Thông tin và giá bức Bình phong bằng đá mới nhất

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 28 Tháng Sáu, 2021 Tin tức 0
Cuốn thư đá 27

Bình phong đá là một trong những hạng mục thường thấy trong các khu lăng mộ, trong khuôn viên đình, chùa. Vậy giá của bình phong đá có mắc không? Thế nào là bình phong đẹp, ý nghĩa của nó là gì và cách đặt sao cho đúng chuẩn phong thủy, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Bình phong đá là gì?

Bình phong đá còn có tên gọi khác là tắc môn đá, cuốn thư đá. Bình phong đá được mô phỏng theo hình dạng của những cuộn giấy dài với hai đầu được cố định bằng những thanh gỗ mà người xưa thường dùng. Bình phong thường được dùng để viết thư quan trọng hoặc chiếu chỉ của vua. Thông thường trên các bình phong đá, người ta sẽ chạm khắc những họa tiết chữ như Phúc, Lộc, Thọ hoặc long cuốn thủy, hoa sen, lưỡng long chầu nguyệt hoặc cây tre… Những kiểu họa tiết này không chỉ giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho bình phong đá mà còn tạo ý nghĩa tâm linh tốt đẹp.

Cuốn thư đá 26
Cuốn thư đá là hạng mục tâm linh thường thấy trong các khu lăng mộ, đền, đình, chùa.

Ý nghĩa của bình phong đá

Ở những thời trước, bình phong được coi là vật dụng thường dùng để che chắn, ngăn cách giữa các gian nhà, các phòng và bình phong đá cũng có cách dùng tương tự vậy. Mục đích của việc chế tác bình phong đá là để che chắn, bảo vệ cho các hạng mục tâm linh trước những luồng khí xấu, những thứ không sạch xâm nhập vào bên trong. Tùy theo vị trí và yêu cầu của gia chủ, các mẫu cuốn thư đá sẽ được thiết kế với kích thước khác nhau. Mỗi loại và hoa văn khắc trên cuốn thư có ý nghĩa khác nhau, để rõ hơn chi tiết hãy xem bài viết: Ý nghĩa cuốn thứ đá

Cấu tạo của bình phong đá

Một bình phong đá đẹp phải đảm bảo có cấu tạo gồm 2 phần chính là:

– Thân bình phong

Thân của bình phong thường được làm từ đá nguyên khối sau đó chạm khắc hoa văn lên trên. Hoa văn trên thân bình phong có thể là hình hoặc chữ. Nó có hình dạng là một khối đá lớn ở giữa, 2 bên cánh tựa như gập lại về giữa sao cho cân đối, đẹp mắt nhất.

– Đế bình phong

Đế bình phong thường được thiết kế dưới dạng hoa lá hoặc chân quỳ. Với những mẫu bình phong nhỏ thì thân với đế sẽ liền 1 khối. Nhưng với những mẫu bình phong lớn thì phần đế thường được ghép từ khối đá khác.

Xem thêm: Mẫu lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam

Cuốn thư đá 27
Cấu tạo của cuốn thư đá gồm thân và đế.

Xem thêm: Mẫu hàng rào đá đẹp cho khu lăng mộ

Chất liệu làm bình phong

Có nhiều loại chất liệu để làm nên bình phong. Trong đó có gỗ, xi măng, sứ và đá… nhưng đá vẫn là nguyên liệu phổ biến và được sử dụng nhiều nhất bởi ưu điểm vượt trội của nó.

Tại cơ sở của chúng tôi, bình phong đá được làm từ đá khối tự nhiên như đá xanh, đá vàng đá trắng, đá xanh đen có nguồn gốc từ những dãy núi đá nổi tiếng tại Thanh Hóa và Ninh Bình.

Cách đặt bình phong đá đẹp đúng chuẩn phong thủy

Khi sắp xếp vị trí của bình phong đá, bạn nên lưu ý những điều sau để đúng chuẩn phong thủy:

  • Vị trí của bình phong đá phải đặt ở chính giữa và ngay sau cổng ra vào của công trình.
  • Kích thước của bình phong phải to hơn chiều rộng của cổng ra vào.
  • Bình phong đá phải đặt cách cổng 50cm, theo tiêu chuẩn chỉ vừa một người đi qua.
  • Người đi ra đi vào phải đi sang 2 bên của bình phong đá.
  • Trong các mẫu bình phong đá thì thiết kế một bên là bút, một bên là kiếm là biểu tượng cao nhất cho sự cao sang phú quý và trường tồn.
  • Kích thước của bình phong sử dụng trong đền chùa sẽ khác, thậm chí cả hoa văn chạm khắc cũng cần mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng hơn.
Cuốn thư đá 28
Đá là chất liệu làm cuốn thư phổ biến với nhiều ưu điểm vượt trội.

Giá bức bình phong bằng đá có đắc không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giá thành khác nhau cho mỗi cong trình và giá niêm yết của các cơ sở đá mỹ nghệ. Đắc hay không còn phụ thuộc vào nhìn nhận và kinh tế của mỗi gia đình, dưới đây chúng tôi đưa ra bàng giá để quý khách tham khảo thêm:

STT Kích thước (cm) Giá tham khảo Ghi chú
1 69 x 107 11.000.000 Giá cả còn tùy thuộc vào chất liệu loại đá, vị trí thi công.
Xem hình ảnh các mẫu cuốn thư đá đẹp
2 81 x 127 13.500.000
3 107 x 173 16.000.000
4 127 x 192 18.500.000
5 147 x 217 21.500.000
6 155 x 237 25.000.000
7 175 x 255 28.000.000

Xem thêm: Mẫu lan can đá đẹp mới nhất hiện nay

Trên đây là những thông tin về bình phong đá và cách đặt sao cho đúng chuẩn phong thủy. Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thêm những hiểu biết hữu ích để lựa chọn cho gia đình, dòng họ, dòng tộc mẫu bình phong đá có giá trị thẩm mỹ cao cũng như đáp ứng được nét đẹp tâm linh của hạng mục này. Nếu bạn đọc quan tâm cần tư vấn thiết kế bình phong, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin sau:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661