Các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp và ý nghĩa nhất 

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 6 Tháng Sáu, 2022 Tin tức 0
Các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp và ý nghĩa nhất 4

Bình phong đá là vật không thể thiếu trong các khu nhà thờ, nhà tổ. Các mẫu bình phong đá nhà thờ này không chỉ mang ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn giúp tạo nên vẻ đẹp trang nghiêm cổ kính. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấu tạo của bình phong đá và xem qua các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp nhất.

Bình phong đá nhà thờ là gì?

Bình phong đá còn được biết đến với những cái tên như cuốn thư đá, tắc môn đá. Đây là một vật dụng phong thủy nhằm che chắn và chống lại những luồng khí xấu , xu uế xâm nhập vào những công trình kiến trúc tâm linh.

Cuốn thư đá 12
Bình phong cuốn thư đá nhà thờ là vật không thể thiếu trong các công trình kiến trúc tâm linh

Bình phong đá thường được đặt trước những nơi thờ phụng tổ tiên và họ hàng, nhà thờ họ, từ đường. Những mẫu bình phong đá nhà thờ không chỉ đem lại nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc mà còn giúp cho công trình kiến trúc nhà thờ thêm phần trang nghiêm, trầm mặc hơn.

Cuốn thư đá 17
Hình ảnh được điêu khắc mang nhiều ý nghĩa tốt lành

Các mẫu bình phong đá nhà thờ thường được các nghệ nhân chạm trổ, điêu khắc vô cùng tinh xảo. Những hình ảnh thường được điêu khắc trên các mẫu bình phong đá nhà thờ là những hình ảnh linh vật tốt lành như rồng, phượng, kỳ lân, chim công, chim phượng và đặc biệt là những Hán tự mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Xem thêm: Lăng mộ đá đơn giản với những bức bình phong đơn giản.

Cấu tạo của bình phong đá nhà thờ

Cũng như các loại bình phong khác, bình phong đá nhà thờ thường bao gồm 2 phần chính là phần thân và phần đế:

– Phần thân: thân của bức bình phong đá thường được các nghệ nhân chế tác từ những khối đá liền khối. Sau khi hoàn thành quá trình xử lý đá, các nghệ nhân sẽ chạm khắc hoa văn lên đá để tăng tính thẩm mỹ cho bình phong. Những hình ảnh hoa văn được điêu khắc lên đó sẽ thể hiện được kinh nghiệm và tay nghề của nghệ nhân. Những hình ảnh này thường sẽ là những hình ảnh mang nhiều ý nghĩa tốt lành.

Cuốn thư đá 21
Bình phong đá có cấu tạo đơn giản

– Phần đế: đế của mẫu bình phong đá nhà thờ thường được làm kiểu chân quỳ hoặc hoa lá. Các loại cuốn thư cỡ nhỏ thân và đế  sẽ thường là khối đá liền, còn đối với những mẫu bình phong đá nhà thờ cỡ lớn thì phần đế được ghép lại từ nhiều khối đá lại với nhau.

Các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp nhất

Ngoài những hình ảnh hoa văn rồng bay phượng múa thường gặp thì các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự cũng được nhiều người ưa chuộng và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hán tự được điêu khắc trên bình phong đá sẽ được ghép từ các bộ khác nhau và hàm nghĩa sâu xa bên trong cũng chứa đựng những triết lý cùng ý nghĩa tốt lành.

Chữ Vạn – Mối quan hệ với Phật giáo

Chữ Vạn là chữ thường gặp, nó xuất hiện trước ngực của các tượng Phật Thích Ca.  Hình Chữ Vạn ở đây chính là biểu tượng của Pháp luân, dùng để diễn tả định luật về Nghiệp và vòng xoáy luân hồi bất tận, khuyên nhủ con người nên hành thiện nghiệp, giải những ác niệm, giữ tâm hồn luôn được trong sạch, thanh tịnh nhất.

Các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp và ý nghĩa nhất 4
Chữ Vạn mang nhiều ý nghĩa tốt lành, thể hiện lòng từ bi của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Ngoài ra nếu chữ Vạn được xoay về bên phải (卐) thì chúng lại mang ý nghĩa là vạn sự tốt lành (cát tường). Còn khi chữ VẠN xoay về bên trái (卍) thì nó cũng đại diện cho lòng từ bi của Đức Phật. Khi điêu khắc chữ Vạn lên các mẫu bình phong đá nhà thờ, chúng sẽ mang ý nghĩa như lòng tư bi của Đức Phật luôn che chở, ban phước lành cho cả gia đình, dòng tộc. Vì nhiều ý nghĩa tốt lành đó mà chữ Vạn được rất nhiều người lựa chọn để chạm khắc lên cuốn thư đá.

Chữ Phúc – Thọ – Thể hiện khát vọng muôn đời

Cụm từ “Phúc như Đông Hải trường lưu thủy” và “Thọ tỷ Nam Sơn bất lão tùng”  thường được dùng trong những lời chúc tụng mà người xưa hay dành cho nhau mang ý nghĩa tuổi thọ lâu dài đồng thời cũng là lời cầu chúc cho sự phát triển bền vững, khát vọng muôn đời.

Các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp và ý nghĩa nhất 5
Phúc Thọ là những Hán tự mang rất nhiều ý nghĩa tốt lành

Khi chọn chữ Phúc và chữ Thọ để điêu khắc lên các mẫu bình phong đá nhà thờ sẽ giúp con cháu của những thế hệ sau kế thừa được sự nghiệp bền vững, sức khỏe dồi dào và gia đình luôn hạnh phúc, nhận được nhiều niềm may mắn, phúc lành.

>> Mỗi họa tiết trên cuốn thư đá mang giá trị văn hóa riêng

Ngoài ra còn rất nhiều mẫu bình phong đá nhà thờ đẹp mắt để khách hàng có thể tham khảo, chọn lựa. Những mẫu bình phong đá nhà thờ hầu hết đều được chế tác từ những nghệ nhân lành nghề nên đảm bảo được độ tinh xảo cao nhất:

Các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp và ý nghĩa nhất 6
Mẫu bình phong đá nhà thờ với nhiều hoa văn tinh xảo. Bút nghiên và thanh kiếm trên đó mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thông minh và dũng cảm đồng thời trấn giữ khu vực khỏi nhiều luồng khí xấu
Các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp và ý nghĩa nhất 7
Các mẫu bình phong đá hầu hết đều được điêu khắc trên đá nguyên khối nên vô cùng bền chắc và giúp toát lên được vẻ đẹp uy nghiêm, kiên cố nhất
Các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp và ý nghĩa nhất 8
Đá trắng cũng là loại đá thường được sử dụng để tạo nên những mẫu bình phong đá đẹp mắt.
Các mẫu bình phong đá nhà thờ Hán tự đẹp và ý nghĩa nhất 9
Ngoài Hán tự thì những linh vật cũng thường được chọn lựa để trang trí trên các mẫu  bình phong đá nhà thờ. Những linh vật này không chỉ thể hiện khí phách mạnh mẽ mà còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp.
Cuốn thư đá 16
Kích thước của các mẫu cuốn thư đá cũng vô cùng đa dạng, khách hàng có thể tùy chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. BAHTBET88

Trên đây là những Hán tự thường gặp nhất trên các mẫu bình phong đá nhà thờ. Bạn có thể xem xét để lựa chọn một Hán tự phù hợp với gia đình và những mong ước của bản thân nhất! Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661