Cách lựa chọn lư hương đá chuẩn phong thủy

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 1 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Lư hương đá 22

Lư hương đá là vật thờ cúng không thể thiếu trong đời sống tâm linh của người Việt. Ngay từ xa xưa, các cụ nhà ta đã vô cùng ý thức và cẩn thận khi chọn lựa và xây dựng các lư hương đá sao cho chuẩn phong thủy và mang tính nghệ thuật hài hòa cao nhất.

Ngày nay, việc lựa chọn tỉ mỉ họa tiết, kích thước lư hương đá không còn được thực hiện chi tiết như trước đây, nhưng không phải vì thế mà có thể lựa chọn nhanh chóng và sơ sài lư hương đá. Với những người theo đời sống tâm linh, việc lựa chọn lư hương như thế nào cho khu lăng mộ, đền chùa, lăng đình, khu thờ cúng của gia đình mình còn là bước bắt buộc và cơ sở để bước đầu sự suy thịnh của gia tộc.

Lư hương đá – vật tế khí linh thiêng trong thờ cúng

Lư hương gắn liền với các hoạt động tâm linh và đời sống tình cảm của con người, như: cắm hương nhang, đốt vàng mã,… và có kích thước thường rất lớn. Rất nhiều công trình kiến trúc đá, lư hương nặng không thể xê dịch được, hoặc phải dùng sức rất nhiều người mới có thể bê được do sức nặng của lư hương. Có nhiều chất liệu làm lư hương như: đồng, đá, xi măng,… Nhưng có lẽ, hình ảnh lư hương đá hiện nay là phổ biến nhất.

Lư hương đá có rất nhiều hình dạng, trọng lượng và kích thước khác nhau. Thế nhưng, mỗi lư hương đá thường có kết cấu 3 phần cơ bản: Phần đế, phần thân và phần tai lư hương. Các họa tiết được thể hiện ở phần thân lư hương đá rõ ràng nhất. Trên thân lư hương đá thường được khắc chạm hoa văn rồng phượng, quỷ thần, kệ ngữ,… vô cùng đa dạng. Cũng như bàn thờ đá ngoài trời, lư hương thường đặt ở ngoài trời nên chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết và sự bào mòn của thời gian, vì vậy chất liệu đá là phù hợp nhất với giá thành rẻ.

Lư hương đá 26
Hình ảnh lư hương đá đã vô cùng thân thuộc với người Việt Nam

Cách gọi tên lư hương đá trước nay khá mang tính ngẫu nhiên và không nhất thiết theo nguyên tắc. Hầu hết sẽ dựa vào hoa văn trang trí ở thân lư hương để gọi tên. Một số khác dựa vào hình dáng, hoặc nguồn gốc chất liệu đá để gọi tên. Thế nên, bạn có thể thấy nhiều tên gọi rất quen khi nói đến lư hương như: lư hương đá đen, lư hương đá xanh, lư hương hình sư tử, lư hương hình hoa sen, lư hương rồng phụng,…

Trong tâm thức người Việt, lư hương đá đã trở thành vật thờ cúng không thể thiếu. Đó là vật chứa đựng những nén nhang mọi người thắp lên để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên, thần linh, cũng là nơi chứa đựng hoài bão, mong muốn của con người gửi theo những nén nhang, giấy vàng. Chính vì thế, lư hương đá có vai trò và ý nghĩa biểu tượng vô cùng quan trọng trong đời sống tâm linh và truyền thống của người Việt.

Xem thêm: 100+ mẫu cuốn thư bằng đá đẹp

Làm thế nào để chọn lư hương đá cho phù hợp và đúng phong thủy?

Một trong những điều quan trọng trong truyền thống và phong thủy chọn lư hương đá, đó là hình dáng lư hương. Lư hương đá 3 chân là tiêu chuẩn được sử dụng trong chùa chiền với ý nghĩa tượng trưng cho Tam Bảo (Phật – Pháp – Tăng). Bên cạnh đó, thân lư hương đá sẽ là hình tròn hoặc hình vuông, tượng trưng cho trời và đất theo quan niệm từ xa xưa của con người về vũ trụ. Ở các nơi thờ thần, người ta sẽ đặt lư hương đá vuông, còn tại các nơi thờ thánh, thờ Phật, lư hương đá hình tròn sẽ là lựa chọn.

Lư hương đá 21
Có một số quy tắc cần chú ý khi lựa chọn lư hương đá

Tuy vậy, theo nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, lư hương đá vốn đã là đồ tế khí, nên bản thân của lư hương đá mang trong mình ý nghĩa thiêng liêng riêng. Lư hương đá không chỉ là vật cắm chân nhang, vật hóa vàng,… mà còn là biểu tượng thanh tịnh, thiêng liêng, hóa giải điềm xấu, mang lại sự an yên trong lòng. Lựa chọn lư hương đá cần chú ý kích thước lư hương cũng như màu sắc phù hợp bối cảnh chung, phù hợp tính chất mục đích sử dụng, chứ không nên đặt nặng từng ly, từng góc khi chọn. Quan điểm này cũng phù hợp với cuộc sống hiện đại và quan trọng tính thẩm mỹ hiện nay.

Xem thêm: Ý nghĩa bệ thờ đá trong phong tục thờ cúng của người Việt

Vì sao nên lựa chọn lư hương đá Tiền Lộc Phát

Lư hương đá Tiền Lộc Phát có nguồn gốc chất liệu từ đá Ninh Bình và Thanh Hóa, được tạo tác từ nguồn mỏ đá tự nhiên phong phú nhất hiện nay với sự lựa chọn chất lượng nguyên liệu đá gắt gao và kĩ càng, luôn mang đến sự hài lòng cho mọi đối tượng.

Không chỉ thế, lư hương đá Tiền Lộc Phát có quy mô lớn, với xưởng sản xuất chuyên nghiệp, máy móc hiện đại, luôn đáp ứng sản xuất theo dây chuyền nhanh chóng mà vẫn giữ được nét tinh tế, riêng biệt theo đúng yêu cầu đặt hàng.

Lư hương đá 22
Lựa chọn lư hương đá đẹp, chuẩn phong thủy và an tâm về chất lượng

Nếu bạn vẫn băn khoăn và chưa biết chọn cho mình một lư hương đá tốt, những nghệ nhân đá uy tín, kinh nghiệm lâu năm tại đây sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn phù hợp, chuẩn phong thủy mà lại mang tính giá trị thẩm mỹ cao cho khuôn viên xây dựng của bạn. Chưa hết, với sự cạnh tranh cực kì gắt gao trong giá thành các sản phẩm lưu hương đá hiện nay, thì chúng tôi luôn chủ động báo giá trực tiếp cho khách hàng, đảm bảo giá tốt, phù hợp với nhu cầu của bạn. Lư hương đá Tiền Lộc Phát – Điểm tựa tin cậy cho công trình của bạn! Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661