, họa tiết hoa văn tinh xảo kết hợp với kích thước mộ khá thon gọn nên được lựa chọn khá nhiều trong xây dựng mộ ở những khu vực diện tích hẹp, không gian hạn chế. Đặc biệt là nhưng khu lăng mộ của gia đình, dòng họ có diện tích giới hạn trong số lượng thành viên ngày càng tăng dần theo năm tháng. Ngoài ra, vì mộ có kích thước nhỏ nên giá thành sẽ rẻ hơn so với mộ cùng loại nên xét về kinh tế là giải pháp tốt nhất.

Mộ đá tam sơn 03
Kích thước nhỏ gọn của những ngôi mộ đá nhỏ là lựa chọn lý tường để xây mộ trong những khu vực nhỏ hẹp.

Yếu tố ảnh hưởng quyết định lựa chọn mộ đá nhỏ

Mộ đá có rất nhiều mẫu mã cũng như đa dạng về kích thước khác nhau, chọn mộ đá như thế nào để vừa thẩm mỹ vừa tiết kiệm chi phí thì cần dựa vào nhiều yếu tố phù hợp với hoàn cảnh, cũng như nhu cầu sử dụng của người dùng. Mộ đá nhỏ có nhiều ưu điểm vượt trội, là lựa chọn hợp lý đối với nhiều gia đình, phổ biến trong khu lăng mộ đá.

Kích thước mộ đá nhỏ

Mộ đá nhỏ mặc không quá khác nhiều với những mộ đá thông thường những có kích thước nhỏ gọn hơn khá nhiều. Những phần được thêm như bia mộ, mái vòm, bài vị… thường được làm bằng với kích thước tổng thể nên khá dễ dàng để đặt ở những khu vực có diện tích xây dụng hẹp. Nhiều mẫu được thiết kế đồ sộ và công phu hơn nhưng tập trung nhiều ở chiều cao thay vì chiều cộng và độ mở của mộ đá nhỏ.

Mộ đá nhỏ có tính thẩm mỹ

Những ngôi mộ đá nhỏ với chất lượng bền bỉ cùng với màu sắc đẹp tự nhiên cho thiết kế và tạo hình có ấn tượng đẹp và độc đáo. Đá tự nhiên nguyên khối được dùng làm những ngôi mộ đá nhỏ có nhiều sự đa dạng về màu sắc, đá có tính linh hoạt cao nên tạo nên được nhiều họa tiết điêu khắc đẹp mắt, tinh xảo và ấn tượng. Thường thấy là những ngôi mộ có màu xanh, trắng hay vàng với những tinh thể đá sáng và vân tự nhiên. Những ngôi mộ thường được chế tác từ những khối đá nguyên khối đồng bộ về màu sắc rất thuận mắt. Sự tinh tế có thể thấy ở những ngôi mộ được điêu khắc những hình dáng mang đậm tư tường giáo phán như phật giáo, công giáo… qua những bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân, tạo nên một sản phẩm tâm linh đặc sắc và ý nghĩa lớn lao.

Mộ đá một mái 28
Những ngôi mộ đá nhỏ có kích thước không quá lơn nhưng được điêu khắc hoa văn cầu lỳ và đẹp mắt, trang nghiêm.

Những chi tiết, hoa văn được chạm khắc trên mộ đá nhỏ bằng đá rất đẹp và tinh tế. Ví dụ như những chi tiết hoa văn hoặc một hình ảnh truyền thống nào đó của dòng tộc, của gia đình. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt giữa những mộ đá nhỏ được làm bằng đá và những mộ được xây bằng các chất liệu khác.

Chất lượng mộ đá nhỏ

Những khối đá tự nhiên được khai thắc từ những mỏ đá tự nhiên từ Thanh Hóa, Ninh Bình…là nguyên liệu chính tạo nên sự bền đẹp của những ngôi mộ đá nhỏ. Loại đá tự nhiên được lựa chọn làm mộ đá nhỏ được ưa chuộng khá nhiều hiện nay vì vẻ đẹp giản dị mà khá tinh tế. Kết cấu những khối đá này rất chặt chẽ, bền chắc và dễ dàng làm bóng bề mặt…Những khối đá xanh, trắng…có độ bền khá cao, những tác động khắc nghiệt nhất từ môi trường hay tác động ngoại lực vừa phải không phải là vấn đề quá lớn làm ảnh hưởng đến chất lượng của những sản phẩm mộ đá nhỏ tự nhiên này. Phần nữa là chất liệu đá tự nhiên không thấm nước, ẩm mốc, bám rong rêu, không bị bong tróc hay dễ dàng đỗ vỡ nên giữ cho đá luôn bền đẹp nên rất phù hợp để làm mộ đá nhỏ, có nhiều tính ưu việt hơn so với những chất liệu khác. Tính chất đá linh hoạt nên được dùng để điêu khắc những hoa văn đẹp mắt mà không làm hỏng khối đá.

