Các loại đá lăng mộ phổ biến nhất

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 25 Tháng Mười Một, 2023 Tin tức 0

Việc xây dựng bằng đá hiện nay đã trở thành một xu hướng được đa số người Việt Nam ta lựa chọn, đá có công dụng bảo vệ rất tốt và còn mang tính thẩm mỹ cao, mang đến những nét đặc trưng riêng biệt cho từng khu lăng mộ. Bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn loại đá nào thì hãy tham khảo ngay các loại đá để xây dựng lăng mộ chất lượng hiện nay qua gợi ý dưới đây của Tiền Lộc Phát để có thể lựa chọn một loại đá phù hợp nhất nhé.

4 Loại đá để xây dựng lăng mộ chất lượng hiện nay
4 Loại đá để xây dựng lăng mộ chất lượng hiện nay

Tại sao cần lựa chọn đá để làm lăng mộ?

Lăng mộ truyền thống thường được sử dụng các vật liệu gạch, vữa, đá, xi măng… Tuy nhiên thì độ bền và thẩm mỹ không cao. Nên đa số hiện nay chất liệu đá tự nhiên được chọn lựa làm các công trình lăng mộ. Vì thế, việc lựa chọn loại đá nào để làm lăng mộ. Để có chất lượng tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền của công trình là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Được khách hàng rất quan tâm khi chuẩn bị xây lăng mộ đá.

Khu phần mộ, lăng thờ đá luôn chịu ảnh hưởng ít hoặc nhiều do sự vận động của Trái Đất. Vì vậy, khi xây dựng lăng mộ cần chọn một loại đá có sức chịu lực tốt nhất để bảo vệ được khu lăng mộ.

Hơn nữa, việc lựa chọn chất liệu đá dùng để làm lăng mộ cũng có ảnh hưởng không hề nhỏ đến phong thủy của toàn khu lăng mộ.

Tại sao cần lựa chọn đá để làm lăng mộ
Tại sao cần lựa chọn đá để làm lăng mộ

Các loại đá được sử dụng để xây lăng mộ

Để có một lăng mộ đá đẹp, bền với thời gian thì cần lựa chọn loại đá xây dựng chất lượng và phù hợp. Trên thị trường đá xây mộ hiện nay có nhiều loại đá được sử dụng tuy nhiên đá Thanh Hóa và Ninh Bình vẫn luôn là chất liệu được đánh giá là đẹp và tốt nhất.

Khu lăng mộ đá 20
Đá xanh Thanh Hóa có độ đồng màu cao

Đá Thanh Hóa

Đá Thanh Hóa là chất liệu đá được khai thác tự nhiên từ các mỏ đá tại tỉnh Thanh Hóa. Về màu sắc, đá Thanh Hóa có sự đồng đều màu cao hơn, xuất hiện ít các đường vân đỏ vàng trên bề mặt. Điều này làm nổi bật được sự cổ kính và trang nghiêm.

Tuy là đá tự nhiên rắn chắc nhưng đá Thanh Hóa cũng khá dễ trong việc điêu khắc vì vậy có thể chế tác được rất nhiều công trình phức tạp, cầu kỳ, to lớn. Đá Thanh Hóa có độ bền cao và có khả năng chống thấm nước tốt. Bên cạnh các dòng đá thông thường, đá Thanh Hóa cũng có các dòng đá khác được khách hàng yêu thích lựa chọn như đá trắng, vàng, xanh rêu, đá xanh đen, xanh ghi sáng,…

Đá Ninh Bình

Đá Ninh Bình được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên tại tỉnh Ninh Bình. Đây là chất liệu đá luôn được đem ra so sánh với đá  Thanh Hóa. Về cơ bản thì các tính chất của đá Ninh Bình cũng tương tự đá Thanh Hóa như tính chống thấm, bền, cứng, độ đàn hồi,… Tuy nhiên đá Ninh Bình có độ cứng cao hơn nên trong quá trình chế tác dễ bị vỡ hay hư hỏng.

Ngoài ra, màu sắc của đá Ninh Bình cũng không có độ đồng đều cao mà xuất hiệu nhiều vân đỏ, vàng. Dù vậy, chất liệu đá này lại có độ bền và giữ màu rất cao trong thời gian dài. Đá Ninh Bình cũng được chia thành các dòng khác nhau gồm: đá trắng, vàng, xanh thông thường, đá xanh rêu, đá xanh đen,…

Khu lăng mộ đá 61
Đá xanh Ninh Bình có độ bền màu cao với thời gian

Xem thêm: Các phân biện đá Thanh Hóa và đá Ninh Bình

Trong các loại đá ở Thanh Hóa và Ninh Bình dựa vào màu sắc để phần loại như sau:

  • Đá trắng
  • Đá xanh (gồm có xanh rêu. xanh đen, xanh lam)
  • Đá vàng
  • Đá hoa cương

Đá hoa cương cao cấp

Đá hoa cương còn có tên gọi khác là đá grannite (bắt nguồn từ tiếng Pháp). Chúng được hình thành do sự biến chất của các loại đá: đá vôi, đá carbonat, đá dolomit. Trải qua quá trình biến chất tái tinh thể hình thành các vân tinh thể xen kẽ lẫn nhau, đá cứng và xù xì. Tỷ trọng riêng trung bình của đá là 2.75 g/cm³. Chúng thường được sử dụng rộng rãi làm đá xây dựng như làm mộ đá tự nhiên, gạch ốp lát…

