Xu hướng trong thiết kế lăng mộ đá ngày nay

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 5 Tháng Mười, 2021 Tin tức 0

Trong văn hóa thờ cúng của Việt Nam cũng như các nước có chung nền văn hóa Á Đông khác thì khu lăng mộ, nhà mồ, am thờ…. được xây dựng để giữ gìn, thờ cúng ông bà tổ tiên cũng như các vị tiền bối đi trước được xem là nét văn hóa đặc trưng và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Người Việt Nam tin rằng phần lăng mộ của tổ tiên của mỗi gia đình, dòng tộc thể hiện được truyền thống, sự hưng vượng và lòng hiếu thảo của con cháu trong gia đình hay dòng tộc đó. Vì vậy trong tâm thức mỗi gia đình đều mong muốn xây dựng được cho dòng họ mình một khu lăng mộ khang trang, đẹp đẽ. Vì vậy ngày nay, các khu lăng mộ của các gia đình đang được chuyển dần từ việc xây dựng bằng xi măng, gạch ốp lát sang vật liệu đá xanh để bảo đảm được độ bền bỉ với thới gian và vừa bảo đảm tính thẩm mỹ cao.

Các yếu tố trong việc xây dựng nên một lăng mộ đá đẹp, kiên cố

Có nhiều yếu tố trong quyết định trong việc xây dựng, chế tác, hình thành một ngôi lăng mộ đá, thế nhưng các yếu sau đây được xem là quan trọng nhất:

  • Chất liệu lăng mộ đá: đây là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng lăng mộ đá. Theo xu hướng hiện nay thì đá Thanh HóaNinh Bình rất được khách hàng và các cơ sở đá mỹ nghệ ưa chuộng để chế tác, thiết kế các lăng mộ đá. Điều này là vì dòng vật liệu này có độ bền cao nhưng lại có độ mềm dẻo giúp việc thiết kế lăng mộ đá được dễ dàng thực hiện, chế tác.
  • Thiết kế lăng mộ đá: Ngày nay với sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ thì việc thiết kế lăng mộ đá cũng đã phát triển rất nhiều với rất nhiều mẫu mã, thiết kế có độ sắc nét và tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra có 1 yếu tố ảnh hưởng rất lớn trong quá trình thiết kế lăng mộ đá đó là phải đảm bảo yếu tố phong thủy.
  • Kinh nghiệm tay nghề của các nghệ nhân chế tác: ngoài việc tìm được chất liệu tốt và 1 thiết kế ưng ý, hợp phong thủy thì tay nghề của nghệ nhân chế tác cũng là yếu tố quyết định đến mức độ thẩm mỹ của các thiết kế lăng mộ đá.
Khu lăng mộ đá 05
Một khu lăng mộ đá có thiết kế đẹp, hài hòa sau khi hoàn thành

Xu hướng mới trong ngành xây dựng lăng mộ

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, các cơ sở sản xuất, chế tác đá mỹ nghệ đã biết áp dụng và kết hợp nhuần nhuyễn giữa các kỹ thuật, kinh nghiệm thiết kế truyền thống với các cộng nghệ thiết kế lăng mộ mới. Các thiết kế giờ đây ngoài định dạng autocad thì đã được thiết kế theo định dạng 3D phối cảnh giúp khách hàng có được cái nhìn hình dung tổng quan, chân thật và gần nhất với phiên bản thực.

Thiết kế thi công khu lăng mộ đá
Một thiết kế khu lăng mộ đá với phối cảnh 3D

Ngoài các mẫu thiết kế cơ bản, thông dụng có sẵn khách hàng có thể lựa chọn thì tùy theo yêu cầu cụ thể của khách hàng, đội ngũ thiết kế lăng mộ đá sẽ tư vấn và lên được các thiết kế riêng biệt, mang tính độc đáo riêng cho từng khu lăng mộ đá. Mỗi thiết kế lăng mộ đá là sự kết hợp và tổng hòa của nhiều thiết kế riêng của từng công trình phụ như lăng thờ, mộ đá và ác vận dụng thờ cúng như lư hương, chân đèn… Vì vậy một yêu cầu bắt buộc trong thiết kế lăng mộ đá đó là phải bảo đảm tính đồng nhất, hài hòa trên diện mạo tổng thể của thiết kế tổng

Ngày nay thì các thiết kế lăng mộ đá thường được phối hợp thêm các tiểu cảnh cây cối, kết hợp thêm tranh đá, để tăng thêm mảng xanh cũng như tăng phần sang trọng, thẩm mỹ của công trình.

Địa chỉ thiết kế lăng mộ đá đẹp, chất lượng ở Việt Nam

Với sự phát triển của ngành đá mỹ nghệ hiện nay thì khách hàng không khó để tìm được một đơn vị thiết kế, làm lăng mộ đá đáng tin cậy. Tuy nhiên để tìm được một đơn vị uy tín, chất lượng nhưng có giá thành hợp lý giữa hàng trăm cơ sở sản xuất lớn nhỏ trong ngành lại không phải là việc dễ dàng và nhanh chóng.

Công ty đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế, xây dựng các ngôi lăng mộ đá với bề dày kinh nghiệm đã thi công hàng trăm công trình lăng mộ đá lớn nhỏ trên cả nước.

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn, thiết kế chuyên nghiệp, chuyên môn cao, có am hiểu về xu hướng, công nghệ cũng như phong thủy để sẵn sàng đưa ra được các thiết kế lăng mộ đá tối ưu nhất cho mỗi công trình.

Xưởng sản xuất đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát
Cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát

Với vị trí nằm ngay trung tâm mỏ đá, Tiền Lộc Phát có ưu thế về nguồn nguyên liệu đá tự nhiên dồi dào, phong phú và chất lượng. Cộng với cơ sở vật chất, nhà xưởng sản xuất quy mô được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị, Tiền Lộc Phát dễ dàng mang đến cho khách hàng sự phục vu, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng với giá thành tận gốc đến quý khách. Hãy liên hệ để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661