Mẫu mộ đá tròn đang lấy lại vị thế của mình

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 25 Tháng Chín, 2021 Tin tức 0
Mộ đá tròn 19

Mộ đá tròn là kiểu mộ cổ được người Việt xưa sử dụng rất phổ biến. Dần dần theo thời gian thì mẫu mộ đá hình chữ nhật đã dần thay thế do tính tiện lợi và dễ làm. Vậy tại sao hiện nay mẫu mộ đá tròn lại đang được nhiều gia chủ chọn lựa và lấy lại được vị thế của mình. Hãy cùng Tiền Lộc Phát tìm hiểu lý do nhé.

Mẫu mộ đá tròn được làm từ đá tự nhiên nguyên khối và được các nghệ nhân chế tác theo hình tròn. Những khối đá chất lượng được chọn lọc kỹ càng, sau đó sẽ được chạm khắc tinh xảo với nhiều hoa văn mang đậm nét văn hóa phương Đông. Đặc biệt mẫu mộ đá hình tròn thường có lỗ thông thiên giúp điều hòa phong thủy, hấp thụ được nhiều kim khí của đất trời.

Mộ đá tròn 08
Mẫu mộ tròn mang tính phong thủy cao và ngày càng được ưa chuộng

Mộ đá tròn có tính phong thủy cao

Mỗi loại mộ đá sẽ có nhiều ý nghĩ và tính phong thủy khác nhau, các cụ ngày xưa có câu “Mả thì dài Mộ thì tròn” – ý của cậu này được hiểu rằng mẫu mộ tròn sẽ là tốt nhất, hợp phong thủy nhất. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng giúp mộ đá tròn sau một thời gian đã trở nên ngày càng được được ưa chuộng và dần lấy lại vị thế của mình.

Như đã nói ở trên, với thiết kế đặc thù lỗ thông thiên địa ở trung tâm nên mộ đá tròn hấp thu được trọn vẹn kim khí đất trời, mang đến sự giao thoa âm dương vô cùng tốt. Cũng nhờ thiết kế đặc biệt này mà mẫu mộ tròn thường được gia chủ chọn lựa khi không xác định được phần đầu của mộ.

Hình tròn từ lâu theo quan niệm của người Việt đã luôn là biểu tượng cho sự trọn vẹn, hoàn hảo và không chia cắt. Vậy nên mộ đá tròn mang ý nghĩa phong thủy cao, giúp sinh khí được điều hòa tốt hơn ở khu lăng mộ. Luồng sinh khí này đem đến tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Cùng với kết cấu mộ tròn giúp luồng sinh khí luôn được bảo toàn và di chuyển xung quanh mộ. Phần thành mộ bao quanh giúp xua đuổi mọi tà khí, mang lại sự an yên cho người đã khuất.

Mộ đá tròn 19
Chất liệu làm mộ đá tròn đa dạng dễ dàng chọn lựa

Chất liệu có giống những mộ đá khác?

Mộ đá tròn là mẫu mộ đá không chỉ đẹp về thẩm mỹ, yếu tố phong thủy vượt trội mà còn có độ bền theo thời gian. Chất liệu cũng là đá khối tự nhiên khai thác phần lớn ở Thanh Hóa và Ninh Bình rồi được chọn lựa vô cùng tỉ mỉ tuy nhiên mộ tròn có hình dạng đặc biệt nên cũng kén loại đá hơn so với mộ khác. Có thể kể đến chủ yếu 3 loại sau:

  • Đá xanh Thanh Hóa từ lâu đã được xem là chất liệu tốt nhất được sử dụng để chế tác mộ tròn. Đây cũng là chất liệu được sử dụng lâu đời nhất từ thời xa xưa. Với tone màu trầm, cổ điển cùng những đường nét chạm khắc tinh tế đến từ các nghệ nhân giúp mộ làm từ đá Thanh Hóa nhìn gần gũi nhưng cũng không kém phần trang trọng.
  • Đá xanh rêu nguyên khối đang được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây, chất liệu này có độ bền cứng cao hơn so với đá xanh. Tuy nhiên cũng bởi nguyên do này mà việc chế tác mộ tròn sẽ phức tạp và công phu hơn, giá thành cũng vì vậy mà cao hơn. Mộ đá xanh rêu tao nên sự sang trọng, độ bên cao cùng những hoa văn chạm khắc tỉ mỉ giúp mộ đá tròn trở nên bề thế và vững chắc hơn.
  • Đá trắng Quỳ Hợp cũng đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Màu trắng luôn là biểu tượng của sự tinh khiết, kết hợp với các chi tiết chạm khắc tinh xảo giúp cho những mẫu mộ tròn này mang một nét đẹp rất riêng. Cũng bởi ý nghĩa đặc biệt này mà mộ đá trắng thường được sử dụng cho những người đã mất tuổi còn nhỏ.
Mộ đá tròn 24
Thiết kế mộ đá tròn ấn tượng đặc sắc

Cơ sở sản xuất mộ đá tròn uy tín

Chế tác mộ đá đã luôn không dễ dàng đặc biệt là mộ đá tròn, cần sự kiên trì tỉ mỉ của các nghệ nhân. Chính vì vậy mà để chọn lựa được một mẫu mộ đá tròn chất lượng và đúng tiêu chuẩn bạn cần chọn được cơ sở sản xuất mộ đá uy tín.

Tiền Lộc Phát từ lâu đã cơ sở đá mỹ nghệ tại Thanh Hóa thuộc top hàng đầu về chế tác mộ đá. Đặc biệt những mẫu mộ đá tròn tại Tiền Lộc Phát luôn được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng. Không chỉ chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ mà với cái tâm trong nghề Tiền Lộc Phát luôn tỉ mỉ từng chi tiết, kết cấu để đảm bảo những thành phẩm đều mang năng lượng tốt nhất, đat tính phong thủy cao nhất.

Như vậy, với yếu tố thẩm mỹ cùng tính phong thủy cao không khó để lý giải tại sao mộ đá tròn ngày càng trở nên phổ biến và dần lấy lại vị thế của mình. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về mộ đá hình tròn dễ dàng đưa ra được sự lựa chọn cho mình.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661