Thiết kế đặc biệt của mộ đá lục lăng (lục giác)

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 21 Tháng Chín, 2021 Tin tức 0

Mộ đá lục lăng còn có một tên gọi phổ biến hơn là mộ đá lục giác. Thiết kế mộ đá này có tính chất cổ xưa hơn các loại mộ phần khác. Hiện nay, mẫu mộ đá lục lăng vẫn còn nhận được sự quan tâm từ khách hàng vì sự độc đáo trong chế tác. Bài viết sau sẽ nói về mộ đá lục lăng, bạn có thể tham khảo thêm về mẫu mộ đá này nhé.

Ý nghĩa phong thủy của mộ đá lục lăng

Mộ đá lục lăng sẽ có 6 mặt, những khối đá sẽ được ghép lại với nhau một cách chắc chắn và bền vững. Đây có thể xem là kiểu mộ phần cổ xưa mang nhiều ý nghĩa phong thủy lẫn tâm linh.

Người xưa xây mộ lục giác vì tính chất chắc chắn, nơi yên nghỉ của người đã khuất cần được an tĩnh, mộ phần lục giác được làm ra để tăng thêm phần an toàn cho việc chôn cất. Mộ lục giác khó bị ngã dưới tác động gió bão, mộ phần cực kì chắc chắn và cực khó bị động chạm với những ai có ý đồ không tốt. Với tâm linh “mồ yên mả đẹp” thực chất rất đúng với mộ đá lục lăng.

Mộ lục giác đá 03
Mộ đá lục lăng vẫn còn được nhiều khách hàng xem xét

Thiết kế đặc biệt của mộ đá lục lăng

Mộ phần có kết cấu 6 mặt thể hiện cho sự cân bằng trong phong thủy, vừa tạo ra được kết cấu bền chắc cho công trình. Mộ đá lục lăng có nhiều nét riêng biệt độc đáo.

Cấu tạo mộ đá lục giác

So với những mẫu mộ đá phổ biến hiện nay, thiết kế mộ đá lục giác có nhiều chi tiết hơn.

  • Phần đế mộ thường được làm tứ 1 – 3 cấp, tạo độ cao và khô ráo cho phần mộ. 6 cạnh lục lăng được xây chắc chắn để chịu được trọng lượng của phần thân mộ
  • Phần thân mộ ( phần bưng) sẽ có 6 mặt được đặt trên cạnh lục lăng. Bạn có thể yêu cầu chạm khắc nhiều mẫu vẽ truyền thống cho đến cách điệu chữ, hình ảnh hoa sen, rồng phượng…
  • Phía trên sẽ có lỗ thông thiên và phần bia mộ của người đã khuất. Lỗ thông thiên này có tác dụng điều hòa âm dương cho mộ phần và khí trạch của gia chủ.

Cấu tạo này được thiết kế cho mộ đá lục lăng truyền thống. Chúng khá đơn giản, nhưng ngày nay, dưới sự sáng tạo của thợ đá, mẫu mộ phần này đã có thêm nhiều kiểu dáng, phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Mộ lục giác đá 01
Mộ đá lục lăng đa dạng về kiểu dáng

Phân loại mẫu mộ đá lục lăng

Mộ đá lục lăng sẽ phân thành hai kiểu dáng đặc trưng

  • Mộ đá lục lăng truyền thống, cấu tạo xây dựng phía trên nắp mộ chỉ có lỗ thông thiên và bài trí bia mộ, đơn giản và đúng với kết cấu cổ xưa.
  • Mộ đá lục lăng hiện đại: Phần trên cùng của mộ đá, sẽ có thêm những biến tấu như làm phần mái cho mộ, loại một mái, hai mái, và phần lục lăng nhiều tầng. Ngoài ra còn có thêm những mẫu mộ bát giác.

Hình dáng đặc biệt là mộ đá tròn và lục giác có lẽ đặc biệt vì chúng không còn phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay, nhưng cho dù mộ đá nào thì kích thước buộc phải thực hiện theo thước đo Lỗ Ban để có thể tạo ra tính phong thủy cần thiết. Phần kích cỡ này, chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp với khách hàng để có được con số đẹp và chuẩn xác nhất.

Nơi cung cấp mộ đá lục lăng chất lượng

Mộ phần luôn luôn là công trình cần được làm cẩn thận để thể hiện được tâm ý của con cháu đối với ông bà, người đã khuất. Vì vậy để có được mộ phần trang trọng bạn nên tìm đến nơi sản xuất mộ đá lục lăng uy tín. Tiền Lộc Phát sẽ là nơi đảm bảo đầy đủ những tố chất trên.

Mộ lục giác đá 05
Mộ đá lục lăng vừa thể tính bền và trang trọng
  • Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về xây dựng mộ đá lục lăng. Thợ đá lành nghề sẽ luôn mang đến sản phẩm hoàn hảo từ cách xây dựng cho đến các chi tiết chạm khắc trang trí.
  • Đảm bảo chất liệu đá cao cấp, khai thác đá khối từ các mỏ đá tự nhiên với nhiều loại đá đẹp và độc đáo.
  • Tiền Lộc Phát luôn đưa ra mức giá cạnh tranh cho từng sản phẩm mộ đá lục lăng.
  • Và đội ngũ nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng.

Với những gì chúng tôi vừa chia sẻ phía trên, mong rằng bạn sẽ có thêm thông tin có có ích về mộ đá lục lăng. Hãy liên hệ với Tiền Lộc Phát nếu bạn có nhu cầu về việc xây dựng mộ đá lục giác hoặc những hạng mục liên quan. Chúng tôi sẵn sàng mang những sản phẩm chất lượng và uy tín đúng theo yêu cầu của bạn.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661