Những thông tin cần biết về lăng mộ đá đôi

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 18 Tháng Sáu, 2021 Tin tức 0
Mộ đá đôi 35

Mộ đá đôi luôn mang những ý nghĩa hết sức thiêng liêng và cao đẹp trong tín ngưỡng của người dân Việt Nam. Nó là hình tượng về sự gắn bó khăng khít tình cảm của người đã khuất muốn được ở bên nhau dù đã sang thế giới bên kia. Xuất phát từ nhu cầu đó, nhiều người muốn làm mộ đôi cho ông bà, cha mẹ hoặc những người thân đã khuất. Vì vậy, qua bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều điều về sự thật của lăng mộ đá đôi nhé!

Lăng mộ đá đôi là gì?

Cũng như lăng mộ nói chung, lăng mộ đá đôi cũng bao gồm nhiều hàng mục nhưng bắt buộc mộ đá và lăng thờ phải là ĐÔI. Vậy lăng mộ đá đôi là công trình có mộ đá đôi hoặc lăng thờ đá đôi.

Chất liệu làm lăng mộ đá đôi

Lăng mộ đá đôi là một công trình kiến trúc bao xung quanh ngôi mộ dành cho từ 2 người trở lên, thường là vợ chồng hoặc anh em sinh đôi trong gia đình. Mộ đá được làm từ nhiều chất liệu nhưng xét chung thì đều có độ bền vĩnh cửu, hoa văn chạm khắc đẹp mắt. Theo lưu truyền từ thời xưa kể lại, các mộ đá đôi thường được làm bằng các chất liệu đá cổ kính và linh thiêng để thể hiện lòng thành kính chân thành nhất dành cho người đã khuất.

Chất liệu chủ yếu làm nên các mẫu mộ đá đôi là đá mỹ nghệ tự nhiên, thường là đá Thanh Hoá và Ninh Bình. Đây là loại đá được mệnh danh là nguồn gốc của tất cả các loại đá làm mộ.

Khi thi công lăng mộ, các loại đá này góp phần tạo nên nét sáng bóng và mịn của mộ đá, đồng thời còn giúp duy trì độ bền và tuổi thọ dài lâu của ngôi mộ.

Mộ đá đôi 37
Mộ đá đôi đẹp được chế tác bởi cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát

Mỗi loại mộ đá đôi lại có một kích thước khác nhau, có thể kể đến như:

  • Mộ đôi không mái: Kích thước phổ thông là 167 x 127cm với chiều cao trung bình là 81cm, phía sau thường làm bài vị kép.
  • Mộ đôi có mái: Thường loại mộ đôi hai mái sẽ được ưa chuộng hơn với kích thước từ 167 – 200 cm là vừa chuẩn.
    Mộ đá đôi địa táng: Kích thước thường lớn và linh động tùy theo trường hợp: 2m33 x 1m55, 2m33 x 1m66 hoặc 2m33 x 1m76…
  • Mộ đá đôi hỏa táng, cải táng: Kích thước phổ biến của loại mộ này thường là 197 x 167cm.
  • Mộ đôi tu sửa: Đây là mẫu mộ đã được xây dựng từ lâu, có kích thước lớn do con cháu tôn tạo lại bằng cách xây bọc bên ngoài mộ đá cũ, vì thế có kích thước linh hoạt tùy chỉnh theo ngôi mộ cũ.

Xem thêm: Lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam

Ý nghĩa của lăng mộ đá đôi

Lăng mộ đá đôi là một nơi mang ý nghĩa tâm linh vô cùng cao đẹp. Đây chính là nơi chôn cất của những người yêu thương nhau trong một gia đình mong muốn khi mất thì được nằm xuống cạnh nhau. Các ngôi mộ đôi được xây sát cạnh nhau và không có đường đi ở giữa hai phần mộ. Từ đó tạo cảm giác đoàn kết, yêu thương nhau, một quần thể tuy hai mà một, tuy một mà hai.

Tình cảm sâu nặng của những người đã khuất thể hiện qua mộ đôi vừa giúp con cháu tưởng nhớ đến “tình sâu nghĩa nặng” của họ. Qua đây cũng là một lời khắc cốt ghi tâm cho con cháu đời sau, phải luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau cho đến lúc đầu bạc răng long.

Thực sự, lăng mộ đá đôi là một hình ảnh vô cùng đẹp trong văn hóa nghĩa tình của người Việt Nam qua nhiều thế hệ và cần tiếp tục được lưu truyền và phát huy hơn nữa.

Mẫu mộ đá đôi 36
Lăng mộ đá đôi có ý nghĩa linh thiêng trong tín ngưỡng

Xem thêm: Ý nghĩa hoa văn trên mộ đá công giáo

Địa điểm đặt lăng mộ đá đôi phong thủy

Với các mẫu lăng mộ hiện có trên thị trường, các bạn cần phải đặt mộ theo quy luật “Nam tả, nữ hữu”, tức là nam đặt bên trái, còn nữ đặt bên phải. Trong đời sống sinh hoạt, con người Việt Nam vẫn luôn tuân thủ quy tắc này.

Các lăng mộ đá do chúng tôi thiết kế luôn tuân theo quy tắc này. Vì vậy, khi đến lựa chọn lăng mộ, bạn chỉ cần chú ý đến những điều sau:

  • Đặt mộ đôi ở vị trí phong thủy tốt như thế đất, sinh khí ôn hòa.
  • Chọn ngày giờ đặt mộ hoàng đạo.
  • Đặt mộ theo hướng mệnh của người đã mất.

Xem thêm: Địa chỉ làm lăng mộ đá uy tín

Lăng mộ đá đôi có giá bao nhiêu?

Giá mộ giá đôi thường tùy theo thời điểm vì giá cả công nhân và nguyên vật liệu đầu vào mỗi lúc một khác nhau. Ngoài ra những yếu tố khác như kiểu dáng, thời gian thi công, địa điểm lắp đặt, chi phí vận chuyển… cũng ảnh hưởng đến số tiền quý khách phải bỏ ra.

Theo kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này lâu năm của chúng tôi, loại lăng mộ đá sẽ có mức giá thành từ khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng, cụ thể mức giá phổ biến nhất thường dao động từ 20.000.000 – 40.000.000 đồng.

Mẫu mộ đá đôi 35
Mẫu mộ đá đôi cần phải tuân theo những quy tắc từ xưa

Xem thêm: Xây lăng mộ đá giá bao nhiêu tiền?

Như vậy, các bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều kiến thức thú vị về lăng mộ đá đôi. Hy vọng với những kiến thức này bạn đã có được cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng để lựa chọn được cho những người đã khuất mẫu lăng mộ đá đôi phù hợp nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhé! Quý khách quan tâm vui lòng liên hệ theo thông tin:

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661