Thời điểm thích hợp xây dựng mộ đá đôi

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 21 Tháng Tám, 2021 Tin tức 0
Mộ đá đôi 06

Mộ đá đôi là kiểu mộ khá thông dụng dành cho hai mộ phần với kiểu dáng, kích thước, mẫu mã y hệt nhau. Hầu hết các khách hàng khi đến với Tiền Lộc Phát đều thắc mắc rằng khi nào thì nên xây dựng mộ đá đôi, liệu có nên xây mộ đôi chờ cho người còn sống hay không?

Có nên xây mộ đôi chờ cho người còn sống?

Lý do câu hỏi này được đặt ra đó là vì mộ đá đôi là kiểu mộ dành cho hai mộ phần, thường gặp nhất là cho các cặp vợ chồng, anh em, tri kỷ… Con cháu thường muốn xây mộ đá đôi cho người thân của mình để họ có thể được ở cạnh nhau ở thế giới bên kia.

Và để có thể xây dựng mộ đá đôi cho ông bà, cha mẹ thì phải xây mộ chờ cho người còn sống. Đây là điều mà trước đây nhiều người sợ hãi và kiêng kỵ bởi cho rằng việc xây mộ chờ cho người còn sống sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ hay vận mệnh của họ. Tuy nhiên, câu trả lời cho việc có nên xây mộ chờ cho người sống hay không đó là CÓ. Không riêng gì mộ đá đôi mà tất cả các loại mộ đá đều có thể được xây trước.

Đất đai ngày càng khan hiếm, để ông bà, cha mẹ có thể được ở cạnh nhau khi mất đi thì con cháu cần chuẩn bị từ trước khi người ông/bà qua đời. Ngoài ra, xây mộ chờ cũng được coi là việc chuẩn bị tâm lý trước mọi tình huống, nhất là với những người tuổi cao sức yếu để không rơi vào thế bị động.

Mộ đá đôi 03
Có nên xây mộ chờ cho người còn sống?

Khi nào nên xây dựng mộ đá đôi?

Sau khi đã có câu trả lời cho việc có nên xây mộ chờ cho người sống hay không thì chắc bạn đã có thể mường tượng ra được những trường hợp nào nên xây dựng mộ đá đôi. Đó là:

  • Cải tạo lại mộ phần cho ông bà, cha mẹ và muốn họ được ở cạnh nhau sau khi sang thế giới bên kia
  • Khi có người thân mất và người còn lại như cha/mẹ, ông/bà có ý nguyện muốn được ở cạnh nửa kia sau khi mất thì có thể xây dựng mộ chờ như đã nói ở phần trên.
  • Cải tạo, xây dựng lại khu lăng mộ cho gia đình, dòng họ và sắp xếp lại vị trí, thứ tự các mộ phần theo vợ chồng, anh em
  • … tùy thuộc vào yêu cầu khác nhau của khách hàng

Với mộ đá đôi, đôi khi không cùng huyết thống hay họ hàng nhưng giữa họ có sợi dây gắn kết thì đều có thể xây dựng mộ đá đôi. Bởi, mộ đá đôi còn biểu thị cho sự song hành, tương trợ lẫn nhau. Không chỉ có ý nghĩa cho người đã khuất, mộ đá đôi còn làm an lòng những người còn sống ở dương thế bởi chúng ta luôn tâm niệm rằng người thân khi được xây dựng mộ phần gần nhau sẽ bớt lạnh lẽo hơn. Có một số nhầm lẫn ở đây với cách gọi tên lăng mộ hay mộ đôi là với những khu mộ có mộ đôi trong quần thể còn được gọi là lăng mộ đá đôi.

Mộ đá đôi 06
Mộ đá đôi được xây dựng cho nhiều trường hợp khác nhau

Xây dựng mộ đá đôi ở đây uy tín, đảm bảo?

Nhu cầu làm mộ đá khối nói chung, cải tạo mộ đá đôi ngày càng tăng đã tạo điều kiện cho các cơ sở chế tác đá ra đời ngày càng nhiều. Và bên cạnh đó, ngày càng có nhiều kiểu dáng, mẫu mã cũng như chất liệu xây dựng mộ đá đôi ra đời. Để có thể xây dựng mộ phần chất lượng, đáp ứng các tiêu chí đẹp, bền vững, đúng phong thủy tâm linh thì bạn cần chọn một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp.

Và, đó chính là Tiền Lộc Phát. Với kinh nghiệm xây dựng, cải tạo rất nhiều dự án, công trình tâm linh, Tiền Lộc Phát cam kết sẽ đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

Dù là xây dựng mới hay cải tạo, khách hàng chỉ cần liên hệ 0965.559.661 để cùng với Tiền Lộc Phát trao đổi, từ đó tìm ra được giải pháp mộ đá đôi hiệu quả, phù hợp nhất. Hy vọng rằng bài viết này đã giải đáp cho bạn những thắc mắc đang vướng bận về mộ đá đôi. Đừng ngần ngại liên hệ với Tiền Lộc Phát để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661