Nguyên tắc thiết kế và xây dựng lăng mộ đá đảm bảo phong thủy

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 6 Tháng Tám, 2021 Tin tức 0
Khu lăng mộ đá 64

Lăng mộ đá là công trình quan trọng không chỉ là nơi an nghỉ của người đã khuất mà còn gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của những người khác trong gia đình. Do vậy, để đảm bảo phong thủy tốt cho lăng mộ đá thì khi thiết kế và xây dựng cần đảm bảo tuân theo các nguyên tắc sau:

Đảm bảo sự cân bằng sinh khí

Sự cân bằng sinh khí rất quan trọng khi làm khu lăng mộ đá. Sự cân bằng này sẽ giúp đảm bảo sự thuận lợi cho công việc, gia đình của người sống và sự yên nghỉ của người đã khuất.

Để đảm bảo được sự cân bằng sinh khí thì các trục, các đường trong lăng mộ đá cần phải thẳng và liên tục, tránh bị ngắt quãng hoặc cắt ngang bởi các hạng mục công trình khác. Nếu diện tích lăng mộ không phù hợp thì để đảm bảo nguyên tắc này có thể sử dụng các trục, các đường giả nhằm duy trì sự thông suốt của mạch sinh khí. Khi xây dựng lăng mộ đá nên tham khảo tư vấn của các chuyên gia về phong thủy để đảm bảo sự cân bằng, thông suốt, hòa hợp âm dương.

Đảm bảo phong thủy của các ngôi mộ

Mộ đá trong lăng mộ không chỉ cần xây dựng theo đúng hướng phong thủy, khu vực phong thủy mà còn cần đảm bảo được thứ tự phù hợp. Các ngôi mộ của người có vai vế cao hơn thì nên được xây dựng ở trên và cao hơn so với những người có vai vế thấp.

Khu lăng mộ đá 08
Các mộ đá bên trong khu lăng cần phải sắp xếp theo phong thủy

Ngoài ra, kích thước của các ngôi mộ cần đảm bảo chuẩn theo thước Lỗ Ban và đối xứng với nhau để tạo thế cân bằng, đồng thời dựa vào kích thước của lăng thờ chung để điều chỉnh cho phù hợp. Khi xây dựng lăng mộ nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia phong thủy để chắc chắn vị trí, kích thước, hướng mộ đúng và phù hợp.

Những nguyên tắc khác

Ngoài các nguyên tắc trên thì khi xây dựng lăng mộ cần chú ý đến các nguyên tắc khác như:

  • Không xây dựng các góc cạnh xuyên vào lăng mộ đá hoặc các ngôi mộ. Nếu không thể xây dựng khác được thì cần hóa giải các góc cạnh này trước khi thực hiện.
  • Không được trồng các loại cây có rễ lớn hoặc rễ trùm trong lăng mộ.
  • Cần xây dựng lối đi phù hợp, cụ thể, hạn chế lối đi trên đầu mộ để tránh làm ảnh hưởng đến tôn nghiêm và sự an nghỉ của người đã khuất.
  • Xây dựng lăng mộ theo 03 cấp (Thiên – Địa – Nhân) để đảm bảo được sự hòa hợp giữa trời – đất – con người. Cấp 1 – Thiên là cấp thờ thần linh và người đứng đầu dòng họ, gia đình. Cấp 2 – Địa là cấp thờ con cái trực tiếp của người đứng đầu. Cấp 3 – Nhân là cấp thờ con cái các đời tiếp theo.
Khu lăng mộ đá 10
Lăng mộ cần được xây dựng thông thoáng và không chứa cây lớn

Những lưu ý khi thiết kế lăng mộ đá

Thiết kế ăng mộ đá cần phải đảm bảo phù hợp và đạt hiệu quả phong thủy tốt bởi đây là một công trình kiến trúc linh thiêng. Những lưu ý khi thiết kế lăng mộ đá gồm:

  • Cần đo đạc chính xác kích thước khu vực dự kiến xây dựng.
  • Kích thước lăng thờ phù hợp, cân đối.
  • Kích thước từng ngôi mộ đảm bảo bằng nhau, cân xứng, đối xứng.
  • Phải có thiết kế chi tiết tổng thể toàn bộ lăng mộ.
  • Thể hiện rõ hướng mộ, vị trí phong thủy trong bản vẽ.

Bên cạnh các lưu ý khi thiết kế lăng mộ đá thì khi xây dựng cũng cần đảm bảo lưu ý riêng cho từng ngôi mộ, từng hạng mục công trình trong lăng. Bạn nên tìm đến những chuyên gia phong thủy hoặc địa chỉ làm lăng mộ đá chuyên nghiệp để nhờ hỗ trợ, tư vấn.

Khu lăng mộ đá 64
Tùy vào quy mô của khu lăng cần thiết kế với kích thước hợp lý

Đơn vị thiết kế lăng mộ đá đẹp chuẩn phong thủy

Trong số nhiều đơn vị đang thiết kế và xây dựng lăng mộ đá thì cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát là địa chỉ uy tín được nhiều người lựa chọn. Là cơ sở chuyên khai thác và sản xuất các sản phẩm đá mỹ nghệ, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích như:

  • Chất liệu đá cao cấp, nhiều mẫu mã, chủng loại, chất lượng để lựa chọn.
  • Chất lượng sản phẩm lăng mộ đạt mọi tiêu chuẩn
  • Nghệ nhân tay nghề cao, đáp ứng được hết các yêu cầu về chế tác, sản xuất, thiết kế của người mua.
  • Giá thành rẻ và cạnh tranh.
  • Đội ngũ thiết kế và xây dựng có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, am hiểu phong thủy.
  • Có nhiều chi nhánh, đơn vị phân phối trên khắp cả nước.
  • Thời gian thiết kế, xây dựng nhanh chóng, đảm bảo.

Thiết kế lăng mộ đá là công trình quan trọng nên cần được thực hiện bởi đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Lựa chọn công ty đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát để thể hiện sự hiểu biết và sự kính trọng đối với những người đã khuất. Liên hệ ngay hôm nay để nhận báo giá trực tiếp nhé!

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661