Cấu tạo, phân loại và giá bàn thờ đá phổ biến hiện nay

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 10 Tháng Chín, 2021 Tin tức 0
Bàn lễ đá 02

Văn hóa thờ cúng là một nét đẹp truyền thống và quan trọng của người dân Việt Nam. Một công trình tâm linh trong văn hóa thờ cúng thường gồm rất nhiều các bộ phận, công trình nhỏ như lăng thờ, lư hương, cuốn thư, cây hương, bàn thờ đá,… Mỗi công trình đều có ý nghĩa riêng và được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau. Trong đó, bàn thờ đá là công trình quan trọng và quen thuộc được các gia đình rất chú trọng thiết kế, xây dựng. Bàn thờ đá có khá nhiều mẫu mã để người mua lựa chọn. Cùng Tiền Lộc Phát tham khảo thông tin về bàn thờ đã cũng như tìm hiểu các mẫu bàn thờ bằng đá đẹp trong nội dung dưới đây nhé!

Bàn lễ đá 01
Bàn thờ đá là công trình tâm linh quan trọng của mỗi gia đình, dòng họ

Cấu tạo của bàn thờ đá

Bàn thờ bằng đá là công trình quan trọng trong văn hóa thờ cúng. Bàn thờ là nơi đặt cây hương, bát nhang, hoa quả,….để con cháu thờ cúng và thể hiện sự tiếc thương, kính trọng đối với những người đã khuất cũng như cầu mong tổ tiên phù hộ, ban phước những điều may mắn, thuận lợi.

Bàn thờ đá có cấu tạo khá đơn giản với 02 bộ phận chính là: Chân bàn và mặt bàn. Trong đó:

  • Chân bàn đá thường được chế tạo từ đá nguyên khối hoặc sử dụng các tấm đá ghép lại với nhau. Chân bàn được chạm khắc các hoa văn tinh xảo như hình rồng, tứ quý, tứ linh,… Về thiết kế, chân bàn có thể được làm thành khối đặc, lớn chạm tới mặt đất hoặc làm thành các chân riêng biệt để nâng đỡ phần mặt bàn.
  • Mặt bàn đá được làm bằng phẳng từ đá nguyên khối bản lớn. Trên bề mặt bàn thường không chạm khắc hoa văn còn các bề mặt khác đều được chạm khắc hoa văn phù hợp với tương thích với phần chân bàn.
Bàn lễ đá 17
Mẫu bàn thờ đá đơn giản với kích thước chuẩn phong thủy

Phân loại bàn thờ đá

Bàn thờ đá ngoài trời hay trong nhà hiện nay được chia thành 02 loại chính là: Bàn thờ đá nguyên khối và bàn thờ đá lắp ghép.

  • Bàn thờ đá nguyên khối: Là loại bàn thờ được chế tác toàn bộ từ một đá nguyên khối lớn. Tuy nhiên rất khó để khai thác được một khối đá có kích thước đủ lớn dùng làm bàn đá kích thước lớn. Do đó, các bàn thờ đá nguyên khối thường có kích thước nhỏ hoặc vừa. Bàn đá nguyên khối có độ bền cao hơn, tính thẩm mỹ đẹp hơn và sự đồng đều lớn.
  • Bàn thờ đá lắp ghép: Là mẫu bàn thờ được lắp ghép từ các tấm đá nguyên khối. Nhờ sự lắp ghép nên bàn thờ đá loại này thường có kích thước lớn nhưng giá thành lại tương đối rẻ.
Bàn lễ đá 03
Bàn thờ đá thường được chế tác từ đá nguyên khối

Báo giá bàn thờ đá

Bàn thờ đá cũng có nhiều mức giá khác nhau để người mua lựa chọn. Chúng tôi có cập nhật trên bảng giá đá mỹ nghệ cho Quý khách tham khảo. Tuy nhiên, để có được giá chính xác thì người mua nên liên hệ trực tiếp tới các cơ sở sản xuất. Hiện nay, giá của bàn thờ đá phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Kích thước bàn thờ đá

Bàn thờ đá thường được sản xuất theo nhiều kích thước khác nhau phụ thuộc vào yêu cầu và không gian sử dụng. Tuy nhiên, dù sản xuất theo kích thước nào cũng phải đảm bảo sự phù hợp, cũng giống lăng thờ chung, kích thước phải chuẩn theo thước Lỗ Ban phong thủy. Kích thước của bàn đá còn được phân thành nhiều loại khác nhau tùy theo mặt bàn, kiểu đế, kiểu chân,… Kích thước càng lớn thì giá cả sẽ càng cao và ngược lại, kích thước càng nhỏ thì giá thành sẽ càng thấp.

Chất liệu đá chế tác

Đá được sử dụng để chế tác bàn đá thường là đá xanh, đá trắng, đá đen hoặc đá hoa cương. Mỗi loại đá sẽ có giá thành khác nhau và còn phụ thuộc vào xuất xứ đá, nơi khai thác, chất lượng đá,…Do vậy khi lựa chọn người mua cần cân nhắc chi phí để chọn loại đá phù hợp. Tuy nhiên, nhìn chung giá của các loại đá trên cơ bản là ngang nhau nhưng tùy chất lượng đá và xuất xứ sẽ quyết định đến mức độ chênh lệch của giá bán.

Hoa văn chạm khắc

Hoa văn được chạm khắc trên bàn thờ đá khá đa dạng từ hình phức tạp như rồng, phượng, tứ linh, tứ quý tới các hình đơn giản như hoa sen, chữ viết,…Hoa văn càng phức tạp thì yêu cầu thợ chế tác càng có tay nghề và thời gian chế tác lâu hơn nên giá thành đương nhiên sẽ cao hơn so với các hoa văn đơn giản.

Khoảng cách vận chuyển

Khoảng cách vận chuyển cũng có ảnh hưởng nhiều đến giá của sản phẩm. Khoảng cách càng xa thì chi phí vận chuyển càng lớn. Cước phí vận chuyển còn tùy thuộc vào từng công ty sản xuất.

Bàn lễ đá 02
Giá của bàn thờ đá phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, hãy liên hệ Tiền Lộc Phát để đảm bảo chất lượng và tối ưu chi phí nhất

Thời gian đặt hàng

Không phải thời gian đặt hàng nào cũng sẽ có cùng một mức giá. Vào những khoảng thời gian có nhiều đơn đặt hàng hay còn gọi là theo mùa thì giá sẽ cao hơn so với những khoảng thời gian khác. Người mua nên đặt hàng trước khi tới thời gian xây dựng để có được giá tốt.

Đơn vị sản xuất

Cuối cùng là đơn vị sản xuất sẽ có ảnh hưởng tới giá thành của bàn thờ đá. Mỗi đơn vị sẽ đưa ra một mức giá riêng do vậy người mua nên có sự tìm hiểu, so sánh để lựa chọn được đơn vị phù hợp. Hiện nay, trong số các đơn vị đang sản xuất bàn thờ đá và các sản phẩm, công trình đá khác thì cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát được xem là uy tín, chất lượng và có giá thành sản phẩm rẻ nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong khai thác, chế tác, sản xuất, công ty cam kết sẽ đem tới các sản phẩm chất lượng, ấn tượng và hợp phong thủy.

Bàn thờ đá là một trong những công trình thuộc về tâm linh quan trọng của mỗi gia đình, dòng họ. Chính vì vậy, người mua cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp về phong thủy và có chất lượng tốt. Hãy truy cập ngay website: www.tienlocphatstone.com để chọn mẫu bàn thờ đá đẹp, phù hợp và chất lượng nhé.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661