Mộ đá tam sơn 35
Những khối đá nguyên khối từ tự nhiên là những nguyên liệu chính giúp tạo bên sự bền đẹp vĩnh hằng theo thời gian của mộ đá nhỏ.

Với những gia đình có nhu cầu lựa chọn mộ đá nhỏ với chất lượng đá tự nhiên bền bỉ là một trong những lựa chọn hoàn hảo. So với những ngôi mộ được xây từ xi măng, gạch, vữa… thì đá tự nhiên có kết cầu bền bị dù trải qua thời gian dài sử dụng.

Mẫu mã mộ đá nhỏ đa dạng hình dạng

Mẫu mã mộ đá nhỏ được làm bằng đá chất đa dạng và phong phú, thường là mộ đá đơn giản. Nhiều hình dạng mộ đá nhỏ với sự độc đáo và nhận dạng riêng biệt có nhiều loại như loại một mái, hai mái, ba mái, mộ công giáo, tam sơn, phật giáo… Đặc biệt những mẫu mã thiết kế này rất hài hòa và cân đối, tạo nên những kiểu dáng độc đáo vừa mới lạ nhưng vẫn mang nét cổ xưa.

Dễ dàng lau chùi và vệ sinh

Những ngôi mộ đá nhỏ với chất liệu đá có bề mặt khá nhẵn nên rất dễ dàng vệ sinh, đơn giản là sử dụng một chiếc khắn ướt và lau lên bề mặt mộ hoặc dùng nước trực tiếp lên là có thể lấy đi bụi bẩn, đặc biệt trên những hoa văn khá khó thao tác trở nên rõ nét hơn rất nhiều. Độ bền những mẫu mộ đá nhỏ này không thể bàn cãi nên hoàn toàn có thể yên tâm những tình trạng nứt vỡ có thể xảy ra nếu vệ sinh nhiều lần, tránh ảnh hưởng đến vấn đề động mộ theo như quan niệm dân gian cần tránh.

Mộ đá tam sơn 20
Những mẫu mộ đá nhỏ với chất liệu đá tự nhiên có bề mặt bóng cao nên dễ dàng vệ sinh và không bám rông rêu về lâu dài.

Cùng với sự chóng bám rông rêu, ẩm mốc khá tốt trong những điều kiện thời tiết ngoài trời nên việc vệ sinh là khá dễ dàng bằng những vật dụng thường dùng dễ dàng nhất.

Tiết kiệm chi phí về lâu dài

Những yêu cầu tư vấn từ khách hàng của chúng tôi phổ biến nhất là mộ đá giá bao nhiêu tiền? Ai cũng muốn được ông bà “mồ yên mã đẹp”. Những mẫu mộ đá nhỏ ngày này có chi phí khá hợp lý và với độ bền của đá cao nên việc lợi ích tài chính về lâu dài càng được thể hiện rõ. So với những nguyên liệu khắc, giá mộ đá có thể cao hơn đôi chút những chất lượng cao hơn rất nhiều lần, lại bền và đẹp gần như vĩnh hằng với thời gian.

Những chất liệu thông thường sau khoảng vài năm thường phải tu sửa lại vì chất chắn sẽ có những hư hỏng nhất định. Cong với mộ đá nhỏ thì ngược lại, chi phi tu sửa hay làm lại mộ gần như bằng không nên rất tiết kiệm cho gia đình về sau.

Mộ đá Tiền Lộc Phát rất đa dạng từ chất liệu đá, mẫu mã cho đến giá thành quý khách có thể tham khảo qua. Đối với mộ đá nhỏ được thiết kế cho xây dựng lăng mộ thì nên liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn để phù hợp với kích thước phong thủy và thẩm mỹ đẹp nhất theo ngân sách của gia đình, dòng họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661