Cách chọn mộ đá đẹp phù hợp cho gia đình, dòng họ

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 8 Tháng Mười, 2021 Tin tức 0

Mộ đá là một trong những mẫu mộ được ưa chuộng nhất hiện nay không chỉ bởi sự bền vững với thời gian mà còn thể hiện được vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm và uy nghi. Tương tự như các công trình tâm linh khác, khi xây dựng mộ đá cũng cần lựa chọn được vị trí thực hiện phù hợp và đúng phong thủy. Vậy làm sao để chọn được vị trí hợp phong thủy khi xây mộ? Hãy cùng tìm hiểu các cách chọn vị trí xây dựng đúng và chuẩn trong thông tin dưới đây.

Tại sao mộ đá mỹ nghệ ngày càng được ưa chuộng hiện nay?

Mộ đá mỹ nghệ thường được làm từ đá Thanh Hóa hoặc Ninh Bình. Trong đó, mộ được làm từ đá Thanh Hóa có độ cứng cao và khả năng chống mài mòn tự nhiên tốt nên rất thích hợp để chế tác các công trình ngoài trời. Ngoài ra, mộ làm từ đá mỹ nghệ còn có khả năng chống thấm nước tốt, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hay các yếu tố khác ngoài môi trường.

Mộ đá không mái 17
Mộ đá mỹ nghệ rất được ưa chuộng hiện nay

Bên cạnh đó, đá mỹ nghệ có màu sắc đẹp, cổ kính và đem lại sự tôn kính, uy nghi cho gia đình. Các mẫu mộ đá mỹ nghệ đều không yêu cầu nhiều về bảo dưỡng nhưng vẫn sẽ luôn giữ được vẻ đẹp, sự cổ kính vì vậy có thể giúp gia đình tiết kiệm nhiều chi phí cũng như thể hiện tốt được sự mạnh mẽ, thịnh vượng của gia tộc. Chính những điều này đã khiến mộ đá Thanh Hóa có phần nhỉnh hơn sơ với mộ đá Ninh Bình và ngày càng được ưa chuộng và yêu thích.

Xem thêm bài viết: Cách phân biệt đá Thanh Hóa và đá Ninh Bình

Hướng dẫn chọn mộ đá mỹ nghệ chất lượng

Mộ đá mỹ nghệ hiện nay được chế tạo với nhiều mẫu mã khác nhau và được nhiều cơ sở cùng chế tác, do đó để lựa chọn được mẫu mộ thích hợp và có chất lượng tốt cũng không hề dễ dàng. Để giúp khách hàng chọn được mẫu mộ chất lượng tốt thì đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát đã đưa hướng dẫn chọn mộ đá như sau::

Chọn loại đá mỹ nghệ phù hợp

Mộ đá mỹ nghệ có nhiều mẫu mã khác nhau, gia đình có thể tham khảo trực tiếp tại xưởng hoặc qua mạng Internet. Tuy nhiên để có được mộ đá chất lượng thì điều đầu tiên và quan trọng nhất cần quan tâm là phải lựa được loại đá phù hợp. Đá Thanh Hóa có chất lượng là loại đá có màu sắc tương đối đồng đều, màu khá sậm, ít vân màu, có độ cứng cao,… Gia đình nên tìm chọn loại đá có chất lượng tốt để đảm bảo độ vững chắc và bền màu với thời gian.

Mộ đá không mái 14
Đá Thanh Hóa chất lượng tốt đảm bảo được độ bền cao với thời gian

Chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp

Để chọn mộ đá mỹ nghệ chất lượng không phải chỉ cần quan tâm đến các yếu tố như màu sắc, chất lượng, kích thước,…của đá mà còn phải quan tâm đến đơn vị chế tác, thi công. Một đơn vị thi công chuyên nghiệp sẽ đảm bảo cung cấp đến gia đình mẫu mộ đá có chất lượng tốt, hoa văn chế tác tinh xảo, kích thước mộ chuẩn theo thước Lỗ Ban. Do vậy, việc lựa chọn được đơn vị thi công chuyên nghiệp như công ty đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát (www.datienlocphat.com) là điều rất quan trọng.

Cách chọn vị trí xây dựng mộ đá mỹ nghệ hợp phong thủy

Việc chọn mộ đá mỹ nghệ chất lượng là điều quan trọng nhưng lựa chọn được vị trí xây phù hợp và đảm bảo phong thủy còn là điều quan trọng hơn. Để chọn được vị trí xây dựng hợp phong thủy thì gia đình cần đảm bảo thỏa mãn 3 vấn đề sau:

Người xưa nói “An táng phải dựa vào sinh khí” do vậy khi làm mộ đá cần lựa chọn vị trí mảnh đất có sinh khí. Mảnh đất tốt, tụ hợp sinh khí sẽ ấm, còn nếu không sẽ lạnh. Đặc biệt, khi chọn vị trí đặt mộ cần chọn nơi hội tụ của các yếu tố huyệt cát, tránh các huyệt hung. Huyệt cát sẽ giúp gia đình được bình an, thịnh vượng còn huyệt hung sẽ đem đến nhiều điều xui xẻo.

Chọn mảnh đất có màu sắc đẹp, phù hợp và chất đất phải mịn. Màu sắc đất nên lựa chọn là màu ngũ sắc, màu hồng vàng, màu hồng có vân hoặc son đậm. Đặc biệt nơi đặt mộ đá mỹ nghệ phải có “Sa bao”. Nghĩa là có núi bao bọc, khi đó mảnh đất sẽ được tụ khí, nhất là sinh khí. Điều này không chỉ giúp người đã khuất được thoải mái mà còn giúp gia đình gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi.

Đảm bảo mảnh đất được chọn có dòng nước chảy qua, dòng nước này có thể là mạch nước ngầm, nước sông, suối,… Theo dân gian, thủy (nước) là nguồn gốc của tiền tài, là yếu tố để sinh khí. Do vậy, việc lựa chọn mảnh đất có chứa mạch nước bao quanh được xem là mảnh đất quý, phù hợp để an táng.

Mộ đá không mái 37
Chọn vị trí hợp phong thủy là điều quan trọng khi quyết định xây mộ đá

Ngoài ra, khi lựa chọn vị trí xây dựng mộ đá thì cần đảm bảo được các yếu tố khác về phong thủy như mệnh, mạng, tuổi, hướng,…phù hợp với người đã khuất. Bên cạnh đó, việc lựa chọn ngày giờ thực hiện đặt mộ cũng rất quan trọng.

Để chọn được vị trí xây dựng mộ đá mỹ nghệ hợp phong thủy là điều khá khó khăn, tuy nhiên gia đình cần cân nhắc và cố gắng chọn nơi có địa hình phù hợp nhất. Vị trí phù hợp không chỉ giúp người đã khuất có nơi an nghỉ mà còn giúp gia đình được yên ấm, thịnh vượng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn đơn vị xây dựng, chế tác uy tín, chuyên nghiệp như chúng tôi cũng là điều quan trọng mà gia đình nên ưu tiên quyết định.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661