Quy trình thi công lăng mộ đá đúng chuẩn

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 30 Tháng Chín, 2021 Tin tức 0
Khu lăng mộ đá 10

Nếu như ngày xưa lăng mộ được xây dựng khá đơn giản thì ngày nay được xem là công trình cực kỳ quan trọng và được đầu tư rất nhiều về chi phí cũng như thời gian xây dựng. Đi kèm với đó là có rất nhiều chất liệu cũng được sử dụng để làm lăng mộ, trong đó đá khối tự nhiên vẫn luôn là chất liệu hàng đầu được lựa chọn. Lăng mộ đá không chỉ bền với thời gian mà còn đem lại sự cổ kính và làm nổi bật nên sự uy nghi, thịnh vượng của một gia tộc, dòng họ. Tuy nhiên để có một lăng mộ đá chất lượng thì cần áp dụng đúng quy trình thi công đồng thời lựa chọn được đơn vị uy tín. Vậy một quy trình thi công chuyên nghiệp và đúng chuẩn là như thế nào? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài dưới đây.

Các loại đá được sử dụng để xây lăng mộ đá

Để có một lăng mộ đá đẹp, bền với thời gian thì cần lựa chọn loại đá xây dựng chất lượng và phù hợp. Trên thị trường đá xây mộ hiện nay có nhiều loại đá được sử dụng tuy nhiên đá Thanh Hóa và Ninh Bình vẫn luôn là chất liệu được đánh giá là đẹp và tốt nhất.

Khu lăng mộ đá 20
Đá xanh Thanh Hóa có độ đồng màu cao

Đá Thanh Hóa

Đá Thanh Hóa là chất liệu đá được khai thác tự nhiên từ các mỏ đá tại tỉnh Thanh Hóa. Về màu sắc, đá Thanh Hóa có sự đồng đều màu cao hơn, xuất hiện ít các đường vân đỏ vàng trên bề mặt. Điều này làm nổi bật được sự cổ kính và trang nghiêm.

Tuy là đá tự nhiên rắn chắc nhưng đá Thanh Hóa cũng khá dễ trong việc điêu khắc vì vậy có thể chế tác được rất nhiều công trình phức tạp, cầu kỳ, to lớn. Đá Thanh Hóa có độ bền cao và có khả năng chống thấm nước tốt. Bên cạnh các dòng đá thông thường, đá Thanh Hóa cũng có các dòng đá khác được khách hàng yêu thích lựa chọn như đá trắng, vàng, xanh rêu, đá xanh đen, xanh ghi sáng,…

Đá Ninh Bình

Đá Ninh Bình được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên tại tỉnh Ninh Bình. Đây là chất liệu đá luôn được đem ra so sánh với đá  Thanh Hóa. Về cơ bản thì các tính chất của đá Ninh Bình cũng tương tự đá Thanh Hóa như tính chống thấm, bền, cứng, độ đàn hồi,… Tuy nhiên đá Ninh Bình có độ cứng cao hơn nên trong quá trình chế tác dễ bị vỡ hay hư hỏng.

Ngoài ra, màu sắc của đá Ninh Bình cũng không có độ đồng đều cao mà xuất hiệu nhiều vân đỏ, vàng. Dù vậy, chất liệu đá này lại có độ bền và giữ màu rất cao trong thời gian dài. Đá Ninh Bình cũng được chia thành các dòng khác nhau gồm: đá trắng, vàng, xanh thông thường, đá xanh rêu, đá xanh đen,…

Khu lăng mộ đá 61
Đá xanh Ninh Bình có độ bền màu cao với thời gian

Xem thêm: Các phân biện đá Thanh Hóa và đá Ninh Bình

Quy trình thi công lăng mộ đá tại cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát

Quy trình thi công lăng mộ đá sẽ có sự khác nhau giữa các đơn vị thi công. Tuy nhiên, quy trình thi công chung có thể được gói gọn trong các giai đoạn sau:

Giai đoạn chuẩn bị

Đây là giai đoạn đầu tiên và cũng là giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình thi công lăng mộ đá. Gia đình càng chuẩn bị kỹ và đầy đủ bao nhiêu thì việc thi công sau này sẽ càng nhanh chóng và dễ dàng bấy nhiêu. Các hạng mục cần chuẩn bị gồm:

Thời gian

Xây dựng lăng mộ là công trình tâm linh vì vậy việc lựa chọn thời gian là điều cực kỳ quan trọng. Gia đình cần tìm hiểu kỹ và chọn lựa mốc thời gian thực hiện phù hợp và tốt nhất. Bên cạnh thời gian thi công thì các mốc thời gian khác trong quá trình xây dựng như đào móng, đặt mộ,… cũng cần được xem và lựa chọn kỹ. Gia đình nên tìm đến các chuyên gia phong thủy để được hỗ trợ tư vấn và chọn lựa.

