Lăng mộ đá hai mái sử dụng phổ biến hiện nay

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 10 Tháng Bảy, 2021 Tin tức 0
Lăng thờ đá 37

Chất lượng cuộc sống được cải thiện cũng là lúc con cháu muốn sửa sang, xây dựng hay cải tạo mộ phần của ông bà tổ tiên. Cùng tìm hiểu về lăng mộ đá hai mái nếu bạn hay gia đình cũng đang muốn bày tỏ sự yêu mến, lòng thành kính và tưởng nhớ với những người đã khuất. Trong những mẫu lăng mộ đá đẹp nhất Việt Nam thì lăng mộ 2 mái có trong số đó, hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu mã, chất liệu lăng mộ đá hai mái. Trước khi đi vào tham khảo mẫu mã, bạn cần phải tìm hiểu qua kiểu lăng mộ này.

Lăng mộ đá hai mái là gì?

Gọi là lăng mộ đá hai mái hay là lăng mộ đá hai đao thì 1 trong 2 hạng mục quan trọng nhất là lăng thờ hoặc mộ đá phải là hai mái. Đây là loại lăng mộ có mái được ưa chuộng nhất hiện nay. Loại lăng mộ này được làm từ chất liệu đá tự nhiên nguyên khối, cùng những đường nét hoa văn chạm trổ tinh tế, tỉ mỉ, lăng mộ vừa có sự trang trọng lại có độ bền cao vĩnh cửu.

Tuy nhiên, ngoài những mộ tổ hay người có chức vị hay công lao lớn thì hầu như trong khu lăng thường là mộ đá không mái hoặc mộ đá mái vòm bởi vì vừa có thể tiết kiệm được diện tích, vừa có thể xây dựng đơn giản, nhanh và tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Cho nên, gọi là lăng thờ đá hai mái khi trong khuôn viên có lăng thờ đá hai mái.

Tùy vào yêu cầu của con cháu và gia đình, lăng mộ đá hai mái còn có thể lựa chọn đa dạng chất liệu như: đá xanh, Thanh Hóa; đá hoa cương; đá xanh rêu, đá trắng, đá vàng… Như tên gọi của mình, lăng mộ đá hai mái đặc biệt ở đặc điểm: mộ có thiết kế mái hai tầng, làm tôn thêm vẻ lộng lẫy, uy nghi và sang trọng so với dạng lăng mộ không mái, một mái. Lăng mộ đá hai mái được sử dụng nhất hiện nay bởi chi phí và quy mô nằm ở tầm trung.

Lăng thờ đá 34
Thiết kế phần đế mộ lăng mộ đá hai mái có thể đơn giản hoặc công phu tùy theo kích thước chung hoặc theo ý muốn gia chủ

Thiết kế của lăng mộ đá hai mái

Hạng mục chính của lăng mộ đá hai mái là lăng thờ và mộ đá, với lăng thờ thì đơn giản thiết kế hai mái có cánh hoặc không cánh còn với mộ đá thì phức tạp hơn. Như vậy, thiết kế ta chỉ cần chú trọng đến số lượng những mộ phần trong khu lăng mộ.

Cấu tạo mộ đá hai gồm có 5 phần: Đế, thân, nắp, bài vị, mái. chi tiết xem tại đây

Do cấu tạo đặc biệt ở phần mái hai đao, nên kích thước của lăng mộ đá hai mái cũng thường cao hơn so với dạng lăng mộ không mái hoặc một mái. Ngoài ra, lăng thờ chung cũng sẽ có kích thước cao hơn những lăng thờ một mái và bắt buộc chuẩn phong thủy lỗ ban.Tuy vậy, hiện nay, tùy theo ý định của gia chủ, các nghệ nhân có thể thiết kế lăng mộ đá hai mái phù hợp với kích thước gia chủ yêu cầu.

Ý nghĩa của lăng mộ đá hai mái đẹp

Lăng mộ đá nguyên khối được xem là nơi linh thiêng, là sợi dây kết nối tâm linh giữa người sống và người đã khuất. Chính vì vậy, lăng mộ đá luôn được bài trí một cách chu đáo với sự trang nghiêm tôn kính nhất.Về vấn đề tâm linh, lăng mộ đá hai mái thể hiện sự tri ân tưởng nhớ với các thế hệ cha ông đi trước. Quan niệm của người Á Đông, Việt Nam luôn là đất nước “uống nước nhớ nguồn”, luôn hướng tới giá trị nhân văn, cao cả về nguồn cội và quê hương.

Không chỉ thế, thiết kế hai mái còn làm tăng thêm vẻ uy nghiêm và bề thế hơn, ngoài ra còn tượng trưng cho sự trường tồn, bền bỉ cùng thời gian để thể hiện được tinh thần bất diệt.