Đá hoa cương có màu hồng đến xám tối hoặc thậm chí màu đen, Màu sắc: Tùy thuộc vào thành phần hóa học và khoáng vật cấu tạo nên đá mà chúng có màu hồng, xám tối hoặc đen. Các khối đá hoa cương lộ ra trên mặt đất ở dạng khối và có xu hướng tròn cạnh khi bị phong hóa. Đá hoa cương đôi khi xuất hiện ở dạng trũng tròn được bao bọc bởi các dãy đồi được hình thành từ quá trình biến chất tiếp xúc nhiệt hay sừng hóa.

Đá grannite có nhiều tại Brasil – Phần Lan – Ấn Độ – Na Uy – Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha – miền nam châu Phi (Angola – Namibia – Nam Phi – Zimbabwe) – Thuỵ Điển (Bohuslän) – Hoa Kỳ (New Hampshire – Vermont – Minnesota – Bắc Carolina).

Ở Việt Nam, đá hoa cương tập trung nhiều mỏ ở miền Trung do điều kiện khí hậu tại đây khá cao nên chất liệu của granite có độ bền về cơ học, màu sắc. So với các loại gạch ,đá Granite ở các nước khác thì chất lượng tốt hơn hẳn.

Ưu điểm:

  • Vì kết cấu tinh thể, chất liệu Granite sở hữu độ cứng cao, ít thấm nước, chịu xước, mài mòn
  • Chịu được nhiệt độ cao
  • Chịu được sự ăn mòn của axit thông thường
  • Bóng đẹp, dễ lau chùi, vệ sinh
  • Giá khá thấp, dễ dàng thi công ít gãy, mẻ

Chính vì những ưu điểm này mà đá hoa cương cũng là 1 trong các loại đá làm lăng mộ được sử dụng rộng rãi do chúng ít bị tác động bởi các điều kiện thời tiết.

Tuy nhiên, do những ưu điểm vượt trội của đá hoa cương mà chúng có giá thành cao nhất trong các loại đá.

Đá trắng sang trọng cao cấp

Loại đá này có ít vân, độ bóng cao nên thường ít trạm trổ hoa văn quá cầu kỳ để giữ nguyên độ bóng của đá. Chúng cứng, chống thấm nước tốt, màu sắc có độ thẩm mỹ rất cao. Nhìn các công trình làm từ đá trắng bạn sẽ thấy rất sang trọng, đẳng cấp và uy nghi.

Chúng được khai thác chủ yếu tại Thanh Hóa, Nghệ An… Nhờ độ bền tương đương đá xanh, đá hoa cương nên chúng được ưa thích sử dụng.

Đá xanh ngọc lục bảo

Màu sắc trầm, tạo nên nét cổ kính cho các khu lăng mộ đá khiến đá xanh rêu rất được ưa chuộng. Các hoa văn trạm trổ tinh tế càng khiến chúng trở nên đặc biệt.

Đá vàng độc đáo ấn tượng

Cũng giống các loại đá kể trên, đá vàng cũng chịu được thời tiết khắc nghiệt, màu sắc nhẹ nhàng trang nhã, nên khá thích hợp để trở thành đá làm lăng mộ mặc dù không được thông dụng bằng đá xanh, đá hóa cương hay đá trắng.

Địa chỉ cung cấp đá lăng mộ uy tín hiện nay

Tiền Lộc Phát là cơ sở đầu tiên khu vực miền Bắc hoạt động dưới mô hình công ty chuyên nghiệp chuyên khai thác và sản xuất trực tiếp các sản phẩm của ngành đá mỹ nghệ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm và phát triển hiện nay các sản phẩm của công ty đã và đang có mặt tại tất cả các tỉnh thành của cả nước.

Địa chỉ cung cấp đá lăng mộ uy tín hiện nay
Địa chỉ cung cấp đá lăng mộ uy tín hiện nay

Các ưu điểm của công ty đá Tiền Lộc Phát so với các đơn vị khác

  • Công ty Tiền Lộc Phát nằm ngay ở trung tâm của mỏ đá do đó có nguồn nguyên liệu đá tự nhiên phong phú, dễ dàng chọn lựa và kiểm soát được chất lượng đá đầu vào.
  • Xưởng sản xuất quy mô lớn, trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho dây chuyền sản xuất cũng như đáp ứng mọi yêu cầu theo đơn đặt hàng của quý khách.
  • Nghệ nhân đá có kinh nghiệm lâu năm, đã trải qua nhiều công trình đá lớn nhỏ trên cả nước.
  • Giá thành đá mỹ nghệ cực kỳ cạnh tranh, giá được báo trực tiếp đến quý khách hàng mà không thông qua bất kỳ đơn vị trung gian nào, đảm bảo các sản phẩm giá tận gốc.

Công ty tin tưởng với năng lực của mình các sản phẩm từ đá, đặc biệt là lăng mộ đá mỹ nghệ sẽ làm hài lòng mọi quý khách từ khắp mọi miền đất nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661