Mộ đá tròn có phải xu hướng năm nay?

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 31 Tháng Tám, 2021 Tin tức 0

Tâm lý chung của con cháu, người thân khi có người thân mất đi đó chính là xây dựng cho họ mộ phần yên nghỉ thật chỉn chu. Và trong số rất nhiều kiểu dáng mộ đá hiện nay, mộ đá tròn cũng là một trong những sự lựa chọn được đông đảo khách hàng đặt ra cho Tiền Lộc Phát. Trong số đó, không ít khách hàng thắc mắc rằng liệu mộ đá tròn có phải xu hướng xây dựng năm nay hay không? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm nổi bật của mộ đá tròn

Để có thể trả lời được câu hỏi mộ đá tròn có phải là xu hướng năm hay không thì bạn cần phải nắm được những ưu điểm của loại mộ này. Đó là:

  • Tính phong thủy cao: xét theo phong thủy, mộ tròn sẽ giúp tạo ra sinh khí điều hòa tốt hơn cho khu mộ của ông bà tổ tiên. Nhờ đó, sẽ mang lại luồng khí tốt đem đến tài lộc, sức khỏe và may mắn.
  • Kích thước dễ thiết kế: Mộ đá tròn có kích thước lớn nhỏ đều dễ dàng thiết kế với đường kính xác định trước nên phù hợp để đặt riêng lẻ và dễ dàng sắp xếp những hạng mục phụ xung quanh.
  • Tính thẩm mỹ cao: Một mộ phần được xây dựng theo hình tròn được xem là có kiểu dáng đặc biệt, ấn tượng và tạo nên cảm giác mới mẻ hơn. Ngoài ra, mộ đá tròn vẫn giữ được vẻ bề thế, trang trọng cần có ở một công trình tâm linh.
  • Độ bền cao: Mộ đá tròn còn có ưu điểm đó là có độ cứng cao, chịu được tác động của ngoại lực, không bị mòn hay bị nứt vỡ biến dạng theo thời gian. Mộ đá tròn cũng có thể chống chọi lại với điều kiện thời tiết, địa chất nên hầu như không phải tu sửa nhiều về sau.

Khi xây mộ tròn phần cần đến không gian thoáng và ít mộ đễ dễ dàng sắp xếp, mộ tròn có nhiều điểm đặc biệt nên chủ yếu là mộ đá tổ hoặc những vị trí kích thước lớn.

Mộ đá tròn 05
Mộ đá tròn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Mộ đá tròn có phải xu hướng hiện nay?

Với những ưu điểm nổi bật được nói đến ở trên nên mộ đá tròn được lựa chọn cũng là điều dễ hiểu, nhưng phần lớn trong khu lăng mộ đá hiện nay vẫn là mộ hình chữ nhật bởi mộ tròn chiếm nhiều diện tích hơn. Tuy nhiên, mỗi một loại mộ đá sẽ có những điểm nổi trội khác nhau. Vì thế, khi có nhu cầu xây dựng mộ đá cho người thân đã khuất, bạn cần dựa vào nhiều yếu tố để quyết định chọn loại mộ, thay vì chỉ chăm chăm chọn mộ đang được xem là xu hướng.

Cụ thể, hãy xác định những yếu tố sau đây để có thể chọn được loại mộ phù hợp:

  • Kích thước mộ phù hợp với diện tích đất
  • Loại mộ có thiết kế như thế nào, có phù hợp đặt trong khu lăng mộ hay không
  • Chất liệu mộ đá
  • Sinh khí điều hòa tốt hay vừa phải
  • … các yêu cầu khác
Mộ đá tròn 04
Cần xác định nhiều yếu tố trước khi chọn loại mộ đá phù hợp

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ đá tròn

Bên cạnh việc chọn mẫu mộ đá tròn ưng ý, khi làm mộ đá bạn nên bỏ túi những điều kiêng kỵ dưới đây để tránh những điều không mong muốn xảy ra:

  • Không nên xây mộ ở những vùng đất trũng
  • Không nên đặt mộ ở nơi có gió to, địa thế cao bởi như vậy sẽ làm rối loạn sinh khí
  • Không xây mộ trên vị trí huyệt mộ cũ
  • Không xây gần đường cao tốc, tàu hỏa
  • Không xây mộ nơi có nước đọng, nước tù
  • Kích thước lỗ thông thiên khi xây mộ cần phải phù hợp theo kích thước mộ, lỗ ban phong thủy

Vì vậy, hãy chọn địa chỉ làm mộ đá uy tín để đảm bảo người thân đã khuất được mồ yên mả đẹp. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được câu trả lời mộ đá tròn có phải xu hướng hiện nay cũng như tham khảo được nhiều mẫu mộ đẹp, được ưa chuộng hiện nay. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0965.559.661 để được tư vấn ngay hôm nay.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661