Điều gì tạo nên sự đặc biệt cho mộ đá Thanh Hóa?

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 24 Tháng Chín, 2021 Tin tức 0
Mộ đá không mái 28

Mộ đá là sản phẩm quen thuộc với mọi người, bởi người Việt luôn quan tâm đến tập tục chôn cất người đã mất. Với sức cạnh tranh lớn, nhiều nơi sản xuất đá và chế tác mộ đá xuất hiện. Vậy điều gì đã tạo nên sự khác biệt cho mộ đá Thanh Hóa? Bài viết sau sẽ nói đến vấn đề này, mời bạn tham khảo nhé.

Ưu điểm của chất liệu đá Thanh Hóa

Cũng như các loại đá mỹ nghệ hiện nay, đá Thanh Hóa được nhiều người lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Có độ bền, độ cứng cao
  • Có khả năng mài mòn và chịu được các tác động từ thời tiết khắc nghiệt
  • Tính thẩm mỹ cao như màu đá tự nhiên, đồng đều và bền màu với hai màu chính là đá trắng, đá xanh
  • Có độ mịn cao, độ dẻo nhất định
  • Dễ dàng gia công, tạo hình bền, không bị nứt vỡ
  • Dễ dàng lắp đặt, có độ chắc chắn cao

Xem chi tiết ở bài viết Đá Thanh Hóa có gì đặc biệt?

Bất kỳ một sản phẩm nào liên quan đến chuyện chôn cất người đã khuất, người Việt sẽ để ý đến vấn đề tâm linh. Mộ phần luôn được đặt ở ngoài trời, tiếp xúc thường xuyên với nắng gió từ đó sẽ có những ảnh hưởng đến bề mặt mộ như các vết nứt, bể…. Những điều này hoàn toàn không nên có trong quan niệm về mộ phần người mất.

Đá khối 01
Đá nguyên khối là chất liệu làm nên mộ đá Thanh Hóa

Vì thế, thay vì chọn các nguyên liệu xi măng sau đó ốp gạch, ốp đá, bạn có thể chọn chất liệu là đá nguyên khối. Ưu điểm của đá khối Thanh Hóa nằm ở độ bền bỉ và chịu được sự bào mòn của thời tiết, bạn không cần lo lắng về các vết nứt hay bể bể. Bạn không cần mất thời gian để tu sửa lại mộ phần cho ông bà mình nhiều lần, vì đá khối tuổi thọ có thể lên đến hàng trăm năm.

Hai màu sắc đá được ưa chuộng đó là đá xanh và đá trắng. Với đá xanh bạn có thêm sự lựa chọn với màu đá xanh đen và xanh rêu. Những màu này đều là màu trung tính, không ảnh hưởng quá nhiều đến tính phong thủy.

Sự sáng tạo trong việc tạo nên mẫu mộ đá

Tại Tiền Lộc Phát, chúng tôi luôn cố gắng làm đúng với yêu cầu của khách hàng. Vì thế chúng tôi gần như đáp ứng hầu hết các mẫu mộ phần theo ý của khách hàng.

  • Hình dáng mộ được chế tác từ phong cách truyền thống đến hiện đại. Mộ đá một mái, hai mái, hình dáng chữ nhật, hình tròn, hình lục giác hay những ngôi mộ mang tính cách điệu từ đá granite vẫn được chúng tôi thực hiện tạo mẫu với đường nét tinh tế và trang trọng.
  • Mộ đá có sự nổi tiếng với các hoa văn chạm trổ trên thành mộ và những chế tác điêu khắc hình ảnh rồng phượng. Mẫu hoa văn bạn có thể chọn theo hướng cổ điển với cách chạm những bức tranh về phong cảnh. Hoặc đơn giản hơn là chữ cách điệu, hoa sen cách điệu, hình ảnh rồng phượng…
  • Mỗi ngôi mộ đá sẽ tồn tại khá lâu, đa số hoa văn đều mang ý nghĩa riêng biệt, vì thế Tiền Lộc Phát luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng thật kỹ để giúp mọi người có sự lựa chọn phù hợp để thể hiện lòng thành kính với người đã khuất.
Mộ đá không mái 14
Hoa văn làm nên sự độc đáo cho ngôi mộ đá

Giá thành có tính cạnh tranh

Mỗi sản phẩm đều có sự đầu tư đúng mức. Vì thế giá làm mộ đá Thanh Hóa tại Tiền Lộc Phát sẽ có nhiều yếu tố ảnh hưởng.

  • Kích thước của mộ đá lớn, vừa hay nhỏ. Mộ đá có tiêu chuẩn cơ bản, nhưng hầu hết các sản phẩm lăng mộ đều được xây dựng theo yêu cầu. Vì thế, bạn hãy trao đổi chi tiết với nhà thầu để không lãng phí kinh tế.
  • Mẫu mộ đá sẽ là phần ảnh hưởng khá nhiều đến mức giá. Yêu cầu càng cao về độ tinh xảo của các chi tiết hoa văn trên mộ, giá thành cũng có sự chênh lệch. Với những mẫu đơn giản không cầu kỳ về chi tiết chạm khắc bạn có thể để vân đá tự nhiên vẫn thể hiện được sự trang trọng.
  • Sản phẩm mộ đá Thanh Hóa của Tiền Lộc Phát luôn có mức giá cạnh tranh và đi cùng chất lượng. Sản phẩm tương xứng với mức giá bạn bỏ ra.
Mộ đá không mái 28
Mộ đá luôn bền bỉ dưới tác động của thời tiết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mộ đá Thanh Hóa. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn cơ sở hợp tác hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Tiền Lộc Phát là công ty đá mỹ nghệ chuyên nghiệp và uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành làm mộ đá, chắc chắn chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661