Kinh nghiệm chọn bàn thờ bằng đá đẹp, hợp phong thủy

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 2 Tháng Mười, 2021 Tin tức 0
ban-le-da-05

Bàn thờ là công trình quan trọng trong văn hóa thờ cúng của người dân Việt Nam. Bàn thờ có thể được sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời, trong khu lăng mộ,… Hiện nay, chất liệu làm bàn thờ cũng được sử dụng nhiều loại khác nhau nhưng trong đó phổ biến nhất là chất liệu bằng gỗ và đá. Tuy nhiên, bàn thờ bằng đá vẫn được đánh giá cao về thẩm mỹ, độ bền và vẻ đẹp tự nhiên. Nếu bạn chưa biết cách chọn bàn thờ bằng đá thì hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm dưới đây.

Nên dùng bàn thờ bằng đá hay bàn thờ bằng gỗ trong thờ cúng?

Trong số các chất liệu làm bàn thờ thì gỗ và đá là được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, mỗi chất liệu đều có các ưu – nhược điểm riêng nên tùy theo nhu cầu và vị trí đặt để mà lựa chọn chất liệu chế tác phù hợp.

Bàn thờ bằng gỗ

Đây là loại bàn thờ thường được sử dụng trong nhà và được chế tác từ nhiều loại gỗ khác nhau như gỗ gụ, gỗ mít, gỗ hương,…Bàn thờ gỗ có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau để lựa chọn. Vì chất liệu bằng gỗ nên bàn thờ dễ bị mối mọt, cong vênh vì vậy thường được sử dụng trong không gian trong nhà. Ngoài ra, vì màu gỗ thường đem lại cảm giác ấm cúng, yên bình, thành tâm nên được nhiều người ưa thích lựa chọn trong thờ cúng.

Bàn lễ đá 06
Bàn thờ bằng đá là bộ phận quan trọng trong thờ cúng

Bàn thờ bằng đá

Bàn thờ bằng đá được chế tác từ đá tự nhiên có thể sử dụng đá nguyên khối hoặc đá ghép. Vì chất liệu đá nên bàn thờ có khối lượng lớn, khó di chuyển nên thường được đặt cố định. Bàn thờ đá đem lại nhiều ý nghĩa tâm linh, phong thủy nên được sử dụng trong các công trình lớn, uy nghi để thể hiện sự hưng thịnh của gia đình, gia tộc. Ngoài ra, chất liệu đá tự nhiên đẹp, chắc chắn và bền vững với thời gian nên thường được đặt trong các công trình ngoài trời chịu được sự tác động mưa nắng còn gọi là bàn thờ đá ngoài trời.

Như vậy, mỗi loại bàn thờ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, gia đình nên lựa chọn chất liệu chế tác phù hợp với nhu cầu sử dụng và ít bị yếu tố môi trường ảnh hưởng. Nếu sử dụng trong gia đình thì nên dùng bàn thờ bằng gỗ còn nếu sử dụng ngoài trời hoặc trong các công trình nhà tổ, dòng họ thì nên sử dụng chất liệu đá để tăng sự uy nghiêm, mạnh mẽ.

Kinh nghiệm chọn bàn thờ bằng đá đẹp

Đá tuy là chất liệu tự nhiên, được hình thành từ rất lâu trong lòng đất và hấp thụ tinh hoa đất trời do vậy bản thân đá cũng đem lại nhiều ý nghĩa phong thủy. Tuy nhiên khi được sử dụng để chế tác các công trình tâm linh, đặc biệt là bàn thờ bằng đá thì cần phải lựa chọn đến các đơn vị uy tín để nhận được sản phẩm chất lượng, giữ lại được các ý nghĩa phong thủy may mắn. Bên cạnh đó, người mua cũng cần áp dụng các kinh nghiệm sau để chọn lựa được một mẫu bàn thờ đẹp, hợp phong thủy.

Bàn lễ đá 07
Bàn thờ đá thích hợp với công trình ngoài trời

Chọn chất liệu đá phù hợp

Bàn thờ đá đẹp là bàn thờ được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối, có thể sử dụng các khối đá nhỏ để ghép lại tuy nhiên phải đảm bảo mối ghép chặt, sát không tạo thành bất kỳ khe hở hay vết nứt. Các loại đá sử dụng để chế tác bàn thờ thường là đá Thanh Hóa, đá Ninh Bình, đá Hoa cương,… Tuy nhiên dù sử dụng loại đá nào thì cũng cần đảm bảo chất lượng, độ đồng màu và khả năng chịu được sự tác động của môi trường, thời tiết. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì nên sử dụng đá mỹ nghệ Thanh Hóa.

Chọn kích thước bàn thờ cân đối với vị trí đặt để

Bàn thờ đá là một trong những sản phẩm tâm linh nên khi chế tác phải đảm bảo chuẩn kích thước theo thước đo phong thủy. Gia đình nên tham khảo ý kiến của các nhà phong thủy và đo đạc không gian dự kiến đặt để tìm được kích thước phù hợp nhất. Bên cạnh đó, khi lựa chọn bàn thờ bằng đá cũng cần đảm bảo sự cân đối với các vật dụng, sản phẩm phong thủy khác trong khu vực thờ cúng nhằm tránh các tác động xấu gây ra nhiều điều không may mắn.

Bàn lễ đá 05
Chọn bàn thờ phù hợp với không gian

Lựa chọn mẫu hoa văn phù hợp

Bàn thờ thường được đặt ở vị trí trung tâm của không gian thờ cúng và là sản phẩm thể hiện rõ nhất nét văn hóa, tín ngưỡng của gia đình, do vậy việc lựa chọn hoa văn phù hợp là điều cần chú ý. Tùy mỗi tín ngưỡng mà lựa chọn mẫu hoa văn khác nhau như tín ngưỡng Công giáo thì sử dụng hoa văn cây thánh giá, chữ thập,…còn đối với tín ngưỡng Phật giáo thì sử dụng hình hoa sen, họa tiết hình rồng, phượng,… Vì trên mặt bàn thờ được sử dụng để bày biện các vật thờ cúng như đèn, hoa, bát hương,.. mà mỗi loại đều sẽ có các hoa văn riêng, do đó khi lựa chọn nên chọn mẫu bàn thờ bằng đá có họa tiết đơn giản để tránh khi sử dụng đem lại sự rối mắt, khó chịu.

Lựa chọn bàn thờ bằng đá cho gia đình là công việc quan trọng do đó cần tìm hiểu kỹ và dành nhiều thời gian đánh giá. Để có được bàn thờ đẹp, hợp phong thủy và có chất lượng tốt bạn hãy lựa chọn công ty đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ tư vấn, chế tác giàu kinh nghiệm, các sản phẩm công ty đưa ra thị trường luôn đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn gắt gao nhất của người lựa chọn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661