Mộ đá lục lăng – Lưu giữ giá trị truyền thống và nét đẹp tâm linh

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 6 Tháng Mười, 2021 Tin tức 0
Mộ đá lục giác 20

Văn hóa Việt Nam từ lâu đã luôn xem trọng việc xây dựng mộ phần cho người đã khuất như một nơi để người quá cố được yên nghỉ. Chính vì vậy việc lựa chọn mẫu mộ đá cũng mang thêm nhiều ý nghĩa. Với kết cấu hoàn hảo, vững bền, mộ đá lục lăng rất thích hợp cho những gia đình muốn lưu giữ những giá trị truyền thống và nét đẹp tâm linh của ông cha ta ngày xưa.

Mộ đá lục lăng là gì?

Mộ đá lục lăng hay còn được biết đến với nhiều tên gọi như mộ lục giác, mộ đá hình bát giác là kiểu mộ đá truyền thống lâu đời, đã được sử dụng vô vùng phổ biến trong thời xa xưa. Mộ được làm từ sáu miếng đá ghép thành sáu cạnh với nhau, các mặt đá đều được chế tác từ khối đá tự nhiên, phối hợp với nhau tạo nên một khối thống nhất khắng khít và che phủ được hết phần xung quanh mộ.

Điểm đặc biệt nữa là nắp mộ lục lăng thường có lỗ thông tin khá lớn, giúp hấp thụ được nguyên khí, cân bằng và đẩy lùi tà khí xung quanh. Nhờ ưu điểm này mà mẫu mộ đá đang được ưa chuộng trở lại thời gian gần đây.

Mộ đá lục giác 01
Mộ đá lục lăng có kết cấu bền vững và mang ý nghĩa phong thủy cao

Lý do nên chọn mua mộ đá lục lăng

Theo kiến thức xây dựng mộ đá thì mẫu mộ lục lăng mang nét kiến trúc tự nhiên, được liên tưởng gần giống với cấu trúc tổ ong. Ngoài ra, trong hình học thì hình lục giác là hình bao gồm nhiều cạnh nhỏ nhưng lại bao phủ được nhiều không gian nhất, chính nhờ vậy mà kết cấu của mộ đá lục lăng chịu lực rất tốt. Điều này mang tới một nét đẹp tự nhiên, bền vững cho mẫu mộ đá này.

Chính nhờ kết cấu bền vững và cân bằng đó mà các dòng sinh khí được luân chuyển dễ dàng và cân bằng hài hòa giữa khí âm dương, giúp cho phần mộ được an yên và không có tà khí xuất hiện. Hơn thế nữa, với việc xây dựng 6 cạnh đồng nghĩa với chữ “lộc”, mang hàm ý vượng khí, sinh may mắn tài lộc đến cho con cháu.

Kết cấu mộ lục lăng cũng giúp cho quá trình thi công ít tốn kém về mặt nguyên liệu hơn do được cấu tạo theo một khối và ít các chi tiết nhỏ. Mẫu mộ này cũng thường được sử dụng cho xây mộ tổ để hạn chế trùng tu sau này, làm giảm thiểu việc đụng vào mộ mã giúp phần mộ được an yên.

Mộ lục giác đá 19
Mộ đá lục lăng thích hợp cho xây dựng các mộ tổ

Địa chỉ cung cấp mộ đá hình lục lăng uy tín

Thị trường mộ đá hiện nay vô cùng phong phú với nhiều mẫu mã, chất liệu. Đặc biệt các cơ sở mọc lên nhiều cũng gây khó khăn cho gia chủ khi không biết nên chọn đơn vị cung cấp mộ đá lục lăng uy tín nào.

Tiền Lộc Phát là cơ sở đá mỹ nghệ uy tín hàng đầu tại Thanh Hóa từ lâu đã có tiếng trong ngành với đội ngũ thợ điêu khắc có tay nghề cao, đặt cái tâm lên hàng đầu để tạo nên những chiếc mộ đá hình lục giác không chỉ đẹp phần mỹ mà còn đẹp phần chất. Đây cũng là giá trị cốt lõi giúp Tiền Lộc Phát luôn được khách hàng tin tưởng giới thiệu.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thiết kế và thi công các công trình đá mỹ nghệ khác như khu lăng mộ đá, lăng thờ đá, bàn thờ đá, cuốn thư đá, bia đá, hàng rào đá,…Tất cả các sản phẩm từ Tiền Lộc Phát sẽ luôn đạt chất lượng tốt nhất, có giá cạnh tranh nhất và quan trọng là hài lòng quý gia chủ nhất.

Mộ đá lục giác 20
Tiền Lộc Phát cung cấp những mẫu mộ đá lục lăng chất lượng nhất

Như vậy, hy vọng bài viết này sẽ giúp cho Quý khách hàng hiểu hơn về mộ đá lục lăng và lý giải được tại sao mộ đá lục lăng lại đại diện cho giá trị truyền thống và nét đẹp tâm linh của người Việt xưa. Nếu Quý khách hàng còn bất kỳ thắc mắc gì xin hãy liên hệ tới chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661