Tiêu chuẩn của đá xanh trong các công trình tâm linh

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 24 Tháng Mười Một, 2021 Tin tức 0
Tiêu chuẩn của đá xanh trong các công trình tâm linh 3

Lăng mộ đá xanh là công trình mang tính tâm linh và truyền thống và xây dựng thực chất vẫn có những tiêu chuẩn riêng. Thiết kế, chạm khắc mỗi công đoạn đều cần có sự xem xét tỉ mỉ và những tiêu chuẩn riêng. Mỗi công trình đều có ưu và khuyết điểm, để chọn lựa được mẫu đá xanh phù hợp bạn hãy xem xét giữa chuẩn phong thủy và yêu cầu riêng, sự hòa hợp giữa hai yếu tố này sẽ giúp bạn có được sản phẩm đúng mong muốn. Đá xanh là sắc màu phổ biến nhất ở các công trình tâm linh và có nhiều tiêu chuẩn khác nhau để định giá cũng như áp dụng cho phù hợp thi công từ giá rẻ cho đến cao cấp nhưng chung quy vẫn đảm bảo 2 tiêu chuẩn chất lượng đá và hoa văn điêu khắc..

Chất lượng của đá xanh

Nhiều chất liệu được sử dụng để làm công trình tâm linh như mộ phần là xi măng, gạch ốp…với giá thành cực kỳ dễ chịu và không mất quá nhiều thời gian xây cất. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể mất thêm thời gian trùng tu vì phần lớn các chất liệu này sẽ có sự thay đổi khi chịu tác động của thiên nhiên. Và với chất lượng của đá xanh tự nhiên đặc biệt là đá có nguồn gốc Thanh Hóa thì các vấn đề trên điều được giải quyết ổn thỏa.

Tiêu chuẩn của đá xanh trong các công trình tâm linh 1
Chất lượng đá tốt sẽ giúp phần mộ cũng như các hạng mục trong lăng mộ có giá trị thẩm mỹ cao
  • Chất lượng đá xanh nằm ở chất liệu được khai thác từ các núi sâu tự nhiên. Khu vực đá Thanh Hóa luôn nhận được phản hồi tốt về sức chịu đựng của sản phẩm dưới tác động của thời tiết.
  • Chất lượng khối đá được các thợ đá cắt theo khối phù hợp, kỹ thuật cắt hiện đại và có nhiều kích cỡ để làm ra các công trình đá xanh có kích thước theo yêu cầu.
  • Các phiến đá thô được xử lý đúng cách cũng giúp chất lượng mộ đá xanh có được chất lượng tốt hơn. Về mặt thẩm mỹ, đá được mài bóng đúng kỹ thuật sẽ giúp các đường vân đá hiện rõ và bật lên được sự độc đáo của đá xanh.
  • Thiết kế về kiểu mẫu công trình đá xanh cũng cần có nhiều kỹ thuật để giữ được trong tâm, có được độ cao như ý muốn và vẫn bền vững.

Tiêu chuẩn về các hoa văn chạm khắc

Mỗi mẫu hoa văn được chọn trên các công trình tâm linh đa phần đều có ý nghĩa về phong thủy Chúng cũng là nguyện vọng của con cháu muốn dành những lời chúc với người đã khuất thông qua những biểu tượng được khắc trên đó. Ở Việt Nam, chúng ta thường thấy ở các công trình đá tâm linh là hoa văn phật giáo như tứ linh, tứ quý, sen, … nhưng cũng có công trình công giáo với ý nghĩ riêng điển hình như lăng mộ đá công giáo mà chúng tôi chia sẻ trước đây có những ý nghĩa thiêng liêng của người Thiên Chúa. Vì thế, đội ngũ thợ đá luôn chú trọng và cẩn thận khi làm việc với bản vẽ và trên bản khắc thực tế.

Tiêu chuẩn của đá xanh trong các công trình tâm linh 2
Chạm khắc trên công trình đá cần chọn lọc biểu tượng phù hợp. Với công trình này thì hoa văn đã tạo nên sự đẳng cấp của lăng thờ đá xanh ba mái.
  • Đường nét cần được đảm bảo độ tinh xảo và độ sâu của hoa văn được khắc trên khối đá.
  • Các hoa văn cần có sự chọn lọc kỹ càng để có được những biểu tượng thích hợp với mộ phần. Ngoài những hoa văn truyền thống, những hoa văn mang đậm tính tôn giáo sẽ có sự cần thiết cho người người theo đạo. Vì thế, tiêu chuẩn hoa văn cần có sự chuẩn xác về việc định hình các biểu tượng để tránh những sơ suất ảnh hưởng đến vấn đề tín ngưỡng tâm linh.
  • Mỗi hoa văn đều có ý nghĩa riêng, và việc lặp lại số lần hoa văn cũng là vấn đề được quan tâm, đôi khi chúng cần đi đôi với nhau, cần sự đối xứng để tạo nên nét thẩm mỹ cũng như vấn đề có liên quan đến tâm linh.

Nơi thi công đá xanh vượt tiêu chuẩn về chất lượng

5 Lý do nên chọn xưởng sản xuất đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát đã được nhiều khách hàng đồng ý và chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội lớn trong nước. Ngoài những lý do đó, xét về đá thi công lăng mộ hay mộ đá nói chung thì đá xanh nói riêng có những ưu thế vượt trội làm nên thương hiệu Tiền Lộc Phát.

  • Thợ đá đã có nhiều năm kinh nghiệm tạo ra sản phẩm mộ đá xanh với kỹ thuật cắt khối hiện đại, đảm bảo khối đá nguyên vẹn để có thể làm nên mộ đá chất lượng.
  • Vấn đề hoa văn chạm khắc được đảm bảo về quy trình bản vẽ trước khi đưa lên mặt đá, luôn đảm bảo mức độ sắc nét của từng chi tiết chạm khắc. Với những gia đình có tôn giáo, công rình đá xanh sẽ được đảm thay đổi linh hoạt, đúng theo yêu cầu của gia chủ.
  • Nhân viên tư vấn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ khách hàng và trao đổi những mức giá cơ bản của sản phẩm.
  • Chúng tôi cam kết giao sản phẩm đúng với thỏa thuận của khách hàng. Với từng đơn hàng cụ thể chúng tôi sẽ có hỗ trợ đặc biệt về phí vận chuyển.
Tiêu chuẩn của đá xanh trong các công trình tâm linh 3
Đây là mộ đá ba mái rất uy nghi, bề thế sử dụng đá xanh chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt.

Mộ đá Tiền Lộc Phát khi sử dụng chất liệu đá xanh đã nâng lên một tầm cao mới là một trong những sản phẩm liên quan đến vấn đề tâm linh, vì thế, chất lượng mộ đá xanh luôn cần được đảm bảo trong suốt quá trình xây dựng. Tại Tiền Lộc Phát, chúng tôi luôn đảm bảo mộ đá xanh được làm với tất cả tâm huyết và chỉnh chu của đội ngũ kỹ thuật. Nếu có nhu cầu về các sản phẩm liên quan đến đá mỹ nghệ cao cấp hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết và báo giá cụ thể hơn cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661