Tìm hiểu về cuốn thư làm bằng đá trắng mỹ nghệ

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 18 Tháng Mười Một, 2021 Tin tức 0
Cuốn thư đá 19

Như chúng ta đã biết thông tin cơ bản về cuốn thư đá ở nội dung mà chúng tôi đã chia sẻ trước đây. Tuy nhiên với chất liệu đá trắng mỹ nghệ nguyên khối thì có điều gì khác biệt, chúng ta có nên sử dụng đá trắng để làm cuốn thư? Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp ở nội dung bên dưới.

Trong các khu lăng mộ đá hiện nay, đá trắng dùng xây dựng rất được ưu tiên sử dụng vì nó giúp mang lại cho khu lăng mộ vẻ đẹp sang trọng, thể hiện đẳng cấp và cũng như thể hiện lòng thành của hậu thế đối với mộ của ông bà, cha mẹ. Từ đó cuốn thư đá đá trắng trong các khu lăng mộ cũng phát triển đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng.

Nguồn gốc của đá trắng mỹ nghệ

Trong lĩnh vực khai thác và sản xuất đá mỹ nghệ thì đá trắng là loại đá được khá nhiều người biết đến. Đá trắng là loại đá màu trắng, nguyên khối, có đặc tính cứng, bền, chắc chắn. Độ bền của đá trắng được đánh giá ngang với độ bền của các loại đá hoa cương, đá xanh tự nhiên,… Đá trắng có độ bóng nhất định vì vậy khi thi công sử dụng đá trắng làm khu lăng mộ nói chung và cuốn thư đá nói riêng thì rất dễ lau chùi, vệ sinh, ít bám buị. Độ bóng của đá trắng còn giúp cuốn thư đá và khu lăng mộ được đẹp hơn, sang trọng hơn và tạo cảm giác tươi mới.

Tìm hiểu về cuốn thư làm bằng đá trắng mỹ nghệ 1
Đá trắng có độ bền chắc, bóng đẹp thích hợp sử dụng tại các khu lăng mộ và điêu khắc cuốn thư đá

Đá trắng bao gồm hai loại là đá trắng tự nhiên và đá trắng nhân tạo. Đá trắng tự nhiên được hình thành từ sâu bên trong lòng đất trải qua nhiều quá trình biến đổi địa chất tại nhiều khu vực địa hình khác nhau mà tạo thành. Các loại đá trắng tự nhiên còn có những vân đá riêng biệt, ít khi bị trùng lặp và đây cũng là nét đặc trưng của những loại đá trắng tự nhiên. Vì vậy chúng cũng có giá thành tương đối cao hơn.

Đá trắng nhân tạo được làm từ hỗn hợp 2/3 khoáng đá tự nhiên và 1/3 keo Acrylic (Methyl Methacrylate) và Alumina Trihydrate( hyroxit nhôm Al(OH)3) và thêm vào đó một số phụ gia khác trong quá trình sản xuất để tạo thành sản phẩm đá cuối cùng đạt được tính thẩm mỹ và độ bền chắc nhất. Trong quá trình sản xuất đá nhân tạo trắng, các nhà sản xuất đá trắng sẽ pha tạo tông màu trắng với vân đá khác nhau tạo ra các mẫu đá với vân đá khác nhau. Đá trắng nhân tạo có giá thành rẻ hơn tự nhiên và hiện nay trên thị trường có một số đơn vị sử dùng loại đá nhân tạo này để điêu khắc cuốn thư đá trong các khu lăng mộ nên có giá thành rẻ hơn nhiều lần so với thị trường.

Tại cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát, tất cả các công trình đều sự dụng đá tự nhiên nguyên khối được khai thác ở mỏ đá Thanh Hóa hoặc Ninh Bình, chúng tôi không sử dụng đá nhân tạo.

Cuốn thư làm bằng đá trắng có bền không?

Cuốn thư đá đẹp chắc hẳn đã được làm từ các loại đá trắng, màu của sự tinh khiết, đá tư nhiên đảm bảo về độ chắc chắn, chịu lực, chịu nhiệt tốt. Khi có xảy ra các va đập thì cuốn thư đá trắng cũng sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng vỡ, vụn đá. Các loại đá thiên nhiên vì được nằm sâu trong lòng đất, trải qua hàng triệu năm và nhiều biến đổi địa chất nên có độ bên cực cao, bền bỉ hơn rất nhiều so với đá trắng nhân tạo.

Tìm hiểu về cuốn thư làm bằng đá trắng mỹ nghệ 2
Đá trắng tự nhiên được hình thành từ sâu bên trong lòng đất nên có độ bền cực cao cùng các vân đá riêng biệt không trùng lặp.

Vì cuốn thư đá được dựng ngoài môi trường thiên nhiên sẽ phải chịu tác động từ môi trường tự nhiên nắng, gió, mưa nên những loại đá trắng được chọn làm cuốn thư đá cũng phải đảm bảo được độ bền. Giá cuốn thư đá trắng sẽ có phần nhỉnh hơn các loại đá thông thường, tuy nhiên các mức giá này hoàn toàn phù hợp với chất lượng và độ bền của cuốn thư đá.

Ý nghĩa phong thủy của cuốn thư đá trắng

Theo phong thủy, màu trắng là màu sắc không chỉ mang lại sự khởi đầu mà còn có ý nghĩa là sự kết thúc trọn vẹn. Năng lượng phong thủy của các loại đá trắng mang lại là nguồn năng lượng tươi mới, sáng sủa và thuận lợi.

Cuốn thư đá trắng mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho khu lăng mộ. Vừa thể hiện sự sang trọng đẳng cấp vừa mang ý nghĩa giúp con cháu thế hệ sau sẽ có một nguồn năng lượng tươi mới, mọi sự khởi đầu thuận lợi và kết thúc trong sự bình an, nhẹ nhàng không gặp trắc trở.

Cuốn thư đá 19
Cuốn thư đá trắng có độ bền cao, nhiều kiểu dáng và hoa văn đẹp mắt mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt, đem lại may mắn cho gia chủ đặc biệt là hững người thuộc mệnh Thủy nên chọn các loại cuốn thư đá trắng

Màu trắng là gam màu thuộc hành Kim, ta thường có Kim sinh Thủy, các nguồn năng lượng của hành Kim sẽ phù hợp với những người mệnh Thủy giúp cho người mệnh Thủy lúc nào cũng được quý nhận phò trợ, thành công thuận lợi trong công việc, tránh được kẻ tiểu nhân. Nếu gia chủ hoặc người đã khuất thuộc mệnh Thủy thì nên chọn lăng mộ đá trắng làm ơn yên nghỉ. Dù so sánh trên thị trường thì mức giá của công trình làm đá trắng sẽ có phần cao hơn, nhưng những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp mà nó mang lại là điều hoàn toàn xứng đáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661