Thông tin tổng quan về lư hương đá nhỏ 

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 26 Tháng Sáu, 2022 Tin tức 0
Bát hương đá 09

Lư hương đá nhỏ là một vật dụng thờ cúng quen thuộc với chúng ta. Nó thường được sử dụng ở các khu lăng mộ, bàn thờ gia tiên, khu thờ trong các đình chùa…Đối với các vật dụng thờ cúng, chúng ta nên tìm hiểu để nắm rõ các thông tin liên quan. Vì thế hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau nhé.

Lư hương đá nhỏ là gì?

Lư hương đá nhỏ thực chất nó là loại lư hương được làm bằng đá và có kích thước nhỏ bé. Nó là một đồ vật để thờ cúng nên có ý nghĩa tâm linh rất đặc biệt với người Việt Nam. Lư hương đá nhỏ còn được gọi là đỉnh hương đá nhỏ thường được dùng để cắm hương hoặc đốt trầm hương tại những nơi thờ cúng.

Ngoài ra, chức năng của mọt chiếc lư hương đá còn là làm gia tăng tính thẩm mỹ và sự trang nghiêm cho không gian thờ cúng. Một chiếc lư hương đá được chạm trỗ các hình long phượng… cũng toát lên sự thanh tịnh khi người ta viếng thăm.

Về chất liệu lư hương nhỏ được làm từ đá tự nhiên nguyên khối. Đó có thể là đá xanh, đá vàng, đá trắng. Nhìn chung đây là chất liệu có độ bền rất cao, có thể chạm khắc những nét hoa văn tinh xảo. Mỗi loại đá đều có một nét đặc trưng riêng và mang một vẻ đẹp riêng.

  • Đá xanh: đây là loại đá được đánh giá cao về chất lượng và thẩm mỹ. Màu xanh đen sang trọng và đặc biệt loại đá này càng để lâu càng bóng mịn. Đá xanh đen chủ yếu khai thác ở Thanh Hóa.
  • Đá vàng: Đá này thường có ở Nghệ An có mà cam hoặc vàng cam. So với đá xanh đen thì độ bền và cứng không bằng nên giá cũng rẻ hơn. Tuy nhiên nó vẫn mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng.
  • Đá trắng: Đá này chủ yếu được khai thác ở Đà Nẵng. Màu trắng mang đến sự thanh tịnh, sang trọng.
Bát hương đá 10
Lư hương đá nhỏ có kích thước nhỏ

Cấu tạo và kích thước của lư hương đá nhỏ

Nhìn chung lư hương đá nhỏ và lư hương đá to chỉ khác nhau về kích thước còn lại hình dáng và cấu tạo hoàn toàn giống nhau. Lư hương đá nhỏ có 2 loại là:

  • Lư hương đá vuông: Loại lư hương này có phần thân hình vuông hoặc hình chữ nhật. Nó cũng sẽ gồm 3 phần như trên. Trên thân lư hương sẽ được chạm khắc nhiều họa tiết tinh tế, đẹp mắt và chủ yếu là họa tiết về rồng. Với lư hương vuông cách tính kích thước là chiều dài và chiều rộng miệng lư
  • Lư hương đá tròn: Lư hương này gồm lớp thân, lớp chân, lớp tai và lớp đế lót được làm riêng biệt. Loại này được sử dụng rất phổ biến và khi tính  kích thước chúng ta sẽ dựa vào đường kính miệng lư.

Người ta quan niệm trời tròn còn đất thì vuông vì thế ở nơi thờ Phật chủ yếu người ta sử dụng lư hương tròn. Còn ở nơi thờ thần thì chọn lư hương đá vuông .

Về cấu tạo thì dù là tròn hay vuông vẫn gồm 3 phần :

  • Chân lư hương: là phần dưới cùng có tác dụng nâng đỡ toàn bộ phần thân phía trên. Lư hương đều có 3 chân  đại diện cho cho Tam bảo (Phật — Pháp — Tăng).
  • Thân lư hương: đây là phần lớn nhất, phía ngoài được chạm khắc nhiều hoa văn làm bật lên vẻ đẹp của sản phẩm
  • Tai lư hương: cũng được làm rất tinh tế tô điểm thêm cho vẻ đẹp của sản phẩm
Lư hương đá nhỏ cũng được cấu tạo gồm 3 phần

Về kích thước, lư hương đá nhỏ có một số loại sau:

  • Lư hương đá tròn: đường kính miệng 48- 50 cm
  • Lư hương đá tròn: đường kính miệng 60 cm
  • Lư hương đá tròn: đường kính miệng 70 cm
  • Lư hương đá tròn: đường kính miệng 80 cm
  • Lư hương đá vuông kích thước miệng 20 × 30 cm
  • Lư hương đá vuông kích thước miệng 30 × 40 cm
  • Lư hương đá vuông kích thước miệng 40 × 60 cm

Lư hương đá nhỏ thường được sử dụng ở đâu

Nhìn chung lư hương thường được sử dụng ở những nơi tâm linh thờ cúng như ngôi chùa, miếu, đình, đền, nhà bia các anh hùng liệt sĩ. Tuy nhiên nhờ kích thước nhỏ gọn nên lư hương đá nhỏ thường hay được dùng ở mộ đá, khu lăng mộ, long đình, bàn lễ, khu lăng mộ đá, bà thờ tổ tiền.

Lư hương đá tầm trung lớn hơn chút nữa thường được sử dụng ở nhà thờ họ, từ đường, khu tưởng niệm.

Bát hương đá 06
Lư hương đá nhỏ thường được đặt trên bàn thờ

Lưu ý khi đặt lư hương đá nhỏ

Lư hương là đồ thờ cúng quan trọng vì thể đặt nó sao cho đúng phong thuỷ, tính thẩm mỹ cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Nếu lư hương khi được đăt ngoài trời thường sẽ chọn vị trí là ở chính giữa cổng vào. Chúng ta khi đi vào đền, chùa sẽ nhìn rõ điều này.

Còn nếu bạn đặt một chiếc lư hươg nhỏ trên bàn thờ thì vị trí của nó là chính giữa bàn thờ. Nếu bàn thờ có nhiều lư hương chúng ta cần phân biệt rõ lư hương nào thờ vị nào và không được nhầm lẫn. typhu88

Tại sao lư hương đá nhỏ lại được yêu thích

Lợi thế của chiếc lư hương nhỏ gọn, đơn giản và thanh thoát. Nó có thể được sử dụng ở nhiều nơi đặc biệt là trên bàn thờ. Khi kết hợp cùng các vật dụng kác như bình bông, đĩa trái cây, đèn, ly tách, búp sen… sẽ giúp lam tôn lên vẻ đẹp và sự sang trọng, tôn kính cho bàn thờ, không gian thờ.

Lư hương đá nhỏ sử dụng ít đá hơn nên giá thành cũng hợp lý hơn so với các loại đá to vì thế phù hợp với túi tiền số đông người dùng. Đây cũng là lý do quan trọng giúp mọi người sở hữu dễ dàng một chiếc lư hương đá nhỏ so với lư hương đá to. dầu công nghiệp

Lư hương đá nhỏ đẹp, bền và dễ lau chùi bảo quản hơn các loại khác và cũng dùng được trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau kể cả ngoài trời.

Bát hương đá 09
Lư hương đá nhỏ có nhiều ưu điểm

Trên đây là những thông tin tổng quan, toàn diện về lư hương đá nhỏ. Để được tư vấn cụ thể hơn và báo giá về các sản phẩm quý khách hàng vui lòng liên hệ. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ thời điểm nào.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661