Chi phí

Lăng mộ đá giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi hầu hết ở mỗi khách hàng, vấn đề ngân sách cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với điều kiện của gia đình, dòng họ cũng như không gian xây dựng. Thông thường một lăng mộ xây dựng cần tốn từ vài chục cho tới vài trăm triệu tùy từng gia đình. Gia đình nên tìm đến nhiều đơn vị để nhận báo giá sau đó cân nhắc chi phí để lựa chọn đơn vị phù hợp và quyết định sử dụng chi phí hợp lý.

Vị trí xây dựng

Vị trí xây dựng lăng mộ đá sẽ quyết định đến sự an nghỉ của người đã khuất và ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của những người còn sống, do đó việc cân nhắc, lựa chọn vị trí xây dựng là điều rất quan trọng. Gia đình nên tham khảo ý kiến chuyên gia để chọn khu vực phù hợp nhất.

Khu lăng mộ đá 39
Lăng mộ đá xanh đem lại vẻ đẹp cao quý và uy nghi

Đơn vị thi công

Cuối cùng trong giai đoạn chuẩn bị là lựa chọn đơn vị thi công. Một đơn vị thi công uy tín, nhiều kinh nghiệm như Tiền Lộc Phát – cơ sở đá mỹ nghệ tại Thanh Hóa sẽ đem đến cho gia đình các sản phẩm lăng thờ, mộ đá,… chất lượng, đẹp và uy nghi. Công ty uy tín cũng cam kết đen đến giá cả chế tác, thi công hợp lý.

Giai đoạn thi công

Sau khi giai đoạn chuẩn bị đã được hoàn thiện thì sẽ đến với giai đoạn thi công. Việc thi công lăng mộ đá còn được chia thành 02 khâu chính gồm:

Chế tác sản phẩm

Đây là giai đoạn đơn vị thi công thực hiện chế tác các sản phẩm cần thiết trong lăng mộ như lăng thờ, mộ đá theo đúng chuẩn kích thước phong thủy. Thời gian chế tác phụ thuộc vào kích thước, số lượng và mức độ phức tạp hoa văn sử dụng trong lăng mộ.

Thi công công trình

Sau khi các sản phẩm đều được chế tác hoàn thiện sẽ được vận chuyển đến địa điểm xây dựng để bắt đầu lắp đặt. Gia đình cần đảm bảo các mốc thời gian đã chọn phải được thực hiện đúng để đảm bảo phong thủy của lăng mộ là tốt nhất. Thời gian thi công tùy thuộc vào độ khó của công trình, vì đa phần các sản phẩm đều được chế tác sẵn nên việc thi công diễn ra tương đối nhanh.

Khu lăng mộ đá 10
Khu lăng mộ đá đẹp được thi công bởi Tiền Lộc Phát

Giai đoạn hoàn thiện

Đây là giai đoạn cuối cùng của quy trình thi công lăng mộ đá. Sau khi đã hoàn thiện, gia đình và đơn vị thi công sẽ tiến hành nghiệm thu. Khi mọi thứ đã chuẩn theo thiết kế và đạt đủ các yêu cầu đặt ra thì gia đình tiến hành thanh toán kết thúc công trình. Đơn vị thi công sẽ đưa ra thời gian bảo hành, bảo dưỡng để công trình luôn bền và đẹp.

Xây dựng lăng mộ đá là công trình quan trọng do vậy gia đình cần cân nhắc kỹ để đảm bảo mọi thứ đúng và chuẩn theo phong thủy. Gia đình nên lựa chọn công ty đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát để nhận được báo giá chi tiết, tư vấn nhiệt tình và giá cả phải chăng. Để tìm hiểu thêm về công ty, gia đình truy cập website: www.datienlocphat.com hoặc liên hệ với chúng tôi để đội ngũ tư vấn viên trả lời mọi thắc mắc cụ thể cho quý khách.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661