Chọn hàng rào phù hợp cho công trình kiến trúc đá

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 30 Tháng Mười Một, 2021 Tin tức 0
Chọn hàng rào phù hợp cho công trình kiến trúc đá 2

Hạng mục hàng rào đá (còn gọi là tường rào đá) đã không còn xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn thì hàng rào đá tùy vào những mục đích sử dụng khác nhau sẽ có thiết kế mẫu mã và hoa văn phù hợp. Vì thế, bạn có thể tham khảo một vài lưu ý dưới đây để có thể chọn được loại hàng rào đá phù hợp với tổng thể của công trình.

Cấu tạo chung của hàng rào bằng đá thường thấy

Hàng rào đá có cấu tạo đơn giản với ba phần chính.

  • Phần đế (hay còn gọi là phần móng của hàng rào). Đây được xem là phần chịu lực cho phần thân của hàng rào, vì thế chúng được thiết kế cực kỳ chắc chắn và được cân bằng để có thể đỡ được phần thân hàng rào vững chắc nhất. Phần đế, nếu thích bạn vẫn có thể yêu cầu chạm khắc hoa văn đơn giản cho phần đế hàng rào.
  • Phần thân hàng rào đá: Phần này nếu bạn chọn là bia đá nguyên khối để không thì có vẻ quá đơn điệu, nên phần lớn khách hàng đều muốn chạm trổ những biểu tượng hoa lá, hoặc linh vật phù hợp với công trình mà họ muốn làm hàng rào. Còn đối với phần thân là con tiện thì mẫu mã đơn giản cũng giúp làm nổi bật hàng rào đá.
  • Phần cột đá: Đây chính là bộ phận liên kết các phần thân hàng rào theo chiều dài. Tùy theo sở thích, cột đá có thể không chạm khắc, hoặc chạm khắc từ đơn giản đến phức tạp. Trên phần đỉnh của cột đá bạn có thể chọn phần nụ sen để trang trí, giúp hàng rào đá thêm phần sống động.
Chọn hàng rào phù hợp cho công trình kiến trúc đá
Hàng rào đá xanh đen với kết cấu vững chắc

Cách chọn hàng rào đá phù hợp

Tường rào đá có nguồn gốc từ xa xưa, chúng thường có mặt ở những nơi uy nghiêm của vua chúa ờ, hoặc những bậc bề thế sẽ sử dụng đá làm hàng rào. Một số nơi như lăng tẩm, đền, chùa cũng có sự xuất hiện của hàng rào đá. Dần dần, hàng rào đá được sử dụng phổ biến hơn. Vì thế bạn cần cân nhắc mục đích sử dụng của mình để hàng rào đá được xây dựng và có hoa văn phù hợp.

  • Đối với tường đá xây ở công trình cầu, bờ hồ, bậc thang, bạn có thể dùng đá trơn hoặc chạm khắc những chi tiết phù hợp như hình ảnh mây trời, hoa lá được cách điệu, hoặc những hoa văn chanh, cá chép nhỏ cùng với hình ảnh sóng nước…. Hàng rào đá sẽ mang đến chút không gian hoài cổ theo đúng ý muốn của bạn.
  • Đối với hàng rào đá được sử dụng ở khu lăng mộ thì sẽ cần chọn hoa văn trang nhã phù hợp với mục đích thờ phụng. Thường những hình ảnh về hoa sen, chữ Phúc cách điệu, rồng, hổ…. những bức tranh về những mùa trong năm với hình ảnh bốn loại cây mai, lan, cúc, trúc.Những chi tiết này thể hiện lời nhắc nhở về sự biết ơn, và mong mang đến may mắn đến cho con cháu.
  • Đối với những nơi như đền thờ hay chùa, những hàng rào đá xanh có thể điêu khắc những hoa văn các điệu của sen, hình ảnh về Phật giáo, cá chép hóa rồng, rồng, phượng, quy, phụng. Hình ảnh hạc cũng thường được sử dụng. Hoa văn truyền thống luôn được giữ lại và phối hợp với những hình ảnh cách điệu hiện đại để hàng rào đá có được sự sáng tạo độc đáo.
Chọn hàng rào phù hợp cho công trình kiến trúc đá 1
Cân nhắc về hoa văn trang trí phù hợp

Ở đâu cung cấp hàng rào đá chất lượng?

Hàng rào đá nhận được sự ưa chuộng từ khách hàng bởi tính tiện lợi và khả năng sử dụng lâu năm. Và để có được sản phẩm chất lượng nhất, bạn có thể liên hệ với Tiền Lộc Phát, cơ sở đá mỹ nghệ Thanh Hóa với nhiều năm kinh nghiệm chế tác đá mỹ nghệ, hàng rào đá.

  • Tư vấn mẫu mã hàng rào đá chi tiết, từ kích thước, chất liệu, cho đến hoa văn cần khắc trên mặt đá. Đội ngũ thợ đá luôn cố gắng mang đến đường nét sắc sảo và sống động nhất.
  • Chúng tôi nhận đặt hàng rào đá theo yêu cầu và số lượng. Đơn hàng cần vận chuyển xa luôn có hỗ trợ từ phía cơ sở đá. Bảo đảm giao hàng đúng thời gian cam kết.
  • Mức giá luôn đi cùng chất lượng, giá thành cạnh tranh với từng mẫu sản phẩm. Đội ngũ tư vấn cũng sẽ giúp bạn tìm được mức giá tốt nhất trong quá trình tư vấn về việc chọn mẫu hàng rào đá.
Chọn hàng rào phù hợp cho công trình kiến trúc đá 2
Hàng rào đá cần được làm cẩn thận, tỉ mỉ

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chọn hàng rào đá phù hợp. Các mộ đá khi được tường rào bao quanh sẽ tạo nên quần thể kiến trúc hoàn mỹ, vì vậy nên chọn đúng đơn vị thi công uy tín để cả không gian được đảm bảo đúng quy chuẩn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu về xây dựng về hạng mục hàng rào đá. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhiều mẫu mã hàng rào đá hiện đại và đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo quá trình thi công đúng cam kết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661