Các mẫu lăng thờ và mộ đá hai mái đẹp phổ biến hiện nay

Nếu bạn đang có ý định lựa chọn lăng mộ đá hai mái cho gia đình, dòng họ thì hãy tham khảo những mẫu mộ đá và lăng thờ đá hai mái tại cơ sở chúng tôi.

Mẫu lăng thờ đá 2 mái đẹp

Mẫu 1

Lăng thờ đá 16
Lăng thờ đá trắng cao cấp

Mẫu lăng mộ đá hai mái này có tông màu nhạt nhưng không kém phần trang trọng và phù hợp với các công trình tâm linh. Không chỉ thế, họa tiết được sử dụng cho mẫu lăng mộ này cũng được nhiều người yêu thích đó là hoa sen – loài hoa tượng trưng cho nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Mẫu 2

Lăng thờ đá 58
Lăng thờ đá không cánh

Một mẫu lăng mộ đá hiện đang được sử dụng khá phổ biến khi đây là loại đá xanh có màu sắc đậm, mang lại sự vững chắc, trường tồn theo thời gian. Những họa tiết trên lăng mộ cũng được chạm trổ tỉ mỉ, tinh xảo đầy trang trọng.

Mẫu 3

Lăng thờ đá 37
Lăng thờ đá có cánh

Bạn có thể chọn mẫu lăng mộ này vì nó khá đơn giản nhưng không kém phần vững chắc. Mẫu này có họa tiết đơn giản nhưng tinh xảo, được hoàn thành vào năm Mậu Tuất (2018)

Ngoài ra còn nhiều mẫu lăng thờ đẹp quý khách có thể tham khảo thêm tại đây

Mẫu mộ đá 2 mái đẹp

Mẫu 1

 

Mộ đá hai mái 17
Mẫu mộ đá 2 mái bằng đá xanh đen giá rẻ

Đá xanh đen được khai thác ở Thanh Hóa, qua bàn tay của thợ điêu khắc lành nghề tại cơ sở Tiền Lộc Phát đã cho ra sản phẩm đẹp nhưng có giá thành rẻ, phù hợp cho tất cả mọi nhà có kinh tế giới hạn

Mẫu 2

Mộ đá hai mái 30
Mẫu mộ đá xanh 2 mái giá rẻ

Đá xanh được khai thác ở Ninh Bình, các hoa văn được chế tác theo truyền thống của người Á Đông, đặc biệt là Sen tượng trưng cho sự thuần khiết của người Việt Nam. Tuy giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tính tâm linh phong thủy và đồ bền trường tồn với thời gian.

Mẫu 3

Mộ đá hai mái 16
Mẫu mộ đá trắng 2 mái cao cấp

Đá trắng là loại cao cấp và đẹp nhất trong tất cả các màu, tại cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát, chất lượng đá trắng chỉ đứng sau đá granite nguyên khối về chất lượng cũng như giá thành. Sự tinh khiết thể hiện qua màu sắc cùng với hoa văn tô điểm tạo nên sự trang nghiêm hài hòa cho cả toàn khu lăng mộ.

Ngoài ra còn nhiều mẫu mộ đá 2 mái đẹp quý khách có thể tham khảo thêm tại đây

Địa chỉ làm làm lăng mộ đá 2 mái uy tín, chất lượng

Sau khi đã tham khảo các mẫu lăng mộ đá hai mái kể trên cùng việc nắm được những thông tin về lăng mộ đá thì chắc chắn điều bạn cần biết tiếp theo đó là địa chỉ sản xuất thi công uy tín. Hiện có khá nhiều các cơ sở, công ty chế tác sản phẩm tâm linh bằng đá uy tín và chuyên nghiệp trên thị trường.

Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng sản phẩm bền đẹp. Như chúng tôi chia sẻ ở bài viết trước: Địa chỉ làm khu lăng mộ đá uy tín nếu quý khách đã xem qua thì đã có cái nhình tổng quan. Vì thế, trước khi lựa chọn bạn cần tìm hiểu kỹ càng để có thể nhận về sự hài lòng cho công trình tâm linh gia đình mình.

Với hơn 10 năm trong nghề, cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát luôn cam kết đến quý khách hàng chất lượng và thời gian thi công, để đảm bảo được tính tâm linh và phong thủy cho người đã khuất, hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về lăng mộ đá hai mái. Chúc bạn sớm chọn được mẫu lăng mộ đá phù hợp khả năng tài chính cũng như yếu tố thẩm mỹ mà gia đình đặt ra cho công trình tâm linh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661