Đặc điểm của mộ đá khối sử dụng phổ biến hiện nay

Đá Mỹ Nghệ Tiền Lộc Phát 5 Tháng Sáu, 2021 Tin tức 0
Mộ đá lục giác 20

Mộ đá với ưu điểm vượt trội, đặc biệt là đá nguyên khối ngày càng được nhiều người ưa thích và lựa chọn để làm ngôi nhà mới cho người đã khuất. Vậy mộ đá khối có gì nổi bật và giá của nó là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

Mộ đá khối có những tính chất và ưu điểm gì đặc biệt?

Bởi vì có những ưu điểm vượt trội nên đá khối là sự lựa chọn hàng đầu.

– Tính chất

  • Mộ đá khối thường có trọng lượng rất lớn, vì vậy, khi xây dựng lăng mộ cần chuẩn bị phần móng thật chắc chắn để tránh tình trạng sụt lún.
  • Mộ đá khối thường không có nhiều họa tiết mềm mại, uốn lượn như những ngôi mộ được làm bằng vật liệu khác nhưng hoa văn được chạm khắc vô cùng tinh xảo, sắc nét và công phu.

– Đặc điểm nổi bật

  • Mộ đá khối được làm hoàn toàn bằng đá tự nhiên nguyên khối nên độ bền rất cao, có thể nói là trường tồn với thời gian.
  • Vì là đá nên việc vệ sinh, giữ gìn và bảo quản cũng đơn giản, không cần phải trùng tu nhiều.
  • Hơn nữa mộ đá khối không bị ảnh hưởng bởi nắng, mưa, gió hay rêu mốc.
  • Không bị nứt vỡ, biến dạng.
  • Không chỉ đảm bảo được tính thẩm mỹ, mộ đá khối là đá tự nhiên hội tụ linh khí của trời đất nên ý nghĩa về phong thủy rất mạnh mẽ. Khi sử dụng đá tự nhiên làm lăng mộ sẽ giúp cho ngôi nhà của người đã khuất được bảo vệ trước những luồng khí xấu xung quanh xâm nhập.

Xem thêm: Lý do nên chọn đá khối tự nhiên để xây khu lăng mộ

Một số mẫu mộ đá khối thịnh hành trên thị trường

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm lăng mộ đá khối trên thị trường, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số mẫu thịnh hành nhất:

– Mộ đá xanh nguyên khối

Đây là một trong số những sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất bởi có độ bền, tính thẩm mỹ cao, giá thành cũng phù hợp với nhiều khách hàng.

– Mộ đá trắng nguyên khối

Mộ đá trắng nguyên khối cũng là sản phẩm được ưa chuộng không kém bởi tính thẩm mỹ của nó. Màu sắc trang nhã, hoa văn tinh tế lại có độ bền cao nên vật liệu màu này thường được dùng để tạc tượng.

– Mộ đá vàng nguyên khối

Với màu sắc lạ mắt, độc đáo nên mộ đá vàng cũng là một dạng vật liệu được lựa chọn nhiều khi khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên màu vàng sau khi chạm khắc hoa văn thường hơi khó nhìn, chính vì thế đây cũng là khuyết điểm của loại đá này.

– Mộ đá granite nguyên khối

Đây là sản phẩm được chế tác từ đá hoa cương cao cấp. Với loại đá này người ta thường không chạm khắc hoa văn lên mà để nguyên để chế tác nhằm giữ được vẻ sang trọng của nó. Tuy nhiên giá thành của loại đá khá đắt.

Mộ đá lục giác 20
Mộ đá khối được làm từ rất nhiều loại đá như đá xanh, đá trắng, đá vàng, đá xanh rêu và granite tự nhiên nguyên khối.

Giá của mộ đá khối là bao nhiêu?

Ai cũng muốn chọn cho mình sản phẩm lăng mộ phù hợp nhất với nhu cầu, tuy nhiên giá thành của mộ đá là bao nhiêu cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Để xác định được giá của mộ đá khối là bao nhiêu chúng ta cần quan tâm đến những yếu tố sau:

– Chất liệu sử dụng

Hiện nay người ta thường dùng những loại đá như đá xanh rêu, đá vàng, đá hoa cương… để làm lăng mộ đá khối. Do đó tùy theo loại đá mà khách hàng chọn, các cơ sở cung cấp mộ đá khối sẽ thiết kế và chế tác, theo đó giá thành của các loại mộ cũng khác nhau.

– Thiết kế của mộ đá khối

Tất nhiên một bản thiết kế mộ đá khối đẹp, cầu kỳ, tinh xảo sẽ cần đội ngũ nghệ nhân có tay nghề cao, chuyên nghiệp mới có thể tạo ra sản phẩm tương đương. Do chất lượng thi công cao thì giá thành của nó cũng cao hơn.

– Một số chi phí khác

Bên cạnh những yếu tố kể trên, giá thành của mộ đá khối còn phụ thuộc vào số lượng mộ mà khách hàng đặt, địa hình và vị trí lắp đặt, nếu không cần thêm các loại máy móc công nghệ trợ giúp thì giá thành cũng sẽ tốt hơn rất nhiều. Do đó để biết giá thành chính xác, bạn có thể tham khảo thêm bảng báo giá mộ đá tại Tiền Lộc Phát hoặc tốt nhất nên liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp mộ đá khối để nhận được báo giá chi tiết nhất.

Mộ đá đôi 36
Giá thành của mộ độ khối còn phụ thuộc vào loại đá, thiết kế, vị trí lắp đặt cũng như tay nghề của nghệ nhân chế tác.

Xêm thêm:Tất tần tật thông tin về MỘ ĐÁ

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về mộ đá khối, tính chất, ưu điểm cũng như giá thành của nó để lựa chọn theo đúng yêu cầu của gia đình.

Mọi chi tiết xin liên hệ

CÔNG TY TNHH ĐÁ MỸ NGHỆ TIỀN LỘC PHÁT

Địa chỉ: Cổng làng nghề đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc – Thanh Hóa

Holine: 0965 559 661

Fanpage:  https://www.facebook.com/LangMoDaThanhHoaDep 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661